Nhảy đến nội dung
Thông tin
Dịch vụ
  • Số điện thoại

    (+84) 97 531 9889

    (+84) 86 929 1771

  • Email

    infor@beau.vn

  • Văn phòng đại diện

    Tầng 5, 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Những câu chuyện thú vị xoay quanh TVC

23 Th9, 2017 /
Chiến lược

Phim quảng cáo (hoặc còn gọi hẹp là Quảng cáo truyển hình, theo thuật ngữ Tiếng Anh là television advertisement hay television commercial – viết tắt TVad hay TVC) là một dạng phim hay tiết mục được dàn dựng sản xuất, lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau hay phải trả phí bởi những công ty, tổ chức, hội đoàn muốn quảng bá một thông điệp nào đó, thường là để quảng cáo hay khuyến mại một món hàng nào hoặc để cổ động, phổ biến điều gì đó.

1. TVC quảng cáo có từ khi nào?

Quảng cáo truyền hình được phát sóng lần đầu tại Mỹ vào lúc 14:29 ngày 1 tháng 7 băn 1942 sau khi quảng cáo thương mại trên truyển hình được Uỷ ban Thông tin liên Bang (FCC hay Federal Communication Commission) chấp nhận. Đó là đoạn phim mà công ty sản xuất đồng hồ Bulova Watch đã trẻ 9$ cho NewYork  City NBC chi nhanh của WNBT để có 20 giây lên hình trước một trận bóng tổ giữa hai đội Brooklyn Đogers và Philadelphia Phillies. Nó chỉ đơn giản là một chiếc đồng hồ Bulova nằm trên tấm bản đồ Mỹ, với một giọng nói đọc khẩu hiệu của công ty “America runs on Bulova time!”

TVC quảng cáo xuất hiện đầu tiên trên sóng truyền hình tại Châu Á, được ghi nhận xuất hiện vào ngày 28/8/1953 ở Thủ đô Tokyo, Nhật bản trên kên truyền hình Nippon TV và thật ngẫu nhiên khi đoạn quảng cáo này cũng giới thiệu về một loại đồng hồ có tên là Seikosha và Seikosha chính thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng sau này.

2. Những con số ấn tượng về TVC:

Theo số liệu thống kê về cách thức tham gia và sử dụng trực tuyến của Comscore thì 45,5% là tỷ lệ người sử dụng internet xem nhiều – họ xem hơn một online video trong một tháng. Và trung bình người dùng có thể tiếp xúc với khoảng hơn 30 video trong một tháng. Điều đó, đồng nghĩa với việc cơ hội các thông điệp marketing của bán đến với người tiêu dùng tăng lên. Dưới đây là một số con số ấn tượng về phim quảng cáo:

1.8 triệu: Theo tiến sĩ James McQuivey thì có tới 1,8tr từ là giá trị có trong một phút của video. Nếu trung bình 1 giờ bạn viết được 1 trang web thì phải mất 150 ngày ngồi viết bạn mới đạt được tác động của một phút video. Như vậy, đầu tư vào việc xây dựng các TVC không phải là quá đắt đỏ so với giá trị mà nó mang đến.

100 triệu: Đó là số người sử dụng internet để xem online video mỗi ngày.

90%: Tỷ lệ người mua sắm trực tuyến thừa nhận rằng những video quảng cáo hữu ích cho việc ra quyết định mua sắm.

75%: Các giám đốc điều hành thừa nhận với tạp chí Forbes rằng họ xem các video liên quan đến công việc trên các trang web kinh doanh ít nhất một lần trong tuần. Trong đó, 50% xem các video liên quan đến kinh doanh trên Youtube, 65% truy cập trang web của các nhà tiếp thị sau khi xem một đoạn video.

16 phút và 49 giây: thời gian trung bình người dùng sử dụng để xem online video quảng cáo mỗi tháng.

80%: người dùng Internet xem lại một video quảng cáo của một Website họ đã truy cập 30 ngày trước. Trong đó có 46% đã đưa ra hành động dau khi xem quảng cáo.

96%: Email giới thiệu có chứa video đã tăng tỷ lệ nhấp chuột lên 96%. Như vậy, đã có gần gấo đôi số người nhấp chuột qua các trang web của bạn khi marketing emails của bạn có chứa video.

10 giây: thời gian gây sự chú ý của khán giả trong một đoan video marketing. Theo nghiên cứu của Visible Measures, 20% người xem của bạn sẽ nhấp chuột vào một đoạn video 10 giây hoặc ít hơn.

16%: các video trên Youtube được nhúng, liên kết hoặc chia sẻ vào thứ ba từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều.

15 giây: Video 15 giây hoặc ngắn hơn được chia sẻ thường xuyên hơn so với những video kéo dài 30 giây. Video càng dài thì tỷ lệ chia sẻ càng giảm xuống.

Như vậy, một TVC cần sự đầu tư kỹ lưỡng từ ý tưởng, nội dung, sản xuất đến chiến lược tiếp cận khách hàng và tất nhiên là cả kinh phí. Với thời lượng thông thường 10 giây, 20 giây, 30 giây thì việc lồng ghép thông điệp, dẫn dắt cảm xúc và gây ấn tượng với người xem là một điều không phải dễ dàng với cả nhãn hàng và đơn vị sản xuất.  Hãy cùng Beau Agency điểm qua một vài TVC xuất sắc của năm 2017 để xem các nhãn hàng đã biến hoá như thế nào trong các TVC của mình.

Đăng ký
nhận tin tức.