Seal Commerce - Brand Facilitation and Employer Branding
-
Client
Seal Commerce
-
Duration
10/2020 — 01/2021
-
Scope
Brand Strategy
Brand Identity
Brand Experience
Trong 10 năm vừa qua, ngành Công nghệ tại Việt Nam đã và đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ. Điều này cũng chính là trở ngại đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp với nguồn lực cũng như lợi thế cạnh tranh ít ỏi như Seal Commerce trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với các doanh nghiệp lớn trong ngành.
Với nhiệm vụ xây dựng chiến lược thương hiệu và phát triển bộ nhận diện thương hiệu đi kèm, chúng tôi giúp Seal Commerce nổi bật hơn các công ty công nghệ khác. Đối với chúng tôi, dự án này hoàn toàn khác với những dự án trước đó. Với tính chất và yêu cầu dự án là thu hút nhân sự, khách hàng mục tiêu không ở đây không phải là những khách hàng bình thường mà là những bạn thiết kế và lập trình viên trẻ tuổi đầy tiềm năng mà doanh nghiệp muốn thu hút.
không có khái niệm quản trị nhân sự
Định nghĩa thương hiệu trong nhận thức nhân sự mờ nhạt và bị giới hạn trong chính những sản phẩm (hữu hình) mà doanh nghiệp đó cung cấp
Công ty
công nghệ
Cung cấp
giải pháp
Lập trình,
phát triển
website
eCommerce
Sáng tạo câu chuyện thương hiệu hấp dẫn và truyền tải qua tính cách thương hiệu đầy lôi cuốn giúp Seal Commerce cạnh tranh và thu hút được nhiều nhân tài tiềm năng.
Logo thương hiệu
Lấy cảm hứng từ sản phẩm E-commerce Page Builder của doanh nghiệp, chúng tôi tận dụng các khối màu sống động và giao diện kéo - thả của sản phẩm để xây dựng nên toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu.
Logomark được kế thừa từ thiết kế của logo trước đó.
Typography
Đầu tiên chúng tôi sử dụng font Gilroy đơn giản và dễ hiểu để xây dựng hệ thống logotype thương hiệu. Tuy nhiên chính vì đặc tính hình thái geometric của Gilroy làm font chữ thiếu đi tính thực tế và con người, chúng tôi đã quyết định tuỳ biến lại hệ thống logotype của thương hiệu dựa trên bộ Gilroy để giải quyết vấn đề này.
Họa tiết
thương hiệu
Nhân sự của Seal Commerce được chia thành 3 nhóm: nhóm Chăm sóc khách hàng, nhóm Thiết kế, và nhóm Phát triển sản phẩm. Để tạo nên sự đặc trưng cho mỗi nhóm cũng như làm phong phú thêm câu chuyện thương hiệu, chúng tôi đã biến các giá trị cốt lõi của câu chuyện thương hiệu thành 3 nhóm hoạ tiết thương hiệu riêng cho 3 nhóm nhân sự này dựa trên hệ thống thương hiệu của doanh nghiệp