Đánh giá một Website du lịch đẹp và ấn tượng

23 Th8, 2017

Du lịch lữ hành hiện nay đang trở thành một trong những ngành nghề khá hot, khi mà đời sống ngày càng cao thì nhu cầu đi du lịch của mọi người lại ngày càng tăng. Việc này cũng thúc đẩy việc ra đời các Website du lịch đồng thời tăng tỷ lệ cạnh tranh giữa các Website này. Làm sao để Website của bạn tăng khả năng tiếp cận khách hàng và hơn thế nữa, lưu lại trong tâm trí khách hàng. Với kinh nghiệm thiết kế rất nhiều Website du lịch cùng với sự am hiểu insight khách hàng, chúng tôi xin được đưa ra một vài quan điểm nhỏ của mình về việc đánh giá sự hiệu quả của một Website du lịch lữ hành

1.Xuất phát từ những nghiên cứu nghiêm túc về hành vi người dùng:

Bất cứ Website nào cũng cần được thiết kế dựa trên insight của khách hàng, đây là tiêu chí đầu tiên để đánh giá chất lượng của một Website. Không có một Website hiệu quả nào lại được thiết kế từ sự ngẫu hứng của designer hay sự cóp nhặt bừa bãi từ các trang Web khác. Bước đầu tiên để hình thành một Website là việc vạch ra một bản Brief để hiểu rõ nhu cầu của chính doanh nghiệp và khách hàng của họ, sau đó sẽ cần một buổi họp brainstorming giữa doanh nghiệp và khách hàng để có thể đưa ra được một bản sơ lược cơ bản về Website. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp không hiểu rõ tầm quan trọng và thường bỏ qua bước nghiên cứu cơ bản này trước khi thành

2. Thiết kế đơn giản hiện đại và kích thích thị giác:

Điều đầu tiên người dùng nhìn thấy và cảm nhận về Website của bạn chính là thiết kế bố cục, hình ảnh. Nhất là đối với những Website du lịch thì việc đầu tư cho thiết kế và hình ảnh lại càng cần được chú trọng. Điều này khá dễ hiểu khi mà khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp của bạn chỉ khi họ thật sự ấn tượng và yêu thích địa điểm mà bạn gợi ý. Cảm quan về hình ảnh kích thích vị giác sẽ là điểm nhấn quyết định phần lớn thành công của một Website du lịch. Dù website của bạn hay và hữu ích đến đâu nhưng lại được thiết kế một cách cẩu thả, bố cục thiếu logic, lộn xộn thì người dùng sẽ không muốn lưu lại quá lâu hay quay lại một lần nữa. Điều này khiến tỷ lệ thoát trang tăng cao và giảm tỷ lệ trang Website của bạn. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố để đánh giá một Website đẹp. Bạn có thể vui lòng tham khảo chi tiết hơn tại đây.

3. Nội dung hấp dẫn:

4. Luồng Booking gọn gàng và thuận tiện:

Để tạo thuân lợi hơn cho việc đặt tour và thanh toán online, hầu hết các Website du lịch thời điểm hiện nay đều cần được tích hợp một hệ thống booking và thanh toán thuận tiện nhất cho khách hàng. Điều này không chỉ tiết kiệm nhân lực tư vấn, chăm sóc khách hàng hay sale mà còn khiến cho trang Web của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Trong cuộc chạy đua công nghệ hiện nay, không có một ngành nghề nào nằm ngoài cuộc đua này cả. Chính vì thế, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch nếu không chịu đổi mới và cập nhật những xu hướng mới thì sẽ nhanh chóng bị bỏ lại. Khi khách hàng cảm thấy thuận tiện trong việc book tour và thanh toán ngay trên trang, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã tăng tỷ lệ chốt sale và giảm được tỷ lệ rủi ro khi khách hàng tìm tìm kiếm thêm thông tin và cancel tour của bạn.

5. Tương thích với nhiều thiết bị thông tin:

Tỷ lệ người dùng Smartphone hay các thiết bị di động thông minh ngày càng cao. Điều này đòi hỏi Website du lịch của bạn cần phải tương thích trên nhiều thiết bị thông minh để có thể tiếp cận tốt hơn đến nhiều đối tượng khách hàng. Khi mà đa số khách hàng tìm kiếm các dịch vụ du lịch trong thời gian rảnh trên các thiết bị di động thì việc một Website du lịch không thể hiện thị trên Smartphone hay máy tính bảng sẽ đánh mất rất nhiều doanh số của bạn.

6. Chuẩn SEO:

Khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn ở đâu giữa hàng trăm ngàn doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch lữ hành? Website của bạn đẹp và nội dung hấp dẫn nhưng không thể tiếp cận đến được với khách hàng. Câu trả lời cho những vấn đề này sẽ nằm ở SEO, công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận tốt hơn với khách hàng của mình. Thông qua SEO, các quản trị có thể đưa trang web của họ lên vị trí cao trong SERP (Search engine result page – trang kết quả tìm kiếm) với những từ khóa liên quan nhằm tăng lượt truy cập và tính cạnh tranh với đối thủ. Hiện tại, có tới 200 tiêu chí để thiết kế một Website chuẩn SEO nhưng hãy đảm bảo Website của bạn đáp ứng đủ những tiêu chí cơ bản sau:

  • Tiêu đề trang (Title): cần đảm bảo ngắn gọn, xúc tích, duy nhất, chứa từ khoá (key SEO) và không quá 70 ký tự. Cần lưu ý Website của bạn đang để tiêu đề là thẻ H1(Thẻ được ưu tiên nhất trong SEO).
  • Mô tả (Description): Thẻ mô tả là một đoạn văn bản tóm tắt nội dung chính trên website (hoặc bài viết) với tiêu chí: ngắn gọn, đúng chủ đề, xúc tích, chứa từ khóa chính và từ khóa phụ, có những lời PR hiệu quả (bởi khi khách hàng tìm thấy website bạn trên Google thì đây chính là phần ngắn khách hàng nhìn thấy trên kết quả tìm kiếm). Lưu ý, thẻ mô tả không được quá 140 ký tự.
  • Đường dẫn (URL): Bạn cần xây dựng một URL với khả năng tùy biến, thân thiện với người dùng và các bộ máy tìm kiếm. Không nên để URL chứa các ký tự đặc biệt (#, $, %, ~,…), nên chứa các từ khóa và giữ độ sâu của link (không chứa các danh mục).

….

Trên đây là một số lưu ý nhỏ của chúng tôi giúp bạn đánh giá lại Website du lịch của doanh nghiệp bạn. Hi vọng với bài viết này, Website du lịch của bạn sẽ thật sự là kênh thông tin và bán hàng hữu hiệu.

Chúng tôi luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn tốt nhất cho Website của bạn. Vui lòng liên hệ chúng tôi tại đây

Đăng ký
nhận tin tức.