Đại học Thăng Long

Thiết kế trải nghiệm đại học ứng dụng trên không gian digital

Đại học Thăng Long là ngôi trường đại học ngoài công lập đầu tiên của Việt Nam với lịch sử hình thành phát triển lên tới hơn 30 năm. Năm học 2008, nhà trường chính thức đưa hệ thống cơ sở vật chất tại đường Nghiêm Xuân Nghiêm, Hà Nội đi vào hoạt động, đánh dấu hướng đi mới mong muốn phát triển và xây dựng đô thị đại học và trung tâm giáo dục, văn hoá, khoa học và công nghệ Quốc gia. Phát triển với định hướng trở thành một ngôi trường “Đại Học Ứng Dụng” hàng đầu Việt Nam. Beau Agency đã có cơ hội để cùng Đội ngũ TLU xây dựng không gian trải nghiệm digital giúp truyền tải tốt hình ảnh của nhà trường tới với công chúng.

Client
  • Đại học Thăng Long
Duration
  • 02/2020 - 05/2020
Scope
  • Digital Strategy.
  • UI/UX design.
  • Interface design.
  • Front-end development.
  • Back-end developnent.
  • Visual design.
Deliverables
  • Website
  • Visual system

Bối cảnh

Dù có một chương trình giáo dục chất lượng, TLU lại dần mất đi vị trí là một đơn vị tiên phong của mình trên thị trường khi ngày càng cạnh tranh khốc liệt khi những đối thủ lớn như BTEC, FPT và cả những đơn vị giáo dục từ nước ngoài như RMIT tham gia vào thị trường Việt Nam.

Mô hình mới “Trường Đại học năng động - Định hướng ứng dụng”

Việc chuyển đổi cơ sở dạy và học tới cơ sở mới với đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất để phục vụ cho việc trau dồi các kĩ năng thực hành và ứng dụng, cũng như thúc đẩy việc tự học trong sinh viên. Đây là điểm đánh dấu sự chuyển mình của nhà trường, trở thành một “Đại Học Ứng Dụng” hàng đầu Việt Nam

“Chúng tôi không ngừng nỗ lực cố gắng để Đại học Thăng Long vươn tầm thế giới, trở thành ngôi trường đại học thực tiễn, ứng dụng, ươm mầm giấc mơ của thế hệ sinh viên và đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội”

— Giáo sư Hoàng Xuân Sính,
Chủ tịch HĐQT trường Đại học Thăng Long

Học sinh Giáo viên Sinh viên &Cựu sinh viên

Thay đổi tỉ trọng ưu tiên

Website hiện tại đang tập trung cung cấp thông tin cho sinh viên đang theo học cũng như là kênh truyền thông nội bộ dành cho bộ máy nhân sự của nhà trường. Để cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường đòi hỏi việc truyền tải thật tốt hình ảnh cũng như định hướng mới tới đúng với đối tượng cần thu hút đó là phụ huynh và các em học sinh.

Lâu đời nhưng không già cỗi

Một hình ảnh mới, trẻ trung và năng động của TLU không được thể hiện tốt trên kênh digital hiện tại, thay vào đó là một hình ảnh cổ điển, khô khan và nhàm chán của một website đã được xây dựng từ những năm 2000. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới việc thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh và học sinh khi so sánh với các đổi thủ như RMIT hay FPT.

Trang chủ - Lấy sinh viên làm trọng tâm trong hoạt động truyền tải thông tin

Một trong những cấu phần quan trọng nhất của website chính là homepage. Đội ngũ Beau đã xác định tính cách thương hiệu cần được truyền tải rõ nét ngay trong vài giây đầu sau khi truy cập vào website. Ấn tượng ban đầu này sẽ là tiền đề ảnh hưởng tới toàn bộ trải nghiệm trên kênh digital của khách hàng.

Hệ thống đào tạo của TLU đa dạng với 8 ngành - 30 chuyên ngành thuộc các lĩnh vực. Chúng tôi đã biến thông tin này thành cụm điều hướng tối ưu theo nhu cầu người dùng ngay tại trang chủ. Nổi bật là danh sách các chuyên ngành sát với nhu cầu nghề nghiệp được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Người dùng có thể tương tác mở rộng để khám phá thêm các ngành học khác hoặc tìm hiểu theo khối ngành lớn.

Những thành tựu đáng tự hào TLU đem lại sự tin tưởng cho học sinh và phụ huynh trên hành trình tìm kiếm môi trường đào tạo chất lượng

TLU tạo ra một môi trường giúp sinh viên phát triển toàn diện, những hoạt động ngoại khoá và thể chất đã kết nối một cộng đồng sinh viên trẻ trung, đầy nhiệt huyết.

TLU là nơi sinh viên được đặt trong mối quan hệ với mọi người xung quanh và không ngừng vận động để có khả năng thích ứng với môi trường hoạt động thực tế sau này

Mega menu

Đối với website một trường đại học đào tạo đa ngành như Đại học Thăng Long, hệ thống thông tin dày đặc tương tự một “thư viện”, việc quan trọng nhất là phân luồng chúng một cách khoa học, giúp người dùng dễ dàng định hình và tìm kiếm nội dung cần thiết

Khoa
Truyền thông
đa phương tiện

Khoa âm nhạc
ứng dụng

Khoa du lịch

Cách thể hiện nội dung trang cơ sở vật chất được lựa chọn để thể hiện mạnh mẽ định hướng “Đại học ứng dụng” thiết kế thúc đẩy mô hình học kết hợp thực hành và tự học của sinh viên

Kết nối sinh viên và doanh nghiệp

Với bề dày lịch sử, Đại học Thăng Long dần tạo dựng được mối quan hệ với nhiều tổ chức và doanh nghiệp lớn. Nhà trường trở thành nơi kết nối giữa sinh viên và doanh nghiệp, tạo cơ hội để sinh viên được thực hành chuyên môn song song với quá trình đào tạo. Ngoài ra doanh giúp cung cấp cho doanh nghiệp một nguồn nhân lực chất lượng cao. Vị thế là cầu nối của nhà trường cũng chính là thế mạnh cạnh tranh và được chúng tôi truyền tải một cách rõ nét.

Thiết kế

Lấy cảm hứng từ định hướng xây dựng môi trường học tập “Thay đổi tư duy” nhằm tăng tính trải nghiệm và sự phát triển toàn diện của sinh viên. Đại Học Thăng Long đại diện cho nguồn năng lượng đem lại sự đổi mới trong giáo dục. Định hướng thiết kế mà chúng tôi lựa chọn muốn làm nổi bật tính năng động, tính sáng tạo không ngừng nghỉ không chỉ ở đội ngũ nhà trường mà còn cả nằm trong tinh thần và bản chất của học sinh sinh viên đang theo học tại ĐH Thăng Long.

Visual & Color

Tính sáng tạo và năng động sẽ được thể hiện qua việc sử dụng những dải màu thương hiệu Đỏ và Xanh kéo dài và phân chia bố cục thiết kế thành các phần khác nhau. Việc những dải màu này sẽ tạo cảm giác chuyển động cho người xem ngay cả khi được thiết kế trên những vật liệu và bối cảnh tĩnh

Website

Những nỗ lực phối hợp và cộng tác tích cực giữa Beau và phía nhà trường được đền đáp bởi thành quả là website mới đã mang lại một trải nghiệm digital truyền tải tốt được thông điệp và hình ảnh về một nhà trường “Đại học ứng dụng” mà TLU mong muốn tới đối tượng phụ huynh và học sinh. Giúp tăng khả năng cạnh tranh giữa Đại học Thăng Long với các đối thủ khác trên thị trường.

Website được thiết kế responsive tối ưu để người dùng có trải nghiệm toàn diện nhất

Với hệ lưới 12 cột responsive, website tự động điều chỉnh các khối nội dung khi hiển thị trên mobile. Tuy nhiên để trải nghiệm người dùng được xuyên suốt, chúng tôi thiết kế riêng phiên bản mobile cho các trang có layout đặc biệt

Kết quả

Việc quyết định lựa chọn Beau Agency là đối tác cũng như thực hiện dự án xây dựng lại trải nghiệm Digital mới của TLU đã sớm cho thấy những tín hiệu tích cực. Hiệu quả mà website mới mang lại không chỉ thể hiện trên những con số về mặt kinh doanh và truyền thông như việc tăng trưởng lượt truy cập mới, thời gian tương tác trên trang tăng, tăng số lượng học sinh liên hệ tư vấn và tham quan trường. Mà còn chiếm được cảm tình của sinh viên và đội ngũ nhân sự đang học tập và làm việc tại TLU

Người dùng

185k
129.7%

Người truy cập

323k
135.0%

Tỷ lệ thoát trang

58.19%
3.7%

Thời lượng truy cập

1m58s
39.5%