Nhảy đến nội dung
Thông tin
Dịch vụ
  • Số điện thoại

    (+84) 97 531 9889

    (+84) 86 929 1771

  • Email

    infor@beau.vn

  • Văn phòng đại diện

    Tầng 5, 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Tái định hướng truyền thông kênh website Petrolimex

Phát triển toàn diện
Kinh doanh bền vững

Tổng quan dự án

Vào năm 2012, Tập đoàn Petrolimex chính thức cổ phần hoá đặt mục tiêu đưa tập đoàn vươn ra sánh vai với các tập đoàn năng lượng trong khu vực cũng như trên tầm quốc tế. Năm 2021, nhân dịp kỉ niệm 65 năm ngày thành lập tập đoàn, đánh dấu một chặng đường hình thành và phát triển đi cùng với quá trình xây dựng đất nước, tập đoàn Petrolimex một lần nữa khẳng định quyết tâm đưa thương hiệu Petrolimex vươn ra thế giới, với việc thay đổi hoàn toàn trải nghiệm digital của mình để hội nhập để phát triển trong kỉ nguyên số.

  • Client

    Vietnam National
    Petroleum Group

    Date published

    January 2021

  • Service

    Digital Experience Renewal
    PC/Mobile Website
    UI/UX Design
    Front-end development
    Visual design

Tổng quan dự án

Vị trí kênh website trong toàn bộ trải nghiệm số của tập đoàn

Kênh website Petrolimex vốn đóng vai trò quan trọng trong việc tương tác và cung cấp, cập nhật những thông tin mới nhất tới khách hàng, nhà đầu tư và các đối tác của tập đoàn.

Qua quá trình khảo sát và đánh giá, chúng tôi xác định khách hàng mục tiêu của website được chia làm 3 nhóm chính bao gồm:

  • Nhà đầu tư / Quản lý quỹ đầu tư với mức độ ưu tiên cao nhất (Nhóm nhà đầu tư mới)
  • Đối tác, cổ đông, doanh nghiệp (Nhóm nhà đầu tư đang hiện hữu)
  • Nhóm khách hàng nhỏ lẻ
  • Nhóm cơ quan báo chí

Một tập đoàn già cỗi

Trong nước, Petrolimex đã là tập đoàn đứng đầu trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, nhưng tính trong tầm khu vực, hình ảnh hiện tại của tập đoàn có phần nào vẫn chưa được thể hiện một cách mạnh mẽ để giúp tăng khả năng cạnh tranh với các tập đoàn năng lượng lớn khác trong khu vực.

Hệ thống trải nghiệm digital và hình ảnh có thể coi là bộ mặt đại diện của tập đoàn trên không gian số với đối tác, khách hàng và các nhà đầu tư, được xây dựng đã lâu dưới những những nền tảng đã cũ. Điều này gây ra nhiều cản trở trong việc truyền thông, cung cấp tin tức, số liệu tới các nhà đầu tư và phần nào gián tiếp hạn chế khả năng phát triển của tập đoàn trong tương lai.

Đứng từ góc độ phát triển bền vững, Petrolimex tự hào là một doanh nghiệp luôn có trách nhiệm với xã hội, luôn tôn trọng và hài hoà lợi ích của các bên liên quan, bảo vệ môi trường và đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước thông qua nghĩa vụ nộp thuế. Petrolimex luôn là doanh nghiệp tiên phong cung ứng các sản phẩm năng lượng sạch, thân thiện với môi trường ra thị trường

Phạm Văn Thanh Chủ tịch Hội đồng quản trị

định hướng thương hiệu

Tiềm lực của Tập đoàn

Trong suốt những năm vừa qua, tập đoàn Petrolimex cũng đã không ngừng đẩy mạnh những nỗ lực giúp thúc đẩy tương lai bển vững cũng như định hình mình trở thành một tập đoàn kinh tế trụ cột của Quốc Gia với mô hình kinh doanh minh bạch, hiệu quả hơn. Hàng loạt các nỗ lực có thể nhắc tới việc đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho những hệ thống giúp cắt giảm khí nhà kính trong quy trình vận tải, lưu trữ xăng dầu. Nhà phân phối xăng dầu tiêu chuẩn cao hàng đầu Việt Nam, đầu tư cho những hệ thống công nghệ số nhằm tối ưu hoá quy trình quản lý và vận hành.

  • Hoàn thành hệ thống thu hồi hơi VRU tại Tổng kho Xăng dầu Đức Giang

  • Petrolimex áp dụng việc lắp đặt các mái phao tại các bể chứa

  • Các hoạt động bảo dưỡng kho bể, đường ống được quản lý nghiêm ngặt

  • Hoàn thành trang bị hệ thống thu hồi hơi tại toàn bộ các cửa hàng

  • Petrolimex đã nghiên cứu các cột bơm thu hồi hơi xăng dầu

Hiệu quả mang lại:

  • 20.346 tấn

    Khí thải CO

  • 2.765 tấn

    Khí thải NOx + HC

  • 1.035 tấn

    Tổng Hydrocacbon

  • Hoàn thành hệ thống thu hồi hơi VRU tại Tổng kho Xăng dầu Đức Giang

  • Petrolimex áp dụng việc lắp đặt các mái phao tại các bể chứa

  • Các hoạt động bảo dưỡng kho bể, đường ống được quản lý nghiêm ngặt

  • Hoàn thành trang bị hệ thống thu hồi hơi tại toàn bộ các cửa hàng

  • Petrolimex đã nghiên cứu các cột bơm thu hồi hơi xăng dầu

Chiến lược trải nghiệm

Với những nghiên cứu về thị trường cũng như những hiểu biết về tiềm lực doanh nghiệp, chúng tôi xác định mục tiêu chiến lược mới dành cho trải nghiệm digital của tập đoàn Petrolimex như sau:

Tập trung truyền tải và thể hiện hình ảnh về tập đoàn Petrolimex tăng trưởng toàn diện đi cùng với phát triển bền vững và minh bạch.

Cấu trúc nội dung

Đề xuất giải pháp

Thay đổi để mang lại giá trị bền vững

toàn cầu / chuyên nghiệp / hiệu quả

Trang chủ

Những thông tin và sự kiện nổi bật, quan trọng nhất sẽ được để tại banner lớn tràn viền ở trang chủ, tạo cảm giác sạch sẽ, chuyên nghiệp và hiện đại.

Cấu trúc menu thể hiện quyết tâm chuyền tải thông điệp về yếu tố bền vững tới công chúng của tập đoàn khi hẳn một cấu phần thông tin hoàn toàn mới so với website cũ được để ở vị trí ưu tiên nhất của thanh menu. Tiếp theo đó là trang dành cho nhà đầu tư và cổ đông cùng với trang riêng để giới thiệu tình hình kinh doanh của các lĩnh vực khác mà tập đoàn đang thực hiện.

  • 01 Ngay tại trang chủ, số liệu về thành quả của quá trình phát triển bền vững mà tập đoàn đã đạt được sẽ được cập nhật như một cách để khẳng định những nỗ lực thực tế, hiệu quả về việc phát triển bền vững mà tập đoàn đã triển khai trong suốt quá trình vừa qua tới công chúng và các nhà đầu tư. Chúng tôi tin rằng đây là một yếu tố hết sức quan trọng đối với các nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu để đưa ra quyết định đầu tư của mình.
  • 02 Giá cổ phiếu theo thời gian thực cùng với các thông tin quan trọng khác mà nhà đầu tư quan tâm đều được chúng tôi khéo léo đưa vào cấu phần chức năng riêng để nhà đầu tư hay người đọc có thể dễ dàng di chuyển ngay tại trang chủ để tới phần thông tin họ cần tìm hiểu.
  • 03 Ngay tại trang chủ, số liệu về thành quả của quá trình phát triển bền vững mà tập đoàn đã đạt được sẽ được cập nhật như một cách để khẳng định những nỗ lực thực tế, hiệu quả về việc phát triển bền vững mà tập đoàn đã triển khai trong suốt quá trình vừa qua tới công chúng và các nhà đầu tư. Chúng tôi tin rằng đây là một yếu tố hết sức quan trọng đối với các nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu để đưa ra quyết định đầu tư của mình.
01
Những số liệu chứng mình tăng trưởng và thành tựu trong quá trình kinh doanh không được nhất mạnh và truyền tải tại website cũ, nay đã được thay thế bằng hình thức biểu đạt rõ ràng, gây ấn tượng mạnh và khẳng định tiềm năng và vị thế của tập đoàn.
02
Giá cổ phiếu theo thời gian thực cùng với các thông tin quan trọng khác mà nhà đầu tư quan tâm đều được chúng tôi khéo léo đưa vào cấu phần chức năng riêng để nhà đầu tư hay người đọc có thể dễ dàng di chuyển ngay tại trang chủ để tới phần thông tin họ cần tìm hiểu.
03
Ngay tại trang chủ, số liệu về thành quả của quá trình phát triển bền vững mà tập đoàn đã đạt được sẽ được cập nhật như một cách để khẳng định những nỗ lực thực tế, hiệu quả về việc phát triển bền vững mà tập đoàn đã triển khai trong suốt quá trình vừa qua tới công chúng và các nhà đầu tư. Chúng tôi tin rằng đây là một yếu tố hết sức quan trọng đối với các nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu để đưa ra quyết định đầu tư của mình.

Quan hệ nhà đầu tư

Trang dành cho nhà đầu tư cập nhật thông tin cũng như tài liệu mới nhất về tập đoàn cũng được xây dựng một cách gọn gàng và logic hơn giúp tăng trải nghiệm của người dùng.

Trước đây việc tìm kiếm các tài liệu về tình hình kinh doanh của tập đoàn gặp phải nhiều khó khăn vì nền tảng website cũ không cho phép việc tổng hợp những tài liệu liên quan vào các nhóm và năm khác nhau. Chúng tôi đã khắc phục rào cản này bằng hệ thống quản lý và bộ lọc thông minh để người đọc có thể tìm kiếm chính xác tài liệu họ cần.

Lĩnh vực
kinh doanh khác

Áp dụng ngôn ngữ và tư duy thiết kế cùng xuyên suốt toàn bộ trải nghiệm số, các trang nội dung về lĩnh vực kinh doanh khác của Petrolimex được trình bày với những phần hình ảnh khổ rộng ấn tượng, những thông điệp mạnh mẽ cùng với hệ thống biểu đồ, số liệu trực quan. Vừa giúp truyền tải thông tin hiệu quả, vừa giúp tăng mức độ tin cậy của tập đoàn trong tâm trí nhà đầu tư và công chúng.

Định hướng hình ảnh

Ảnh có độ sáng cao, tương phản tốt, chủ thể rõ ràng, thể hiện rõ cảm giác tích cực và tính cách 'Nhiệt huyết'

Tông màu tự nhiên và tươi sáng, tạo dựng hình ảnh thương hiệu với độ tin cậy cao

Số liệu và biểu đồ

Chúng tôi cũng đi vào những chi tiết nhỏ nhất, tối ưu hoá UI giúp người dùng dễ dàng nắm bắt thông tin cung cấp. Mỗi thành phần lại đóng vai trò góp phần vào một tổng thể khoa học và đem lại một trải nghiệm tốt hơn.

Tối ưu hoá
trải nghiệm mobile

Thiết kế số của chúng tôi cho phép trải nghiệm của thương hiệu được hiện diện xuyên suốt các nền tảng và thiết bị di động khác nhau một cách tối ưu nhất.