Nhảy đến nội dung

Các Công Cụ Online Marketing Hiện Nay

06 Tháng 5, 2017 /
Chiến lược

Hiểu về các công cụ online marketing hiện tại sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn bao quát và toàn diện hơn, mang đến nhiều lợi ích cho chiến dịch marketing. Từ đó, có kế hoạch rõ ràng và hiệu quả trong việc marketing thương hiệu, thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Có 5 công cụ online marketing hiện tại mà doanh nghiệp bạn cần quan tâm

1.SEM

SEM là viết tắt của Search Engine Marketing (SEM = SEO + PPC)

SEO – Search Engine Optimization: Gồm các phương thức online marketing nhằm tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm. Mục đích là nâng cao thứ hạng và vị trí của trang web trên các seach engines (goolge, yahoo, safari…)

PPC – Pay Per Click. Đăng ký quảng cáo mất phí với công cụ Google Adwords nhằm mục đích thu hút khách hàng từ Google Search hoặc từ các websites liên kết với Google.

Một trong những xu hướng hoạt động trên internet ngày nay là việc sử dụng các công cụ tìm kiếm nhằm tìm hiểu thông tin về các sản phẩm, tham khảo giá và mua hàng. Trong khi SEO là lựa chọn tốn kém ít chi phí, cần có thời gian để mang lại hiệu quả lâu dài thì các hình thức quảng cáo có thể mang lại hiệu quả ngay tức thì. Cả hai công cụ này đều có những ưu nhược điểm nhất định, phụ thuộc vào từng loại hình sản phẩm, dịch vụ cũng như chiến lược phát triển khác nhau mà có sự kết hợp hài hòa.

2.Blog, Social media marketing

Là cách xây dựng các blog, mạng xã hội (social network) và cùng chia sẻ những nhận xét hoặc quan điểm cá nhân, tạo nên những chủ đề thảo luận trên các diễn đàn cũng như các hoạt động do chính blogger để giới thiệu đường link đến trang web sản phẩm, dịch vụ trực tuyến.

Kênh social media hiện tại đang phát triển mạnh mẽ và là công cụ hữu ích trong online marketing. Thông qua công cụ này, lượng tương tác có thể tăng cao, nhờ đó thu hút được nhiều sự quan tâm hơn.

3.Banner/popup quảng cáo

Đây là hình thức mua các vị trí trên trang web bên ngoài công ty để đặt các mẫu quảng cáo. Hình thức Online marketing này phát triển lên từ phương pháp quảng cáo truyền thống là đặt các mẫu quảng cáo trên báo hoặc tạp chí.

Internet phát triển đồng nghĩa với việc ứng dụng quảng cáo trực tuyến bằng hình ảnh này thu hút một lượng lớn khách hàng, khả năng truy cập vào trang web bán hàng của doanh nghiệp và nhận được liên hệ từ khách hàng là rất cao.

4.Email marketing

Là việc quảng cáo, giới thiệu về doanh nghiệp, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thu thập phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ khách hàng thông qua Email. Trước khi gửi bạn cần thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng hoặc mua data (có sự chọn lọc kỹ).

Bên cạnh việc mang tới cho doanh nghiệp những khách hàng tiềm năng, một chiến dịch email marketing bài bản và chuyên nghiệp còn tạo dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng, xây dựng lòng trung thành và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn không nên bỏ qua cơ hội tuyệt vời này.

5.Video marketing

Là hình thức sử dụng công cụ video để thu hút, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm. Kênh quảng bá bằng video phổ biến nhất hiện nay là Youtube.

Người dùng Internet ngày càng lười đọc. Thay vì cung cấp một mớ thông tin qua các bài viết dài, tại sao bạn không thử trình bày chúng bằng một video vui nhộn, vừa mang đến tiếng cười vui, vừa khéo léo lồng ghép thông điệp về sản phẩm, dịch vụ. Theo thống kê thì video là một trong những dạng nội dung có được sự lan truyền lớn nhất. Ngoài việc có thể tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng, những video hấp dẫn còn có thể tạo ra con sốt được lan truyền trên mạng với tốc độ rất nhanh. Chính những ưu điểm kể trên đã khiến việc đầu tư cho video đang là một trong những hướng phát triển marketing online mà nhiều chủ shop theo đuổi.

Đăng ký
nhận tin tức.