Kỉ nguyên công nghệ đòi hỏi các doanh nghiệp chuyển đổi số
Theo tờ Forbes, có tới 70% những nỗ lực chuyển đổi số của doanh nghiệp đều trượt khỏi mục tiêu đã đề ra từ ban đầu, và hàng tỷ đô đổ xuống sông xuống biển một cách vô ích.
Bối cảnh nhức nhối khi doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số
Việc chi tiêu cho chuyển đổi số gần như đã trở thành một chuẩn mực nhưng không ít doanh nghiệp trong nước đang đặt câu hỏi cho hiệu quả của quá trình này. Ứng dụng di động hay website vẫn chẳng đem lại lợi nhuận sau biết bao chi phí bỏ ra cho việc xây dựng lẫn truyền thông nhằm thu hút khách hàng. Tại một số doanh nghiệp do thiếu sự chuẩn bị và một kế hoạch dài hạn, kênh số được hình thành không những không giúp giảm tải gánh nặng cho kênh vật lý mà thậm chí còn tạo ra tình huống giẫm lên chân nhau, vận hành thiếu hiệu quả do không có đủ nhân sự có trình độ.
Thực trạng
Lý do doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược sản phẩm số
Thói quen và hành vi của người dùng luôn thay đổi không ngừng nghỉ đi cùng với sự phát triển của các nền tảng công nghệ vận hành song song, đặt con người vào trung tâm của mọi quy cách vận hành. Kỷ nguyên của công nghệ đã đặt ra những bài toán mới nhằm thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện quá trình chuyển đổi nhằm xây dựng mối gắn kết sâu sắc hơn với khách hàng của mình trong tiến trình phát triển bền vững.
Để làm được điều này đòi hỏi một chiến lược cho sản phẩm và trải nghiệm số phù hợp, có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng đến từ sự thấu hiểu tâm lý và hành vi khách hàng một cách sâu sắc, đi cùng với đó là việc hiểu tường tận quy trình, hoạt động và vị thế của doanh nghiệp
Tổng quan
Giải pháp tiếp cận dự án
Với chúng tôi, xây dựng chiến lược số thành công được quyết định bởi việc bạn có đặt ra những câu hỏi thích hợp hay không?
Beau Agency sẽ cùng đồng hành với doanh nghiệp để trả lời những câu hỏi về cơ hội từ thị trường, tiềm lực của doanh nghiệp, cũng như tâm lý và hành vi khách hàng. Từ đó xác định mục tiêu của quá trình xây dựng trải nghiệm số, cũng như đưa ra chiến lược xây dựng trải nghiệm và sản phẩm số phù hợp nhất cho doanh nghiệp đồng thời thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Phương pháp
Bối cảnh nhức nhối khi doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số
Việc chi tiêu cho chuyển đổi số gần như đã trở thành một chuẩn mực nhưng không ít doanh nghiệp trong nước đang đặt câu hỏi cho hiệu quả của quá trình này. Ứng dụng di động hay website vẫn chẳng đem lại lợi nhuận sau biết bao chi phí bỏ ra cho việc xây dựng lẫn truyền thông nhằm thu hút khách hàng. Tại một số doanh nghiệp do thiếu sự chuẩn bị và một kế hoạch dài hạn, kênh số được hình thành không những không giúp giảm tải gánh nặng cho kênh vật lý mà thậm chí còn tạo ra tình huống giẫm lên chân nhau, vận hành thiếu hiệu quả do không có đủ nhân sự có trình độ.
Lý do doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược sản phẩm số
Thói quen và hành vi của người dùng luôn thay đổi không ngừng nghỉ đi cùng với sự phát triển của các nền tảng công nghệ vận hành song song, đặt con người vào trung tâm của mọi quy cách vận hành. Kỷ nguyên của công nghệ đã đặt ra những bài toán mới nhằm thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện quá trình chuyển đổi nhằm xây dựng mối gắn kết sâu sắc hơn với khách hàng của mình trong tiến trình phát triển bền vững.
Để làm được điều này đòi hỏi một chiến lược cho sản phẩm và trải nghiệm số phù hợp, có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng đến từ sự thấu hiểu tâm lý và hành vi khách hàng một cách sâu sắc, đi cùng với đó là việc hiểu tường tận quy trình, hoạt động và vị thế của doanh nghiệp
Giải pháp tiếp cận dự án
Với chúng tôi, xây dựng chiến lược số thành công được quyết định bởi việc bạn có đặt ra những câu hỏi thích hợp hay không?
Beau Agency sẽ cùng đồng hành với doanh nghiệp để trả lời những câu hỏi về cơ hội từ thị trường, tiềm lực của doanh nghiệp, cũng như tâm lý và hành vi khách hàng. Từ đó xác định mục tiêu của quá trình xây dựng trải nghiệm số, cũng như đưa ra chiến lược xây dựng trải nghiệm và sản phẩm số phù hợp nhất cho doanh nghiệp đồng thời thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Beau Agency sẽ cùng đồng hành với doanh nghiệp để trả lời những câu hỏi về cơ hội từ thị trường, tiềm lực của doanh nghiệp, cũng như tâm lý và hành vi khách hàng
Quá trình thực hiện
xây dựng chiến lược số sẽ bao gồm
Thu thập dữ liệu
Với mỗi một dự án là một bài toán mà các biến số đều cần khơi mở và thu thập, tại bước đầu của dự án, những cuộc khảo sát và phỏng vấn sẽ được thực hiện nhằm thu thập dữ liệu về chiến lược kinh doanh, quy trình vận hành, bối cảnh thị trường và quan trọng hơn cả là hồ sơ khách hàng.
Workshop định hướng
Khi mọi dữ kiện đã được thu thập đầy đủ, bức tranh toàn cảnh về doanh nghiệp và thị trường được hé lộ, những giả định và định hướng sẽ được đưa ra, thông qua quá trình workshop, trao đổi và thảo luận giữa Beau Agency và doanh nghiệp
Đề xuất chiến lược
Sau khi chiến lược số đã được thống nhất, mọi tài liệu của dự án sẽ được tổng hợp trong đó chỉ rõ mục tiêu, định hướng và tính năng cho từng sản phẩm cũng như trải nghiệm số khác nhau.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong quá trình thực hiện chuyển đổi số, đừng ngại ngần mà liên hệ với chúng tôi để nhận sự tư vấn giải pháp cho các vấn đề đó
Liên hệ tư vấn