toongco—working
space

digital experience & visual design

Toong là một chuỗi mô hình không gian làm việc chung bắt đầu với một cơ sở tại Hà Nội vào năm 2015. Đến nay hệ thống chuỗi không gian làm việc chung của Toong đã lên tới con số 14 cơ sở, trải rộng khắp 5 thành phố lớn ở bán đảo Đông Dương. Để Toong có thể truyền tải mục tiêu thương hiệu đó là “kiến tạo không gian nơi đối thoại nuôi dưỡng ý tưởng mới, giá trị tạo nên sự thay đổi, tiềm năng chuyển hóa thành sự phát triển” trên môi trường Digital tốt hơn, chúng tôi đã cùng doanh nghiệp xây dựng chiến lược và hệ thống trải nghiệm số phù hợp.

  • Digital Strategy.
  • UI/UX design.
  • Interface design.
  • Front-end development.
  • Back-end developnent.

DURATION12/2019 - 05/2020

Bối cảnh

Xuất phát điểm của Toong bắt đầu từ con phố tại thủ đô Hà Nội, ngôi nhà được lựa chọn để xây dựng mô hình không gian làm việc chung đầu tiên đó mang đậm nét truyền thống Á Đông pha trộn với sự cổ kính trong kiến trúc Pháp cổ. Tính chất “Đông Dương” này cũng chính là định hướng xây dựng thương hiệu cho Toong vào thời điểm ban đầu, quyết định phong cách thiết kế hình ảnh lẫn kiến trúc của không gian làm việc do muốn hướng tới đối tượng khách hàng người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Sau 5 năm phát triển, không gian làm việc của Toong không còn chỉ giới hạn bởi phong cách thiết kế đậm nét Á Đông như trước, đã có những không gian làm việc mới mang phong cách năng động và hiện đại, phù hợp hơn với khách hàng là người Việt trẻ sinh sống tại các thành phố lớn được thêm vào hệ sinh thái của Toong.

Bối cảnh

Xuất phát điểm của Toong bắt đầu từ con phố tại thủ đô Hà Nội, ngôi nhà được lựa chọn để xây dựng mô hình không gian làm việc chung đầu tiên đó mang đậm nét truyền thống Á Đông pha trộn với sự cổ kính trong kiến trúc Pháp cổ. Tính chất “Đông Dương” này cũng chính là định hướng xây dựng thương hiệu cho Toong vào thời điểm ban đầu, quyết định phong cách thiết kế hình ảnh lẫn kiến trúc của không gian làm việc do muốn hướng tới đối tượng khách hàng người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Sau 5 năm phát triển, không gian làm việc của Toong không còn chỉ giới hạn bởi phong cách thiết kế đậm nét Á Đông như trước, đã có những không gian làm việc mới mang phong cách năng động và hiện đại, phù hợp hơn với khách hàng là người Việt trẻ sinh sống tại các thành phố lớn được thêm vào hệ sinh thái của Toong.

Tôi tin rằng không có một biên giới hay giới hạn nào cho sự phát triển của mỗi cá nhân, trừ những giới hạn do chúng ta tự tạo nên cho mình.

Đỗ Sơn Dương, CEO của Toong

Ở góc độ kinh doanh, ngoài việc xây dựng và cho thuê không gian làm việc chung, Toong đã mở rộng mô hình kinh doanh của mình thêm 2 mảng dịch vụ có đối tác trực tiếp là các tổ chức, doanh nghiệp lớn, đó là tư vấn xây dựng không gian làm việc và quản lý, vận hành bất động sản. Website hiện tại đón nhiều tập khách hàng từ cá nhân tới các tổ chức với các nhu cầu thông tin riêng, cấu trúc hiện tại cũng chưa chưa làm tốt việc điều hướng và phân loại các nhóm khách hàng.

Work
environment

Built
to Suit

Asset
Management

Vì vậy hình ảnh mang đậm cá tính và nét văn hoá của Toong trên không gian digital hiện tại được đánh giá là không còn phù hợp để đại diện cho thương hiệu thậm chí còn tạo ra cảm nhận sai về thương hiệu trong tâm trí khách hàng và các đối tác dẫn tới việc tỷ lệ chuyển đổi của kênh digital hiện tại thấp, ảnh hưởng tới kinh doanh của doanh nghiệp.

Giải pháp

Đội ngũ Beau cùng với Toong đã xác định được mục tiêu chung cho dự án đó là xây dựng cấu trúc thông tin mới tương xứng với nhu cầu tìm kiếm thông tin của các đối tượng khách hàng khác nhau, và cùng với đó là thiết kế một hệ trải nghiệm thương hiệu digital truyền tải được các cảm nhận về không gian làm việc chung của Toong tới người xem một cách tốt nhất.

Cấu trúc

Dựa trên nhu cầu đem lại trải nghiệm digital trọn vẹn và tối ưu cho khách hàng, Beau đã thảo luận cùng Toong để đưa ra một cấu trúc website mới với các luồng tương tác xuyên suốt, không đứt gãy, đồng thời giúp cho quá trình tiếp cận thông tin về thương hiệu và các không gian làm việc của khách hàng dễ dàng hơn.

Hướng nhu cầu người dùngSection đầu tiên ở trang chủ tập trung giải quyết nhu cầu của khách hàng trong tìm kiếm không gian làm việc phù hợp thông qua bộ lọc đơn giản và tối ưu

Gói dịch vụ nổi bậtKích thích nhu cầu khám phá của khách hàng bằng việc đưa ra những package nổi bật nhất với chi phí hợp lí. Hướng đến nhóm khách hàng cá nhân.

Hiển thị 3 nhóm dịch vụ chínhSection Services này mô tả tổng quan hướng đến nhóm khách hàng doanh nghiệp. Nhằm mục đích điều hướng về trang chi tiết.

Các gói sản phẩm dịch vụ, với cách thiết kế thông tin mới, dễ dàng cho khách hàng bao quát được lợi ích của gói và đặt chỗ ngay khi khởi phát nhu cầu

Toong, bên cạnh vai trò là nơi cung cấp địa điểm làm việc cho cá nhân và doanh nghiệp, còn là nơi xây dựng nên cộng đồng hoạt động văn hoá, đem lại trải nghiệm đa dạng và cơ hội giao lưu cho khách hàng. Cấu trúc thông tin mới giúp thể hiện rõ nét hơn tinh thần này của Toong.

Wireframes

Với cấu trúc thông tin đã định, chúng tôi tiến hành xây dựng wireframe các trang. Wireframe này cụ thể hoá việc sắp xếp thông tin và luồng đi trong website

Số hoá trải nghiệm làm việc - khai phá tiềm năng

Để truyền tải trải nghiệm không gian làm việc với lối kiến trúc theo chủ nghĩa Hiện Đại tại Đức vào giữa thế kỷ 20 của thương hiệu lên môi trường digital, chúng tôi đã ứng dụng bố cục chia lưới chắc chắn, cùng với khối mảng trắng vuông vắn tạo cảm giác hiện đại. các phần hình ảnh khổ rộng trải dài được xếp đan xen với những phần thông điệp súc tích, giúp người xem có thể phần nào trải nghiệm và đắm mình vào trong không gian của thương hiệu.

Triển khai

Thành quả của dự án chính là một trải nghiệm digital đặc biệt không chỉ truyền tải tốt hình ảnh của Toong tới khách hàng mà còn làm giải quyết những vấn đề đến từ việc phân loại và đón tiếp các đối tượng khách hàng với nhiều nhu cầu khác nhau khi đi tới trang web.

Coworking space

Contact

Kết quả

Mặc dù website mới của Toong mới chỉ đi vào hoạt động trong vòng vài tháng ngắn ngủi, tuy nhiên chúng tôi và đội ngũ Toong đều đã sớm nhận thấy được hiệu quả bước đầu mà dự án xây dựng trải nghiệm digital với những nỗ lực nghiên cứu, xây dựng chiến lược mang lại cho doanh nghiệp. Mục tiêu đặt ra cho dự án đó là giúp gia tăng trải nghiệm trên môi trường digital cho khách hàng đã đạt được, thể hiện qua việc thời gian trải nghiệm web của người xem tăng, số lượng trang truy cập trung bình tăng, lượt truy cập tăng cao cũng như tỷ lệ quay lại website cũng tăng đáng kể

35%

thời gian khách hàng trên site một phiên tăng

20%

tỉ lệ người dùng quay lại website tăng

12%

tỉ lệ chuyển đổi trên website

Thành quả của quá trình hợp tác và làm việc chung giữa hai bên cũng làm hài lòng đội ngũ quản trị và nhân sự tại Toong.

“Website là thành quả tuyệt vời nhờ quá trình Beau đồng hành cùng đội ngũ Toong với vai trò tư vấn, thiết kế và phát triển”

Thanks for watching!

Dự án tiếp theo