Skip to main content
Thông tin
Dịch vụ
  • Số điện thoại

    (+84) 97 531 9889

    (+84) 86 929 1771

  • Email

    infor@beau.vn

  • Văn phòng đại diện

    Tầng 5, 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Xây dựng trải nghiệm số cho MB Bank

Giới thiệu MB Bank

Ngân hàng TMCP Quân đội là một trong những tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực tài chính lớn nhất Việt Nam, vốn vẫn được công chúng - đặc biệt là những khách hàng thuộc nhóm trẻ tuổi biết tới với tư cách là một tổ chức tài chính già cỗi và có phần cứng nhắc

Để đạt được mục tiêu chiến lược mà tập đoàn đặt ra đó là đạt 10 triệu người dùng đã thôi thúc cho quá trình chuyển đổi hình ảnh thương hiệu một cách toàn diện để giúp thương hiệu phát triển một cách dài hạn trong tương lai, chuyển đổi hình ảnh MB Bank trở thành ngân hàng thuận tiện nhất, đồng hành và sáng tạo những trải nghiệm mới cho khách hàng trên nền tảng số
Chiến dịch thương hiệu mới ra mắt đã định hình lại MB Bank như một

Intelligent Banking, Enriching your future

Tổng quan dự án

Đi kèm với một hình ảnh hiệu mới, kênh digital và website của tập đoàn mang trên mình một sứ mệnh với, trở thành kênh quảng bá thương hiệu chính và thu hút và chuyển đổi khách hàng

Chúng tôi đảm nhận vai trò tái định hình website của MB Bank, đồng thời phát triển ngôn ngữ thiết kế thương hiệu trên cho kênh digital này để không chỉ tối ưu hoá trải nghiệm của người dùng mà cùng lúc truyền tải tối đa hình ảnh thương hiệu mới trên không gian số

Nền tảng truyền thông đa kênh của MB BANK

Trang web mới với mục đích trở thành kênh chuyển đổi và chuyển tiếp giữa tất cả các điểm bắt đầu của hệ thống điểm chạm truyền thông và điểm cuối là ứng dụng ngân hàng số

Giải pháp

Chúng tôi đã có cơ hội làm việc chặt chẽ với đội ngũ trực tiếp đảm nhận án của MB Bank, thực hiện các buổi workshop và phỏng vấn chi tiết nhằm hiểu rõ hơn về định hướng thương hiệu mới cũng như tầm nhìn và doanh nghiệp đặt ra cho kênh digital

Cấu trúc thông tin

Tính cách thương hiệu

Thương hiệu mới đi kèm với những thay đổi đáng kể về giọng điệu và tính cách thương hiệu nhằm mang lại hình ảnh trẻ trung và đầy cảm hứng cho một tổ chức tài chính lâu đời như MB Bank

Confident
Approachable
Optimistic

  • Professional
  • Dynamic
  • Intelligent
  • Connected
  • Established
  • Innovative

Định hướng thiết kế

Định hướng thiết kế truyền tải các giá trị cốt lõi cùng với tính cách thương hiệu qua ngôn ngữ thiết kế thị giác

Trang chủ

Với mục tiêu giới thiệu tầm nhìn mới cũng như câu chuyện của thương hiệu tới khách hàng, chúng tôi đã xác định 2 mục đích cốt yếu dành cho trang chủ. Thứ nhất, Homepage phải thể hiện được thái độ truyền cảm hứng của thương hiệu để thu hút khách hàng của mình, đồng thời cung cấp một cái nhìn tổng thể về MB Bank. Cả hai mục tiêu đều có mức độ quan trọng như nhau

01

Nội dung hình ảnh cover chủ đạo được thiết kế theo định hướng thiết kế của thương hiệu MB Bank mà chúng tôi đã xác định trước đó. Lời hứa thương hiệu được làm nổi bật và kết hợp với hệ thống hình ảnh thương hiệu mới, mang đến cảm giác Năng động, Lạc quan và Trẻ trung của MB Bank

02

Các sản phẩm và dịch vụ nổi bật được phân loại dựa trên đặc điểm và mối quan hệ với 3 trụ cột cốt lõi của thương hiệu: Ngân hàng thông minh, Doanh nghiệp số, Ngân hàng chuyên nghiệp

03-04

Tiếp đó là những tin tức mới nhất cập nhật về hoạt động, cũng như các thành tựu của MB Bank nhằm chứng thực cho lời hứa của thương hiệu
01
Nội dung hình ảnh cover chủ đạo được thiết kế theo định hướng thiết kế của thương hiệu MB Bank mà chúng tôi đã xác định trước đó. Lời hứa thương hiệu được làm nổi bật và kết hợp với hệ thống hình ảnh thương hiệu mới, mang đến cảm giác Năng động, Lạc quan và Trẻ trung của MB Bank
02
Nội dung hình ảnh cover chủ đạo được thiết kế theo định hướng thiết kế của thương hiệu MB Bank mà chúng tôi đã xác định trước đó. Lời hứa thương hiệu được làm nổi bật và kết hợp với hệ thống hình ảnh thương hiệu mới, mang đến cảm giác Năng động, Lạc quan và Trẻ trung của MB Bank
03
Nội dung hình ảnh cover chủ đạo được thiết kế theo định hướng thiết kế của thương hiệu MB Bank mà chúng tôi đã xác định trước đó. Lời hứa thương hiệu được làm nổi bật và kết hợp với hệ thống hình ảnh thương hiệu mới, mang đến cảm giác Năng động, Lạc quan và Trẻ trung của MB Bank
04
Nội dung hình ảnh cover chủ đạo được thiết kế theo định hướng thiết kế của thương hiệu MB Bank mà chúng tôi đã xác định trước đó. Lời hứa thương hiệu được làm nổi bật và kết hợp với hệ thống hình ảnh thương hiệu mới, mang đến cảm giác Năng động, Lạc quan và Trẻ trung của MB Bank
Home
  • Về MB

Giới thiệu thương hiệu

Các trang quảng bá thương hiệu khác như Giới thiệu về thương hiệu và Thành tựu nổi bật được thiết kế theo cách hấp dẫn hơn trong khi vẫn giữ được tính nhất quán của ngôn ngữ thiết kế chung dành cho MB Bank

Định hướng hình ảnh

Với mục tiêu mang đến hình ảnh chân thực và sống động hơn về thương hiệu, định hướng nhiếp ảnh nhấn mạnh vào những tông màu ấm, tự nhiên hơn. Hình ảnh sẽ tập trung miêu tả sự tương tác giữa con người với nhau, đồng thời nêu bật thái độ lạc quan và tự tin của chủ thể

Home
  • Khách hàng cá nhân
  • Khách hàng doanh nghiệp
  • Khách hàng ưu tiên

Phân khúc khách hàng

Với 3 nhóm khách hàng chính: khách hàng Cá nhân, khách hàng Doanh nghiệp và khách hàng Ưu tiên được phân chia và điều hướng tới 3 trang chủ tương ứng, được chúng tôi tỉ mỉ xây dựng riêng biệt. Mỗi trang được tùy chỉnh và cá nhân hoá để phù hợp với nhu cầu của đối tượng khách hàng tương ứng

Home
  • Khách hàng cá nhân

Khách hàng cá nhân

Trang chủ mini được thiết kế với hệ thống điều hướng lấy người dùng làm trung tâm, khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm tương ứng với nhu cầu tài chính ủa chính họ dựa vào hệ thống điều hướng rõ ràng, cụ thể được truyền tải một cách giàu cảm hứng

01

Các nhóm sản phẩm được truyền tải một cách cảm xúc và có tính tương tác cao hơn

02

Với mục tiêu cuối cùng đó là chuyển đổi khách hàng trở thành người dùng ứng dụng mobile banking, các tính năng và ưu đãi dành riêng cho người dùng ứng dụng được quảng bá

03

Các công cụ truy cập nhanh như “Chuyển đổi tiền tệ” hoặc “công cụ tính toán lãi suất” được thêm vào để tăng sự thuận tiện trong việc quản lý tài chính của khách hàng

04

Call to action được thêm vào phần cuối giao diện một lần nữa, nhắc nhở khách hàng về sự tiện lợi của ứng dụng ngân hàng di động

Cải thiện trang danh sách sản phẩm

Bộ lọc sản phẩm được thêm vào để cải thiện trải nghiệm của khách hàng cũng như giúp họ nhanh chóng tìm ra giải pháp phù hợp với nhu cầu tài chính của mình.

Giao diện Người dùng của từng thẻ sản phẩm riêng lẻ cũng được cải tiến để không chỉ thông báo nội dung của sản phẩm mà đồng thời giới thiệu ngắn gọn các tính năng độc đáo của sản phẩm, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, đồng thời giữ cho hình ảnh thương hiệu nhất quán trên toàn bộ trang web.

Thông tin sản phẩm chi tiết

Trang chi tiết sản phẩm cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, giúp khách hàng hiểu rõ chức năng sản phẩm cũng như điều gì làm nên sự khác biệt của sản phẩm. Tất cả thủ tục đăng ký và tài liệu bắt buộc mà khách hàng cần chuẩn bị cũng được đính kèm tại đây.

Trong suốt quá trình nghiên cứu và tìm kiếm giải pháp phù hợp với nhu cầu tài chính của mình, khách hàng sẽ phải đối mặt với rất nhiều câu hỏi. Chỉ bằng một cú click chuột đơn giản, những câu hỏi đó sẽ được giải quyết với các hướng dẫn thuận tiện và hữu ích từ ứng dụng ngân hàng di động của MB Bank.

Add-on financial calculator

Nghiên cứu cho thấy rằng khách hàng đang yêu cầu trải nghiệm cá nhân hóa và tự tương tác nhiều hơn. Các công cụ tương tác tính toán khoản vay được thêm vào trang web để giúp khách hàng dễ dàng hình dung tình hình tài chính của họ.

Tối ưu responsive

Với thiết kế khoa học, ứng dụng hệ thống lưới thiết kế tiêu chuẩn, giao diện thiết kế của wesite MB Bank được tối ưu hoá để đáp ứng được yếu tố hiển thị trên tất cả các tiêu chuẩn và kích cỡ màn hình khác nhau một cách dễ dàng, không gây rào cản về tương tác cho khách hàng.

Tinh tế và chi tiết

Tỉ mỉ tới từng chi tiết, tất cả các cấu phần của giao diện mới đều được chăm chút tới mức chỉn chu để mang lại trải nghiệm số tốt nhất tới người xem, góp phần tạo nên một hinh ảnh thương hiệu chuyên nghiệp những cũng không kém phần hấp dẫn.