eFAST - Giải pháp Internet Banking cho Khách hàng Doanh nghiệp
Ngày nay, các ngân hàng với cơ sở hạ tầng và khối lượng khách hàng khổng lồ đều sẵn sàng mang đến cho người dùng về trải nghiệm giao diện sản phẩm tốt nhất.
Tuy nhiên những phương thức truyền thống, buộc chặt vào lối mòn tư duy về trải nghiệm sản phẩm trước đây không còn đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Sự thật là phần lớn khách hàng đến với các tổ chức tài chính dựa trên thương hiệu. Và nếu các thương hiệu tài chính cung cấp trải nghiệm người dùng tốt, họ đang đạt được lợi thế cạnh tranh lớn trong việc xây dựng lòng tin của khách hàng.
Bối cảnh thị trường
Các ngân hàng đang chạy đua trong thời đại số, cùng với sự tham gia của các đơn vị Fintech đã đưa Khách hàng vào vị trí trung tâm của chiến lược phát triển. Bên cạnh nhóm Khách hàng cá nhân, Khách hàng Doanh nghiệp cũng là đối tượng mục tiêu trong cuộc đua giữa các ngân hàng tại thị trường Việt Nam. Các nhóm khách hàng doanh nghiệp có những nhu cầu riêng và khá đặc thù. Tuy nhiên họ chưa được thấu hiểu cũng như cung cấp dịch vụ phù hợp với mong muốn.
Số lượng giao dịch qua kênh digital theo thống kê năm 2019
Doanh thu đến từ các sản phẩm và dịch vụ phi tín dụng
Vị thế thương hiệu
VietinBank có nhiều lợi thế vì là ngân hàng có uy tín trên thị trường Việt Nam. Với số lượng khách hàng doanh nghiệp lớn ở nhiều phân khúc khác nhau từ SME, Corp, FDI tới siêu vi, VietinBank cần tận dụng cơ hội của mình để bứt phá và dẫn đầu, đồng thời mang tới cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm tối ưu nhất.
$625M
Giá trị thương hiệu VietinBank đạt được năm 2019
VietinBank eFAST là dịch vụ ngân hàng điện tử do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam VietinBank tạo ra dành riêng cho các doanh nghiệp, cung cấp các dịch vụ nhằm hỗ trợ Doanh nghiệp thực hiện các giao dịch tài chính và quản lý tài khoản mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối Internet.
-
mối quan tâm
Có nhu cầu quản lý dòng tiền doanh nghiệp một cách thuận tiện, phí hợp lý…
-
PAIN POINTS
Chưa quét nhanh được sức khoẻ tài chính của doanh nghiệp cùng với các chỉ số hạn mức. Thao tác vẫn khó sử dụng như thiết lập chuyển lô Liên Ngân hàng. Không có thiết lập đi kèm như trả nợ khoản vay.
SMEs
-
mối quan tâm
Có nhu cầu đa dạng và linh hoạt với các sản phẩm tài chính
Khả năng quản lý phân quyền với phòng kế toán
Các hoạt động liên quan tới tài trợ thương mại
-
PAIN POINTS
Giao dịch chi lương bị giới hạn, chưa hỗ trợ check tài khoản số lượng lớn. Giao dịch chuyển tiền theo file hiện đang khó khai báo thông tin ngân hàng ngoài VietinBank. Các thông tin về tỷ giá và lãi suất chưa được cập nhật theo thời gian thực.
Các bước phân quyền quản lý về kế toán chưa được dễ dàng và mượt mà.
Còn gặp nhiều khó khăn trong các hoạt động tài trợ thương mại theo hình thức trực tiếp truyền thống, về cả quản lý và cập nhật tài liệu.
Corp
-
mối quan tâm
Có nhu cầu bảo lãnh từ ngân hàng bản địa uy tín, hỗ trợ các hoạt động của Doanh nghiệp.
-
PAIN POINTS
Giao dịch chi lương bị giới hạn. Giao dịch chuyển tiền theo file hiện đang khó khai báo thông tin ngân hàng ngoài VietinBank. Các thông tin về tỷ giá và lãi suất chưa được cập nhật theo thời gian thực. Chưa tùy chỉnh được theo nhu cầu.
FDI
Các tập khách hàng Doanh nghiệp khá đa dạng về nhu cầu, khiến hệ thống chức năng của eFAST rất nhiều và đồ sộ. Ngoài ra, dịch vụ ngân hàng cho khách hàng Doanh nghiệp cũng chưa được số hóa toàn phần.
eFAST là kênh giao dịch chính của khách hàng tổ chức trong thời gian tới, là kênh thu hút CASA và góp phần giảm chi phí vận hành
Vietin nhận thức được mình đang trong cuộc đua chuyển đổi số gắt gao giữa các ngân hàng, và eFAST là sản phẩm ra đời trong bối cảnh chung này để đáp ứng được nhu cầu đến từ khách hàng doanh nghiệp.
VẤN ĐỀ - giải pháp
Doanh nghiệp ngại
chuyển đổi
Gia tăng tiện ích và nâng cao
trải nghiệm khách hàng
Mục tiêu dự án
VietinBank và Beau Agency xác định việc phát triển dự án nhằm chuyển đổi eFAST “tĩnh”- cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng sang eFAST “động” thông minh cho phép tương tác, thấu hiểu, gợi mở nhu cầu mang lại trải nghiệm người dùng hoàn hảo cho khách hàng.
Tăng tỉ lệ giao dịch qua EFAST trên 50%
Giải quyết dc 100% nhu cầu của KH doanh nghiệp
Mô hình
sản phẩm
Cấu trúc tổng quát
Định vị
sản phẩm
Đặc tính
sản phẩm
Giá trị
mang lại
Vị trí của
eFast trong
doanh nghiệp
Kết quả dự án
Sau quá trình nghiên cứu và sáng tạo cùng đội ngũ Beau Agency, hệ thống eFAST của Viettin Bank đã được chúng tôi tối ưu trải nghiệm dịch vụ của khách hàng trên nền giao diện gọn gàng và đẹp mắt.
Giao dịch
Giao diện của màn hình giao dịch tuân theo bộ màu chủ đạo của thương hiệu, một nền tảng tài chính dành riêng cho doanh nghiệp. Thông tin giao dịch và các loại form được trình bày rõ ràng, minh bạch, giúp khách hàng dễ dàng chuyển luồng nhanh giữa các loại lệnh và chọn ra các thông tin cần thiết, tránh tối đa các trường hợp nhầm lẫn hay sai sót trong giao dịch. Thậm chí giờ đây, khách hàng có thể thực hiện tới 5000 giao dịch chỉ với 01 click chuột và tăng tốc độ xử lý giao dịch gấp 10 lần so với phiên bản cũ (0.02s/giao dịch).
Quản lý giao dịch
Bảng dữ liệu đã được phân cấp nhằm tăng tốc độ quét thông tin của người dùng, giúp doanh nghiệp có thể quản lý giao dịch mọi lúc, mọi nơi, an toàn và hiệu quả. Bộ filter nâng cao được tối ưu theo nhu cầu của maker/checker giúp khách hàng nhanh chóng truy vấn các giao dịch liên quan theo thời gian, trạng thái, loại giao dịch, tài khoản hoặc từ khóa tìm kiếm.
Navigation bar tối ưu hóa điều hướng
Với eFAST, giao dịch tài chính đối với các Khách hàng Doanh nghiệp chưa bao giờ dễ dàng như vậy. Các nhóm thông tin cần thiết được điều hướng và cấu trúc theo nhận thức của từng đối tượng người dùng với những vai trò và nhu cầu khác nhau. Thanh bar phải được thiết kế nổi bật và dễ nhìn, bổ sung các widget liên quan tới vị trí nội dung chính, giảm tối đa các tác vụ không cần thiết.
Hệ thống form linh hoạt cho nhiều loại giao dịch
eFAST sở hữu hệ thống form đa dạng và linh hoạt cho những nhu cầu giao dịch khác nhau. Khách hàng Doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn thao tác cần thiết để nhanh chóng hoàn thành tác vụ.