Nhảy đến nội dung
Thông tin
Dịch vụ
  • Số điện thoại

    (+84) 97 531 9889

    (+84) 86 929 1771

  • Email

    infor@beau.vn

  • Văn phòng đại diện

    Tầng 5, 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

National Citizen Bank Internet Banking © 2021
-Beau Agency

Build consistent digital bank experience for individual & business

Kiến tạo trải nghiệm khác biệt cho
Khách hàng, đồng hành cùng với khách hàng trong mọi lĩnh vực từ cuộc sống đến kinh doanh.

- Ngân hàng NCB

NCB định vị mình là Nhà tư vấn tài chính thông minh, thân thiện; cam kết phát triển bền vững nhằm đem lại sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Với những sản phẩm dịch vụ hoàn hảo, tiện ích và đa dạng, NCB là đối tác tin cậy và người bạn đồng hành của khách hàng
- là Ngân hàng của bạn.

Internet banking hiện đã trở thành ứng dụng thiết yếu đối với người dùng

Theo nghiên cứu của Boston Consulting Group (BCG) năm 2020, trong thời đại công nghệ bùng nổ, người dùng đã quá quen thuộc với những ứng dụng công nghệ giúp cuộc sống trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết chỉ qua vài nút bấm, cái quẹt tay. Việc xây dựng sản phẩm theo hướng “customer centric” giúp doanh nghiệp nhanh chóng đáp ứng những nhu cầu thay đổi liên tục của người sử dụng và giữ chân khách hàng lâu hơn.

Sự đe doạ thị phần đến từ những công ty cung cấp giải pháp tài chính và những ngân hàng thức thời đã nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số đã tạo nên một cuộc đua chuyển đổi số trong ngành ngân hàng tại Đông Nam Á những năm gần đây.

Nguồn: The Rise of Digital Banking in Southeast Asia - 2020

Top 3 động lực khiến người dùng sử dụng ngân hàng số (% người trả lời) Khảo sát Sự thay đổi nhu cầu của người dùng đối với trải nghiệm Ngân hàng số Nguồn: BCG REBEX Customer survey
Top 3 động lực khiến người dùng sử dụng ngân hàng số Khảo sát Sự thay đổi nhu cầu của người dùng đối với trải nghiệm Ngân hàng số Nguồn: BCG REBEX Customer survey

Thực trạng

NCB là một ngân hàng ít tuổi đời và đang chậm chân trong cuộc đua chuyển đổi số khi vẫn còn sử dụng hệ thống internet banking đã cũ và lỗi thời; không còn đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người sử dụng. Ngoài ra, với tầm nhìn của NCB, hệ thống IB cũ đã trở thành vật cản trên chặng đường phát triển của ngân hàng này.

Hệ thống IB không đáp ứng được nhu cầu người sử dụng

Xây dựng từ năm 2014; hệ thống không còn được update về công nghệ và hình ảnh

Là điểm nhức nhối trong tầm nhìn phát triển của NCB

Typeface

Color

Bộ màu Gradient

Bộ màu Xanh primary và Pastel

UI kit Icon

Sử dụng SF Pro Text trong thiết kế góp phần thể hiện tinh thần trẻ trung, chuyên nghiệp, thân thiện - gần gũi của NCB; đảm bảo về mặt hiển thị trên các kích cỡ màn hình.

Icons chức năng
Icons chức năng phụ
Icons cuối luồng

UI kit Component

End User

Khách hàng
Cá nhân

Case chức năng:

  • Đăng nhập
  • Thiết lập tài khoản
  • Quản lý tài khoản
  • Quản lý thông tin KH
  • Mở số tiết kiệm online
  • Chuyển khoản
  • DS giao dịch mẫu
  • Mở thẻ
  • Kích hoạt/ huỷ thẻ
  • Đăng kí vay
  • Thanh toán hoá đơn
  • Nạp tiền điện thoại
  • Tra cứu tỷ giá, lãi suất
  • Tin tức, khuyến mại
  • Hỗ trợ khách hàng
  • Đăng nhập
  • Thiết lập tài khoản
  • Quản lý tài khoản
  • Quản lý thông tin KH
  • Mở số tiết kiệm online
  • Chuyển khoản
  • DS giao dịch mẫu
  • Mở thẻ
  • Kích hoạt/ huỷ thẻ
  • Đăng kí vay
  • Thanh toán hoá đơn
  • Nạp tiền điện thoại
  • Tra cứu tỷ giá, lãi suất
  • Tin tức, khuyến mại
  • Hỗ trợ khách hàng
01

Nhu cầu của KHCN

Mở tài khoản ngân hàng
Chuyển tiền ra vào
Quản lý chi tiêu
Chi tiêu hoá đơn
Tiết kiệm
Đặt các mục tiêu tài chính
Chuyển tiền cho người thân
Đăng ký vay vốn
Gửi yêu cầu hỗ trợ
...

Pain ponts

Luồng
chuyển tiền

Kết hợp thao tác chọn giữa chuyển nhanh hay thường; nội bộ hay khác ngân hàng tại 1 màn hình

Luồng Tài khoản

01. Quản lý tài khoản Danh sách các loại tài khoản thể hiện cùng biểu đồ tổng tài sản/ khoản vay giúp người dùng có cái nhìn tổng quan các khoản tiền sở hữu/ vay mượn

Dịch vụ thẻ

Tại trang listing các thẻ đang sử dụng, người dùng có thể hover vào các thẻ để điều hướng nhanh tới các hành động liên quan đến thẻ như: Phát hành thẻ, Cài đặt hạn mức...

Thanh toán dịch vụ

Tổng hợp các hoá đơn khách hàng đã đăng kí thanh toán tự động qua các thẻ nội dung cô đọng, màu sắc; giúp khách hàng theo dõi hoá đơn dễ dàng đồng thời quản lý tài chính tiện lợi

Thực hiện thanh toán

End User

Khách hàng
Doanh nghiệp

Case chức năng:

  • Đăng nhập
  • Chuyển tiền
  • Tiết kiệm
  • Quản lý thông tin KH
  • Dịch vụ thẻ
  • Thanh toán dịch vụ
  • Dịch vụ thẻ
  • Thiết lập - Cài đặt
  • Quản lý tài khoản
  • Thiết lập - Cài đặt
  • Tiết kiệm
  • Tín dụng
  • Đăng ký dịch vụ
  • Tra cứu tỷ giá, lãi suất
  • Thiết lập - Cài đặt
  • Đăng nhập
  • Thiết lập tài khoản
  • Quản lý tài khoản
  • Quản lý thông tin KH
  • Mở số tiết kiệm online
  • Chuyển khoản
  • DS giao dịch mẫu
  • Mở thẻ
  • Kích hoạt/ huỷ thẻ
  • Đăng kí vay
  • Thanh toán hoá đơn
  • Nạp tiền điện thoại
  • Tra cứu tỷ giá, lãi suất
  • Tin tức, khuyến mại
  • Hỗ trợ khách hàng
02

Nhu cầu của KHCN

Chuyển tiền ra vào
Gọi vốn
Đầu tư
Hệ thống quản lý tài khoản
Quản lý tài chính
Quản trị rủi ro
Báo cáo tài chính
Yêu cầu tư vấn, hỗ trợ
Thanh toán hoá đơn, thuế
...

Pain ponts

Duyệt lệnh chuyển tiền

Kết hợp thao tác chọn giữa chuyển nhanh hay thường; nội bộ hay khác ngân hàng tại 1 màn hình

Quản lý Danh sách lệnh - Filter tìm kiếm

Guideline document

Nhằm mục tiêu phát triển và mở rộng hệ thống sản phẩm đồng nhất cho ngân hàng NCB, bộ tài liệu hệ thống design token và hướng dẫn sử dụng được chú trọng thực hiện

Responsive