Các Thế Hệ Người Dùng

12 Th6, 2019

Ngày nay, khi các công nghệ “tiến hoá" mạnh mẽ cũng là lúc sự tương tác với người dùng cần được phát triển. Việc hiểu rõ người dùng của bạn cũng chính là một phần cốt lõi để nâng cao trải nghiệm người dùng khi sử dụng sản phẩm. Lý Thuyết về các Thế Hệ (The Generational Theory) là một cách hiệu quả để nhóm các người dùng sinh ra và lớn lên trong cùng một kỷ nguyên và có thể có những trải nghiệm cuộc sống giống nhau. Điều này tạo ra một sự hiểu biết toàn diện cho các nhóm người dùng khác nhau.

Có rất nhiều nhóm người dùng đến từ các thế hệ khác nhau, tuy nhiên đây là những nhóm liên quan phổ biến nhất hiện nay: 

Nghiên cứu người dùng


Personas

Hiện nay, Personas (Tạm dịch: Nghiên cứu tính cách người dùng) là một trong những kỹ thuật phổ biến bởi nó có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ được tính cách và hành vi của người dùng, để từ đó doanh nghiệp có thể tạo nên những kết nối mang tính thực tế và đồng cảm hơn với đối tượng khách hàng nhắm đến. Đặc biệt, Personas giúp doanh nghiệp thấu hiểu góc nhìn của khách hàng và tạo ra những mô tả nguyên mẫu về hành vi của họ.

Tại sao nên sử dụng Personas
Ví dụ persona có thể sử dụng cụ thể cho ngành du lịch:


Tại sao nên sử dụng Personas?

Personas là một công cụ so sánh hiệu quả để đánh giá mục tiêu của doanh nghiệp và khách hàng có được đặt ngang hàng hay không. Nó cho phép UX Designer sự thấu hiểu khi đưa ra giải pháp cho doanh nghiệp, và giúp cho sản phẩm tập trung vào việc đem tới một trải nghiệm dễ chịu.

 hành vi của người dùng


Tạm Kết 

Mặc dù lý thuyết về các thế hệ không thể định nghĩa chi tiết từng người dùng một, nó vẫn được xem là một cách hiệu quả để nhanh chóng nhóm các thông tin giả định về hành vi người dùng. 

Người dùng sẽ luôn đa chiều và đó là lý do tại sao personas góp phần rất lớn cho sự phát triển của sản phẩm. Khi bạn hiểu hơn về cuộc sống thực tế của những người đằng sử dụng sản phẩm của bạn, điều này sẽ tạo ra một kết nối đồng cảm với người dùng. 

Nhiều doanh nghiệp không coi trọng việc nghiên cứu personas. Tuy nghiên, với tư cách là một chuyên gia UX, bạn buộc phải đặt bước này lên trước bởi personas có thể đưa ra những phản hồi quan trọng trong quy trình phát triển sản phẩm. Việc xây dựng một personas tốt có thể phục vụ cho tương lai lâu dài, chính vậy, chúng không cần phải được cập nhật thường xuyên.

Đăng ký
nhận tin tức.