10 lợi ích của website doanh nghiệp để tăng tính cạnh tranh
Ngày nay, việc doanh nghiệp có một website cũng giống như có một cửa hàng, một văn phòng hay một số điện thoại liên hệ. Theo nghiên cứu, 6/10 khách hàng kỳ vọng thương hiệu có nội dung trực tuyến. Vậy thì tại sao lại chần chừ khi khách hàng đang tìm kiếm bạn? Nếu bạn vận hành một doanh nghiệp nhưng vẫn chưa có một website, thì đây là 10 lợi ích của website doanh nghiệp.
Hiện diện 24/7
Khi doanh nghiệp có một website có nghĩa là khách hàng luôn có thể tìm thấy doanh nghiệp, ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào. Dù ngoài giờ hành chính, website của doanh nghiệp vẫn tiếp tục tiếp cận tới những khách hàng mới. Nó tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi họ có thể truy cập những thông tin họ cần, với sự thoải mái, không phải chịu áp lực mua hàng. Ngược lại, trong khi hầu hết các doanh nghiệp khác ngày nay đã có website riêng của họ. Nếu doanh nghiệp không có website, lượng khách hàng trên những kênh online nhiều khả năng sẽ tìm đến đối thủ.
Trao đổi thông tin là lợi ích của website doanh nghiệp
Nói một cách dễ hiểu thì một website tạo ra một phương pháp giao tiếp giữa người mua và người bán, một cách nhanh chóng, dễ dàng. Doanh nghiệp có thể đưa lên website thông tin về thời gian làm việc, thông tin liên hệ, chia sẻ hình ảnh của cửa hàng và sản phẩm. Và form liên hệ sẽ là công cụ thu thập yêu cầu từ khách hàng tiềm năng và phản hồi từ khách hàng cũ. Doanh nghiệp thậm chí có thể đăng tải video quảng cáo trên website để thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh số với một mức chi phí thấp. Website cũng sẽ là nơi tốt để dẫn link cho trang mạng xã hội của doanh nghiệp, giúp xây dựng một cộng đồng với khách hàng.
Website doanh nghiệp tạo nên uy tín
Trong thời đại số, người tiêu dùng mặc định nghĩ rằng bất cứ một công ty uy tín nào cũng sẽ có một website. Khách hàng sẽ hoài nghi nếu thấy một doanh nghiệp nào không có số điện thoại, địa chỉ. Và tương tự như vậy, sự hoài nghi đó cũng sẽ xuất hiện nếu doanh nghiệp không có website. Nó là công cụ hiệu quả để chia sẻ những thông tin quan trọng của doanh nghiệp tới khách hàng, trả lời khi họ có thắc mắc. Ngoài ra, có một website chất lượng, dễ sử dụng sẽ cho khách hàng trải nghiệm thoải mái. Những trải nghiệm ấy sẽ tác động tới cách họ nhận định doanh nghiệp. cũng như tạo ra kỳ vọng ở chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Xem thêm: Tại sao cần website doanh nghiệp? Lợi ích website doanh nghiệp
Lợi ích về chi phí của website doanh nghiệp
Ngoài lợi ích trình bày thông tin một cách rõ ràng, website doanh nghiệp cũng có thể được sử dụng như một gian hàng để bán sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng. Một số doanh nghiệp còn có thể bỏ qua việc mở cửa hàng vật lý với những chi phí lớn (thuê mặt bằng, lương nhân sự,..) và sử dụng website làm kênh bán hàng chính. Việc giảm được những chi phí ấy đồng thời giúp doanh nghiệp có thể giảm được giá thành, mang tới lợi thế cạnh tranh. Website cũng có thể sử dụng trong nội bộ, giúp chia sẻ thông tin tới tập thể, gửi thông báo quan trọng tới quản lý. Có một website nội bộ có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian giao tiếp, trao đổi thông tin, với khả năng truy cập nhanh chóng và tiện lợi.
Mở rộng thị phần
Bởi với website, bất cứ ai cũng có thể được truy cập được vậy nên nó là công cụ giúp doanh nghiệp vượt mọi rào cản địa lý. Dù họ ở bất cứ đâu, với bất cứ quốc tịch nào thì vẫn có thể tìm thấy doanh nghiệp, do vậy nó mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Vì thế, không thể phủ nhận khả năng tiếp cận đối tượng rộng rãi, một lợi ích của website doanh nghiệp.
Thu tập insight khách hàng
Các công cụ phân tích cho phép doanh nghiệp xác định tệp khách hàng truy cập vào website. Từ số liệu thu về, doanh nghiệp có thể biết được khách hàng đến từ đâu, thông tin họ quan tâm là gì, từ đó có thể đưa ra điều chỉnh để thúc đẩy bán hàng. Với nguồn dữ liệu đa dạng, doanh nghiệp có thể biết mức độ mà các kênh online tác động tới thương hiệu, tìm thấy cơ hội phát triển hoặc đưa ra những thay đổi về thời gian hoạt động, chương trình khuyến mãi, phạm vi sản phẩm từ insight thu được.
=> 11 Nguyên tắc thiết kế web sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn
Quảng cáo chính mình là một lợi ích của website doanh nghiệp
Những công cụ như Google AdWords hay Facebook Ad cung cấp cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng online. Phương pháp tiếp cận này có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng, với độ chính xác và tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với phương pháp truyền thống. SEO và quảng cáo online cũng là phương pháp hiệu quả để tăng nhận thức khách hàng về thương hiệu. Hãy là công ty đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi họ tra cứu một sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Doanh nghiệp có thể tích hợp giao diện và tính năng thương mại điện tử trên website giúp khách hàng tìm kiếm và mua hàng một cách dễ dàng hơn.
Tránh để mất khách hàng
Nếu doanh nghiệp không có website, đó là một rủi ro lớn. Bởi nhiều khả năng phía đối thủ đã có một website, nó có nghĩa là doanh nghiệp đang bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng vào tay họ. Ngoài ra, mua sắm online đang ngày càng chiếm ưu thế, khách hàng đang dẫn thay đổi thói quen tìm kiếm và mua hàng. Nếu không có những kênh bán hàng online, doanh nghiệp không chỉ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng mới mà còn có thể mất đi một lượng khách hàng cũ ưu tiên sự tiện lợi.
Chăm sóc khách hàng online với website doanh nghiệp
Website có thể cung cấp một cách dễ dàng để thực hiện và quản lý chăm sóc khách hàng. Đưa câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp trong phần câu hỏi thường gặp để khách hàng có thể dễ dàng tra cứu. Việc cung cấp các giải pháp chăm sóc khách hàng online trên website có thể giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, đồng thời cung cấp nhiều thông tin hơn, một cách chi tiết hơn cho khách hàng. Khách hàng sẽ nhận được hỗ trợ một cách nhanh chóng, tăng sự hài lòng, thúc đẩy quan hệ khách hàng một cách tích cực, lâu dài. Và những trải nghiệm và phản hồi tích cực sẽ đem lại lợi thế cho doanh nghiệp khi được đăng tải trên website như lời chứng thực, tăng uy tín của doanh nghiệp.
Website doanh nghiệp đem lại cơ hội tăng trưởng
Ngoài khách hàng, website cũng sẽ là nơi những nhà đầu tư tiềm năng sẽ ghé qua. Để tăng cơ hội thuyết phục học, doanh nghiệp nên trình bày thông tin đầy đủ về mình, thành tựu đã đạt được, cũng như những mục tiêu trong tương lai. Đây sẽ là một điểm cộng trong mắt khách hàng.