11 Nguyên tắc thiết kế web sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn – P2
6. Vấn đề về màu sắc
“Màu sắc là một khía cạnh thường bị đánh giá thấp của thiết kế web nhưng nó có thể đóng một vai trò rất quan trọng trong khả năng sử dụng cũng như truyền đạt ý nghĩa tổng thể của một thương hiệu cũng như tâm trạng tổng thể của trang web”, nhà thiết kế Tom Kenny nói . “Sự kết hợp màu sắc khác nhau có thể gợi lên những cảm xúc và phản ứng khác nhau.”
Khi chọn một bảng màu cho trang web của bạn, hãy đảm bảo chọn một kết hợp gợi lên cảm xúc mà bạn muốn thương hiệu của mình truyền đạt.
Một cách thực tế để làm điều này là quản lý một bảng Pinterest với hình ảnh phản ánh tầm nhìn của bạn cho thương hiệu của bạn. Sau đó, bạn có thể tải lên một vài hình ảnh đó lên Bánh xe màu của Adobe bằng biểu tượng máy ảnh ở góc trên bên phải của màn hình.
Khi hình ảnh tải lên, nó sẽ tự động tạo một bảng màu cho bạn dựa trên các màu trong ảnh. Bạn cũng có thể di chuyển các lựa chọn xung quanh nếu bạn muốn tinh chỉnh các màu riêng
Tương phản.
Sử dụng độ tương phản để giữ cho văn bản, dòng tiêu đề và các nút gọi hành động đáng chú ý và có thể đọc được. Nói cách khác, màu phông chữ và nút của bạn phải có độ tương phản cao với nền (ví dụ: nền trắng có văn bản màu đen) và các thành phần bạn muốn đánh dấu (ví dụ: nút đăng ký) phải có màu nổi bật so với phần còn lại trang web của bạn.
Vì vậy, nếu chúng ta sử dụng bảng phối màu mà chúng ta đã tạo ở trên, chúng ta sẽ muốn làm cho màu xanh dương trở thành màu chủ đạo và sử dụng màu vàng sáng như màu gọi hành động (vì nó cung cấp độ tương phản cao nhất).
7. Nhớ KISS
Có lẽ bạn đã từng nghe câu thần chú “Giữ nó đơn giản, ngu ngốc” trước đây. Vâng, nó cũng áp dụng cho thiết kế web.
Tính đơn giản là siêu quan trọng khi nói đến việc thúc đẩy chuyển đổi. Bất cứ khi nào bạn tạo một trang, hãy tự hỏi liệu có cách nào để làm cho nó đơn giản hơn không. Kết quả thường mang tính thẩm mỹ hơn, và nó hầu như luôn chuyển đổi tốt hơn.
Nhớ luật của Hick? Điều đó xuất hiện ở đây, nhưng sự đơn giản không chỉ là giới hạn các tùy chọn. Đó là về việc tạo ra một thiết kế tổng thể sạch sẽ gọn gàng và giảm thiểu sự xao lãng.
Tương tự như Luật Hick là một thực tế là mọi người chỉ có thể xử lý quá nhiều thông tin cùng một lúc. Trực quan, nếu chúng ta thấy quá nhiều thứ nhồi nhét vào một trang, chúng ta sẽ bị choáng ngợp và nó làm phiền chúng ta. Tạo trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên trang web của bạn có nghĩa là loại bỏ mọi thứ không hoàn toàn cần thiết cho thiết kế.
Apple là một trong những ví dụ điển hình nhất về tính đơn giản trong thiết kế web, và nó hiệu quả đến mức vô số các thương hiệu khác đã theo đuổi.
8. Sử dụng quy tắc 8 giây
Nguyên tắc chung là bạn chỉ có 8 giây để thu hút sự chú ý của khách truy cập, vì đó là khoảng thời gian chú ý của con người. (Vâng, nó ngắn hơn khoảng chú ý của một con cá vàng!)
Bạn chỉ có một cửa sổ rất nhỏ cơ hội để thu hút người dùng khi họ lần đầu tiên truy cập trang web của bạn, vì vậy hãy đếm những giây đó!
Dưới đây là một số mẹo để thu hút sự chú ý và thúc đẩy chuyển đổi trong vòng 8 giây đầu tiên:
- Sử dụng một tiêu đề lớn, được hướng đến lợi ích ngắn gọn và cho điểm.
- Sử dụng hình ảnh bắt mắt chuyển tải điểm chính hoặc mục đích của trang của bạn và thu hút ánh mắt hướng đến lời kêu gọi hành động chính của bạn.
- Tạo các nút đăng ký lớn, đơn giản và rõ ràng.
- Sử dụng các từ năng lượng để làm cho bản sao của bạn hấp dẫn và hấp dẫn hơn.
- Kết hợp đa phương tiện như video, âm thanh hoặc nội dung tương tác khác.
- Sử dụng hiệu ứng di chuột trên các nút của bạn (ví dụ: làm cho chúng thay đổi màu khi di chuột qua) để làm cho chúng thỏa mãn hơn khi nhấp.
- Sử dụng các cửa sổ bật lên hoạt ảnh để thu hút lại khách truy cập đã mất hứng thú.
9. Hãy nhớ Nguyên tắc tương tự Gestalt
Các nguyên tắc thiết kế Gestalt có thể được tóm tắt bởi một tuyên bố này từ nhà tâm lý học Gestalt Kurt Koffka: “Toàn bộ là khác hơn tổng của các bộ phận.” Về cơ bản, mắt người và não cảm nhận một thiết kế thống nhất theo một cách khác với họ nhận thức cá nhân các thành phần của thiết kế đó.
Nguyên tắc Gestalt đầu tiên là định luật tương tự, nói rằng mắt / não người thích nhóm các vật tương tự lại với nhau. Đó là một cơ chế cho phép chúng ta hiểu được mọi thứ và tổ chức các môi trường ồn ào.
Về thiết kế web, bạn có thể tận dụng luật này bằng cách nhóm các mục mà bạn muốn được liên kết với nhau, chẳng hạn như hộp lời chứng thực, nút chuyển đổi hoặc hình ảnh.
Ví dụ: nếu bạn có lời chứng thực tuyệt vời và bạn muốn sử dụng nó để tăng chuyển đổi trên biểu mẫu chọn tham gia của mình, bạn có thể đặt nó trực tiếp bên dưới biểu mẫu. Ngay cả khi lời chứng thực không được viết cụ thể liên quan đến nam châm dẫn của bạn, người dùng sẽ kết hợp cả hai vì chúng ở gần nhau.
Luật tương tự cũng quan trọng đối với trải nghiệm người dùng. Bằng cách nhóm tất cả các thành phần chính của biểu mẫu đăng ký của bạn lại với nhau (tiêu đề, mô tả và nút chọn tham gia) và giữ chúng đủ xa các phần tử khác trên trang của bạn (sử dụng không gian âm), bộ não của người dùng sẽ có thể để xử lý thông tin nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Điều này tất nhiên là rất tốt cho chuyển đổi đặc biệt là bởi vì, như chúng tôi đã nói ở điểm trước đó, mọi người có một sự chú ý rất ngắn!
10. Sử dụng các khuôn mặt để tăng sự quen thuộc
Mọi người yêu khuôn mặt người. “Khi chúng ta nhìn thấy một khuôn mặt, chúng tôi sẽ tự động kích hoạt để cảm nhận một cái gì đó hoặc để cảm thông với người đó”, nhà thiết kế Sabina Idler nói . “Nếu chúng tôi nhận ra nội dung trên một trang web – chẳng hạn như vấn đề, tiến thoái lưỡng nan, thói quen hoặc bất kỳ điều gì khác – chúng tôi cảm thấy được kết nối và hiểu rõ.”
Đảm bảo kết hợp các khuôn mặt vào bài viết của bạn trong thiết kế web, nghiên cứu điển hình và lời chứng thực, các trang chọn tham gia và trang đích để tăng chuyển đổi của bạn.
Nếu bạn là bộ mặt của thương hiệu của bạn, điều này là đơn giản để làm. Chụp ảnh xong và đảm bảo nhiếp ảnh gia chụp rất nhiều ảnh ngang với không gian âm ở một bên của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể thực hiện lời gọi hành động hoặc một số văn bản ở đó.
Tuy nhiên, nếu bạn không phải là bộ mặt của thương hiệu, bạn vẫn có thể sử dụng khuôn mặt trên trang web của mình bằng cách thuê mô hình hoặc sử dụng ảnh cổ phiếu. Chỉ cần đảm bảo khuôn mặt bạn chọn thể hiện chính xác thương hiệu của bạn để người dùng có thể liên hệ với khuôn mặt.
Vendeve, một mạng xã hội dành cho nữ doanh nhân nữ, thực hiện công việc tuyệt vời này bằng cách sử dụng khuôn mặt phản ánh nhân khẩu học mục tiêu của họ.
11. Nguồn hình ảnh chất lượng cao
Nếu có một thứ thực sự có thể làm giảm chất lượng của một bài đăng trên blog hoặc một phần nội dung, đó là hình ảnh chất lượng thấp.
Trong thực tế, hình ảnh có thể thực hiện hoặc phá vỡ một thỏa thuận. Bright Local nhận thấy rằng 60% người tiêu dùng sẵn sàng xem xét kết quả tìm kiếm bao gồm hình ảnh và 23% khác có nhiều khả năng liên hệ với doanh nghiệp trưng bày hình ảnh hơn.
Cụ thể, khi thiết kế web bạn nên tránh sử dụng các bức ảnh không có tuổi thọ không liên quan và nhạt nhẽo. Nghiên cứu từ Skyword cho thấy rằng nếu nội dung của bạn bao gồm hình ảnh hấp dẫn, bạn sẽ nhận được thêm 94% lượt xem trung bình!
Vì vậy, thay vì sử dụng hình ảnh nhạt nhẽo cho thiết kế web của bạn, hãy tạo ra những bức ảnh chất lượng cao, phát triển các liên kết tích cực với nội dung và cảm thấy cá nhân . Hãy nhớ rằng: những người như những thương hiệu mà họ cảm thấy giống với bản thân họ. Nếu hình ảnh của bạn quá “nghẹt thở” hoặc “công ty”, bạn sẽ biến khách truy cập của mình đi.
Dưới đây là một số địa điểm yêu thích của chúng tôi để tìm kiếm ảnh miễn phí có chất lượng cao và cá nhân:
Bây giờ bạn đã hiểu 11 nguyên tắc thiết kế web này, hãy đưa chúng vào sử dụng tốt bằng cách nhìn kỹ vào thiết kế web hiện tại của bạn. Bạn đang phá vỡ nguyên tắc nào?
Bạn có quá nhiều liên kết điều hướng không? Không đủ không gian âm? Hoặc có lẽ bạn không có bất kỳ khuôn mặt nào trên trang web của mình?
Nhiều người trong số những vấn đề này được nhanh chóng và dễ dàng cố định chỉ với một vài tinh chỉnh.