Nhảy đến nội dung
Thông tin
Dịch vụ
  • Số điện thoại

    (+84) 97 531 9889

    (+84) 86 929 1771

  • Email

    infor@beau.vn

  • Văn phòng đại diện

    Tầng 5, 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Trải nghiệm số là giá trị vô hình nhưng luôn hiện hữu trong tâm trí khách hàng

Kỷ nguyên của công nghệ đã đặt ra những bài toán mới nhằm thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện quá trình chuyển đổi nhằm xây dựng mối gắn kết sâu sắc hơn với khách hàng của mình trong tiến trình phát triển bền vững.

Vai trò của trải nghiệm của khách hàng trong sản phẩm số

Chiến lược là ý tưởng, là mục tiêu và là định hướng, nhưng để một trải nghiệm số thành hình đòi hỏi nhiều hơn là một ý tưởng hoàn thiện. Ông cha đã có câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn" tuy đúng trong nhiều trường hợp nhưng nếu mang tư duy này vào việc xây dựng trải nghiệm số thì quả là một sai lầm. Doanh nghiệp thường coi trọng yếu tố công nghệ, chức năng của sản phẩm số mà chẳng thèm quan tâm tới trải nghiệm của khách hàng. Dẫn tới việc sản phẩm số dù đầy đủ chức năng và công nghệ mới nhất nhưng chẳng thể níu giữ khách hàng sử dụng hay trải nghiệm lâu hơn hay giúp doanh nghiệp tạo được lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác.

Thực trạng

Thế nào là một trải nghiệm số thành công

Trải nghiệm số là giá trị tuy vô hình nhưng lại hiện hữu trong tâm trí khách hàng xuyên suốt tại từng điểm chạm cũng như toàn bộ hành trình số mà khách hàng đi qua. Giao diện người dùng được hình thành từ những yếu tố nhỏ nhất như màu sắc, họa tiết, con chữ,v...v.. như những nốt nhạc riêng lẻ trong âm nhạc, được nhà soạn nhạc tài tình sắp xếp khéo léo tạo thành tiết tấu và giai điệu du dương, thu hút người xem.

Xây dựng trải nghiệm số thành công đòi hỏi một tư duy phản biện cùng với sự tsự cân bằng khéo léo giữa những yếu tố tưởng chừng mâu thuẫn nhưng lại không thể tách biệt như trải nghiệm thân thuộc cũng không kém sức hấp dẫn, sự hài hoà của tổng thể kết hợp với những cá tính độc đáo riêng biệt, đơn giản mà không kém phần hữu dụng. Đối với sản phẩm số, “đúng” thôi chưa đủ, để thành công còn cần phải “đẹp”!

Tổng quan

Giải pháp tiếp cận dự án

Thị trường và hành vi người dùng luôn thay đổi, đòi hỏi sự tự làm mới mình thông qua những vòng lặp liên tục của quá trình hoàn thiện trải nghiệm số. Bằng tư duy sáng tạo, Chúng tôi hiện thực hóa những chiến lược số với trải nghiệm thị giác đầy tính tương tác, khơi gợi cảm xúc bằng sự tinh xảo trong từng đường nét, và có tính ứng dụng cao xuyên suốt toàn bộ các loại thiết bị hay màn hình trong hành trình trải nghiệm số. Kết hợp với nền tảng thông tin được xây dựng khoa học giúp thương hiệu tạo lợi thế cạnh tranh giữa một thị trường ngập tràn thông tin.

Phương pháp

Vai trò của trải nghiệm của khách hàng trong sản phẩm số

Chiến lược là ý tưởng, là mục tiêu và là định hướng, nhưng để một trải nghiệm số thành hình đòi hỏi nhiều hơn là một ý tưởng hoàn thiện. Ông cha đã có câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn" tuy đúng trong nhiều trường hợp nhưng nếu mang tư duy này vào việc xây dựng trải nghiệm số thì quả là một sai lầm. Doanh nghiệp thường coi trọng yếu tố công nghệ, chức năng của sản phẩm số mà chẳng thèm quan tâm tới trải nghiệm của khách hàng. Dẫn tới việc sản phẩm số dù đầy đủ chức năng và công nghệ mới nhất nhưng chẳng thể níu giữ khách hàng sử dụng hay trải nghiệm lâu hơn hay giúp doanh nghiệp tạo được lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác.

Thế nào là một trải nghiệm số thành công

Trải nghiệm số là giá trị tuy vô hình nhưng lại hiện hữu trong tâm trí khách hàng xuyên suốt tại từng điểm chạm cũng như toàn bộ hành trình số mà khách hàng đi qua. Giao diện người dùng được hình thành từ những yếu tố nhỏ nhất như màu sắc, họa tiết, con chữ,v...v.. như những nốt nhạc riêng lẻ trong âm nhạc, được nhà soạn nhạc tài tình sắp xếp khéo léo tạo thành tiết tấu và giai điệu du dương, thu hút người xem.

Xây dựng trải nghiệm số thành công đòi hỏi một tư duy phản biện cùng với sự tsự cân bằng khéo léo giữa những yếu tố tưởng chừng mâu thuẫn nhưng lại không thể tách biệt như trải nghiệm thân thuộc cũng không kém sức hấp dẫn, sự hài hoà của tổng thể kết hợp với những cá tính độc đáo riêng biệt, đơn giản mà không kém phần hữu dụng. Đối với sản phẩm số, “đúng” thôi chưa đủ, để thành công còn cần phải “đẹp”!

Giải pháp tiếp cận dự án

Thị trường và hành vi người dùng luôn thay đổi, đòi hỏi sự tự làm mới mình thông qua những vòng lặp liên tục của quá trình hoàn thiện trải nghiệm số. Bằng tư duy sáng tạo, Chúng tôi hiện thực hóa những chiến lược số với trải nghiệm thị giác đầy tính tương tác, khơi gợi cảm xúc bằng sự tinh xảo trong từng đường nét, và có tính ứng dụng cao xuyên suốt toàn bộ các loại thiết bị hay màn hình trong hành trình trải nghiệm số. Kết hợp với nền tảng thông tin được xây dựng khoa học giúp thương hiệu tạo lợi thế cạnh tranh giữa một thị trường ngập tràn thông tin.

Quá trình thực hiện
xây dựng chiến lược số sẽ bao gồm

01

Định hướng trải nghiệm

Chiến lược số với tầm nhìn và mục tiêu rõ ràng sẽ giúp quá trình thiết kế trải nghiệm số trở nên chính xác và hiệu quả. Những định hướng trải nghiệm thị giác, cấu trúc nội dung và thông tin dành cho sản phẩm số sẽ được xây dựng dựa vào mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới với từng sản phẩm số.

02

Thiết kế giao diện

Sau khi định hướng thiết kế được xác định, thiết kế giao diện sẽ trình bày khung nội dung đã được thống nhất dưới hình thức wireframe. Quá trình này cho phép chúng tôi đặt ra hàng trăm giả thiết và thử nghiệm chúng ngay tại vòng lặp thử và sai để dần hoàn thiện một trải nghiệm người dùng tốt nhất.

03

Hoàn thiện sản phẩm

Bước hoàn thiện cuối cùng của quá trình thiết kế trải nghiệm số đó là tô điểm cho giao diện người dùng bằng ngôn ngữ thiết kế đã lựa chọn với màu sắc, hoa văn, hoạ tiết và kiểu chữ đặc trưng của thương hiệu.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong quá trình thực hiện chuyển đổi số, đừng ngại ngần mà liên hệ với chúng tôi để nhận sự tư vấn giải pháp cho các vấn đề đó

Liên hệ tư vấn