The Olympia Schools – Thiết kế trải nghiệm môi trường giáo dục định hướng tương lai trên không gian số
Hình thành từ năm 2003, thuộc hệ thống giáo dục Dream House. The Olympia School là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực giáo dục tư thục với định hướng trở thành “trường học của tương lai” bằng việc cung cấp cho các em học sinh đầy đủ hành trang để sẵn sàng với một xã hội đầy biến động. Đội ngũ nhà trường đã tiếp cận Beau Agency với mong muốn giúp thể hiện được quyết tâm đó của trường trên không gian số.
-
Client
The Olympia Schools
Duration12/2019- 03/2020
-
Scope
Digital Strategy.
UI/UX design.
Brand Experience Strategy.
Brand Identity.
Interface design.
Bối cảnh
Với việc nhu cầu về nền giáo dục chất lượng cao ngày càng gia tăng của các bậc phụ huynh. Từ đầu những năm 2000 tới nay đã có rất nhiều doanh nghiệp xuất hiện trong thị trường giáo dục trong nước, từ các thương hiệu giáo dục Quốc Tế cho tới các tập đoàn lớn của Việt Nam. Tính riêng trong lĩnh vực giáo dục tư thục, doanh nghiệp có thể cạnh tranh được không còn chỉ phụ thuộc vào một chương trình giáo dục danh tiếng hay tiêu chuẩn mà còn cần phải thể hiện được cho các bậc phụ huynh lợi thế về một môi trường có thể giúp trẻ phát triển toàn diện.
Tính cách và hình ảnh thể hiện thương hiệu không nhất quán
Xây dựng hình ảnh học thuật
Vấn đề mà TOS gặp phải đó là hiệu quả từ các hoạt động truyền thông thương hiệu hay tỷ lệ chuyển đổi trên các kênh digital tương đối thấp. Qua quá trình tìm hiểu, chúng tôi xác định được những rào cản này đến từ một hệ thống nhận diện thương hiệu không truyền tải được hình ảnh của thương hiệu tới phụ huynh chính xác nhất. Hệ thống nhận diện đem lại cảm giác về một môi trường lâu đời, truyền thống và học thuật. Trái ngược hẳn với bản chất trẻ trung, năng động của TOS được thể hiện từ hệ thống cơ sở vật chất cho tới đội ngũ nhân sự.
Cảm nhận của Phụ huynh thay đổi
Qua nghiên cứu chúng tôi đánh giá được rằng cảm nhận của phụ huynh và học sinh sau khi tiếp xúc với nhà trường và tham gia học tập hoàn toàn khác so với những cảm giác mà bộ nhận diện mang lại. Trong tiềm thức của khách hàng, The Olympia School hiện lên là một ngôi trường Tin Cậy, Gần Gũi với đội ngũ Nhiệt Huyết, Ấm Áp, Chuyên Nghiệp, và cũng là một nơi đại diện và giúp thúc đẩy sự Sáng Tạo.
Xây dựng hình ảnh học thuật
Vấn đề mà TOS gặp phải đó là hiệu quả từ các hoạt động truyền thông thương hiệu hay tỷ lệ chuyển đổi trên các kênh digital tương đối thấp. Qua quá trình tìm hiểu, chúng tôi xác định được những rào cản này đến từ một hệ thống nhận diện thương hiệu không truyền tải được hình ảnh của thương hiệu tới phụ huynh chính xác nhất. Hệ thống nhận diện đem lại cảm giác về một môi trường lâu đời, truyền thống và học thuật. Trái ngược hẳn với bản chất trẻ trung, năng động của TOS được thể hiện từ hệ thống cơ sở vật chất cho tới đội ngũ nhân sự.
Cảm nhận của Phụ huynh thay đổi
Qua nghiên cứu chúng tôi đánh giá được rằng cảm nhận của phụ huynh và học sinh sau khi tiếp xúc với nhà trường và tham gia học tập hoàn toàn khác so với những cảm giác mà bộ nhận diện mang lại. Trong tiềm thức của khách hàng, The Olympia School hiện lên là một ngôi trường Tin Cậy, Gần Gũi với đội ngũ Nhiệt Huyết, Ấm Áp, Chuyên Nghiệp, và cũng là một nơi đại diện và giúp thúc đẩy sự Sáng Tạo.
Cấu trúc thông tin được trình bày thiếu khoa học ảnh hưởng tới tỉ lệ chuyển đổi của kênh digital
Website hiện tại của TOS tuy cung cấp đầy đủ thông tin về thương hiệu, chương trình học cho tới các hoạt động khác của nhà trường. Tuy nhiên vẫn đang gặp phải một số các vấn đề trong thiết kế lẫn việc sắp xếp cấu trúc thông tin làm ảnh hưởng tới việc thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng là phụ huynh và học sinh.
- Tính cách và hình ảnh thương hiệu mờ nhạt
- Luồng tương tác đứt gãy
- CTA không mạnh
- Cấu trúc chương trình đào tạo đan xen và chồng chéo
Mục tiêu của dự án
Sau quá trình làm việc và trao đổi giữa Beau Agency và nhà trường The Olympia School, chúng tôi đưa ra thống nhất về mục tiêu cho dự án đó là kênh digital mới của TOS cần giúp doanh nghiêp thúc đẩy, truyền tải tính cách và hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và chính xác hơn nữa tới khách hàng. Từ đó giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu trong lòng khách hàng tiềm năng nhằm tạo lợi thế cạnh tranh giữa thương hiệu với các đối thủ. Mục tiêu sau cùng của website đó là giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Giải pháp
Phối hợp với Agency tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu Beautique (thành viên của Beau Group) cùng với ban lãnh đạo của The Olympia School nghiên cứu vạch ra chiến lược thương hiệu mới. Chiến lược xây dựng thương hiệu cho TOS tập trung truyền tải thông điệp mới về thương hiệu, xoay quanh những cảm nhận tích cực của khách hàng về TOS mà chúng tôi đã thu thập được.
Trường Olympia phát triển theo mô hình trường học tương lai, chuẩn bị cho thế hệ trẻ bước vào một thế giới đang thay đổi, sẵn sàng tìm ra giải pháp sáng tạo cho các vấn đề và cùng hướng tới sự phát triển bền vững
Thiết kế theo định hướng nhận diện thương hiệu mới
Đi cùng với hệ thống nhận diện mới, không gian digital của thương hiệu được chúng tôi và đội ngũ Beautique quyết định sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại với những mảng background lớn mang đậm màu sắc thương hiệu. Thay đổi kiểu chữ ứng dụng vừa hiện đại, năng động nhưng cũng không kém phần chuyên nghiệp. Kết hợp với việc sử dụng hình ảnh khổ lớn với nội dung xoay quanh cuộc sống và con người của The Olympia School.
Xem chi tiết hơn về dự án Xây dựng chiến lược thương hiệu TOS do Beautique thực hiện tại đâyBuilding the future
Olympia School's mission is to provide students with the necessary equipment and skills to prepare and build their future lives. We convey that message through the very familiar children's "Puzzle" game. Knowledge is visualized into blocks of color, after being reassembled with imagination and meticulousness, knowledge blocks will be formed and turned into marvel structures.
Academic Purple
Curious Yellow
Con số thay cho thông điệp
Những con số nổi bật về thành tích và chất lượng của The Olympia School được trình diễn ngay trong frame thứ 2 tại trang chủ nhằm không chỉ giúp nhanh chóng thu hút khách hàng mà còn phần nào thể hiện được tính cách năng động và nhiệt huyết của thương hiệu.
Thông điệp — dạng chữ khổ lớn tạo ấn tượng mạnh
Trường Olympia phát triển theo mô hình trường học tương lai, chuẩn bị cho thế hệ trẻ bước vào một thế giới đang thay đổi, sẵn sàng tìm ra giải pháp sáng tạo cho các vấn đề và cùng hướng tới sự phát triển bền vững.
Iconography
Hệ thống icon biểu tượng cho các cấu phần thông tin trên không gian digital cũng được xây dựng riêng cho thương hiệu TOS để tạo ra trải nghiệm đồng nhất trong suốt quá trình tương tác trên website của khách hàng.
Tái cấu trúc thông tin
Mega menu điều hướng thông tin
Hệ thống chương trình đào tạo được sắp xếp và phân chia phù hợp hơn
Hệ thống đào tạo của TOS bao gồm chương trình từ học thuật trải dài qua cả 4 cấp học khác nhau đi song song với các chương trình phát triển và bổ trợ tương ứng. Website mới đã giải quyết được vấn đề tái cấu trúc lại hệ thống phân cấp chương trình học phức tạp và chồng chéo
Chương trình tiêu chuẩn
Đặc điểm và miêu tả chung về mỗi cấp học đều được giới thiệu trong trang về chương trình học nhằm cung cấp cho phụ huynh một cái nhìn tổng quan nhất về môi trường học tập của The Olympia School.
Phân tách nội dung để truyền tải tốt hơn
Nội dung trên website của TOS được phân tách thành những cấu phần thông tin nhỏ hơn, giúp vừa cung cấp được thông tin một cách chuyên sâu hơn. Về mặt trình bày, những cấu phần nội dung này được thiết kế riêng biệt sẽ giúp truyền tải thông tin tốt hơn việc nhiều thông tin khác nhau cùng nằm trên một trang
Thiết kế xoay quanh nhu cầu của khách hàng
Trong quá trình tương tác trên trang, khách hàng sẽ được khởi tạo nhu cầu khác nhau trong những thời điểm và hoàn cảnh khác nhau trên trang. Hiểu được tâm lý đó, chúng tôi đã thiết kế những form cung cấp thông tin và liên hệ tương ứng với đúng nhu cầu của khách hàng cho từng hoàn cảnh
Triển khai
Bằng việc kết hợp buying circle của khách hàng tiềm năng vào việc xây dựng cấu trúc thông tin trên kênh digital, thông điệp về khác biệt hoá của thương hiệu cũng như tầm nhìn của doanh nghiệp được truyền tải một cách mạnh mẽ hơn các đối thủ khác của TOS trên thị trường, tạo ấn tượng tích cực trong tâm trí khách hàng tiềm năng
Việc ứng dụng ngôn ngữ thiết kế đã được xác định qua quá trình xây dựng chiến lược thương hiệu đã giúp làm nổi bật tính cách thương hiệu trên kênh digital mới của TOS là một môi trường chuyên nghiệp nhưng không kém phần nhiệt huyết và sáng tạo
Website được thiết kế responsive tối ưu để người dùng có trải nghiệm toàn diện nhất
Với hệ lưới 12 cột responsive, website tự động điều chỉnh các khối nội dung khi hiển thị trên mobile. Tuy nhiên để trải nghiệm người dùng được xuyên suốt, chúng tôi tiến hành thiết kế adaptive mobile cho các trang có layout đặc biệt