Nhảy đến nội dung
Thông tin
Dịch vụ
  • Số điện thoại

    (+84) 97 531 9889

    (+84) 86 929 1771

  • Email

    infor@beau.vn

  • Văn phòng đại diện

    Tầng 5, 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Creative Agency Models - Khám phá các mô hình Agency sáng tạo mới

13 Th3, 2021 /
Agency ngoại truyện
by Cory Uehara

Nhiều thập kỷ trước, các giám đốc điều hành quảng cáo ngồi tại phòng làm việc truyền thống của văn phòng không thể dự đoán được ngành công nghiệp như ngày nay. Thế giới quảng cáo kỳ diệu đã bị lật tẩy và buộc phải đổi mới nhiều lần.

Nội dung, Nội dung và Nội dung

Năm 2017 là năm đầu tiên các nhà quảng cáo trực tuyến vượt qua các nhà quảng cáo truyền hình 30 tỷ đô la trên phạm vi toàn cầu. Trong năm 2018, xu hướng này sẽ tiếp tục và khoảng cách chi tiêu sẽ tiếp tục tăng lên 40 tỷ đô la.

Sự tăng trưởng trong quảng cáo trên internet đang được thúc đẩy bởi các quảng cáo hiển thị video và xã hội, giống như những quảng cáo mà chúng ta đã quen thuộc trên Facebook, Instagram và YouTube. Không cần phải nói, tất cả sự tăng trưởng này đều diễn ra trên  thiết bị di động , tăng 25% trong năm nay, thu về 60% tổng chi tiêu cho quảng cáo trên internet.

Thứ nhất, internet và thứ hai là điện thoại di động, đã cách mạng hóa quảng cáo theo cách đáng kinh ngạc nhất. Họ không chỉ thay đổi cách quảng cáo được phát đi mà còn thay đổi cách các thương hiệu và người tiêu dùng tương tác với chúng. Tốc độ nhanh chóng của thời đại kỹ thuật số, sự sáng tạo nội dung và mọi thứ đi kèm với nó, luôn thay đổi liên tục.

Trong thời kỳ đầu của quảng cáo, các thương hiệu đã sản xuất một hoặc hai chiến dịch lớn mỗi năm, đầu tư mạnh vào các sản phẩm lớn và đặt cược vào các vị trí truyền hình cao cấp. Ngày nay, 60% các nhà tiếp thị tạo ra ít nhất một phần nội dung mỗi ngày.

Trên thực tế, kể từ những năm 1970, tỷ lệ hiển thị quảng cáo đã tăng từ 500 quảng cáo mỗi ngày lên 5.000 quảng cáo mỗi ngày vào năm 2018. Mặc dù tuổi thọ của quảng cáo đã giảm đáng kể, nhưng các doanh nghiệp tạo nội dung thường xuyên luôn nhận thấy kết quả tốt hơn về lưu lượng truy cập, nhận thức và cuối cùng là chuyển đổi.

Việc tiêu thụ nội dung tiếp tục tăng khi các phương tiện truyền thông mới và các phương tiện truyền thông mới tiếp tục phát triển. Mỗi ngày, chúng ta xem hơn 100 triệu giờ nội dung video trên Facebook và có hơn 800 triệu người xem các stories trên Instagram. Do đó, cần phải liên tục phát triển khả năng sáng tạo mới và đa dạng để thu hút khán giả. Một trong những thách thức và cơ hội thú vị nhất đối với mọi thương hiệu là hiểu cách thức hoạt động của thông điệp trên các định dạng đang phát triển.

Sau sự thay đổi này một thế giới phân mảnh hơn và được định hướng kỹ thuật số, các thương hiệu đang thay đổi cách tiếp cận tiếp thị và sáng tạo nội dung khi họ ngày càng đóng vai trò tự chủ là nhà xuất bản.

Là một phần của quá trình này, các thương hiệu cũng đang đánh giá lại các mối quan hệ mà họ có với các agency của mình. Các thương hiệu đang nhận ra rằng trong một thế giới công nghệ được dẫn dắt bởi kỹ thuật số, không còn cần đến cấu trúc agency phức tạp và cứng nhắc. Thay vào đó, điều quan trọng hơn là phải có một nhóm nhanh nhẹn có thể nhanh chóng phát triển các chiến dịch hoặc nội dung, có thể được triển khai trong khu vực, quốc gia hoặc toàn cầu.

Vì vậy, với rất nhiều thay đổi đang diễn ra trong ngành quảng cáo, câu hỏi mà nhiều người phải đối mặt là: đâu là mô hình agency phù hợp trong tương lai? Không có kế hoạch chi tiết, nhưng có một số cân nhắc quan trọng cần tính đến khi xây dựng mô hình đại lý mới.

Hiện tại có bốn mô hình khác nhau đang gia tăng: 

  • In-house agencies - Agency nội bộ
  • Consulting going creative - Tư vấn kiêm sáng tạo
  • Small boutique agencies - Agency chuyên biệt cao
  • Decentralized agencies - Các Agency phi tập trung


Mỗi mô hình đều có điểm mạnh và điểm yếu, và đáp ứng nhu cầu riêng của các loại khách hàng mục tiêu khác nhau. Tất cả đều đã tạo được vị trí của mình bằng cách thay đổi hiện trạng và có kế hoạch làm như vậy trong tương lai gần.

 

In-house agencies - Agency nội bộ

Các advertising agencies nội bộ đang gia tăng khi các nhà tiếp thị tìm kiếm các mô hình quảng cáo hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Theo nghiên cứu từ Forrester và Diễn đàn agency nội bộ, một vài năm trước, hầu hết các nhà tiếp thị đã thay thế hoặc bổ sung agency bên ngoài của họ bằng agency nội bộ, ưu tiên tiết kiệm chi phí và tốc độ. Ngày nay, hiệu quả chi phí và tốc độ vẫn là điểm nổi bật, đặc biệt khi các nhà tiếp thị cần tạo ra nhiều tác phẩm sáng tạo kỹ thuật số hơn với tốc độ nhanh hơn. Tuy nhiên, họ không đơn độc trong việc thúc đẩy xu hướng nội bộ; yếu tố quan trọng khác là có một đội ngũ có “kiến thức sâu sắc về thương hiệu và về doanh nghiệp”.

Marriott Hotels and Resorts có thể là ví dụ tốt nhất về cách mô hình agency nội bộ có thể trở thành biên giới tiếp theo cho hoạt động tiếp thị thương hiệu. Năm 2014, Marriott đã thành lập một studio tiếp thị nội dung và sáng tạo toàn cầu để xử lý công việc nội bộ cho danh mục 18 thương hiệu liên quan đến du lịch của mình. Bước đầu tiên hướng tới mô hình đó là thuê David Beebe, cựu giám đốc điều hành và nhà sản xuất của Disney-ABC Television.

Theo sự dẫn dắt của ông, bộ phận nội bộ được cấu trúc thành ba phần: 

  • Phát triển nội dung thuộc creative agency;
  • Sản xuất, hoặc bộ phận giải trí chịu trách nhiệm về nội dung video, từ các clip trên Web đến các chương trình truyền hình;
  • Phân phối, một nhóm tiếp thị thời gian thực giám sát phương tiện truyền thông xã hội để đảm bảo tương tác ngay lập tức với các chủ đề thịnh hành.

Bốn năm trôi qua: mô hình đã phát triển tốt, trở thành tài liệu tham khảo cho tiếp thị nội dung và kể chuyện trong không gian du lịch, cũng như thu về một số giải thưởng quảng cáo.

Marriott không phải là thương hiệu duy nhất điều hành một studio nội bộ thành công, năm nay được ca ngợi nhiều nhất là Spotify, và Southwest Airlines, Unilever và Chobani cũng đã đạt được những bước tiến đáng chú ý.

Tuy nhiên, phần hấp dẫn nhất là các agency nội bộ vẫn thường thuê các agency bên ngoài. Vì vậy, khi các công ty tiếp tục tự mình tiếp thị nhiều hơn, vai trò trong tương lai của các agency bên ngoài có thể là nhận ra rằng nếu một thương hiệu muốn sử dụng dịch vụ nội bộ, công việc mới của họ có thể là thích ứng nhanh chóng và giúp đỡ công ty thay vì cản trở họ.

Xu hướng này đang trở nên phổ biến khi các agency ngày càng giúp khách hàng của họ tìm thấy tài năng cho các vai trò sáng tạo nội bộ. Trong một số trường hợp, các agency thậm chí còn bổ sung các dịch vụ tài năng của riêng họ để hỗ trợ khách hàng. Điều này đã chứng minh một chiến lược dài hạn thành công khi các cơ quan thúc đẩy mối quan hệ với các đồng minh sáng tạo ở bên trong.

Nói như vậy, điểm yếu nằm ở thực tế đơn giản là việc thu hút và giữ chân nhân tài vẫn là một trong những thách thức quan trọng nhất mà các agency nội bộ phải đối mặt, vì hầu hết các nhà quảng cáo hàng đầu sẽ không bị thu hút làm việc cho cùng một thương hiệu, thường là trong các công ty rất lớn và quan liêu.

Như Libby Brockhoff, Giám đốc điều hành của Odysseus Arms đã nói: “Thật là ảo tưởng khi tin rằng những người sáng tạo có thể xuất hiện ở cùng một địa điểm ngày này qua ngày khác và tạo ra sự xuất sắc. Theo kinh nghiệm của tôi, những người sáng tạo cần những  đối tượng mới lấp lánh và môi trường khác lạ - không phải một sản phẩm duy nhất, bảo đảm công việc và các lợi ích kinh tế - để tạo ra tác phẩm tốt nhất của họ ”.

Ưu điểm của agency nội bộ: tiết kiệm chi phí, tốc độ, hiểu biết về thương hiệu tốt hơn
Nhược điểm của các bộ phận nội bộ: khó thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu, khả năng sáng tạo bảo thủ

Consulting going creative - Tư vấn kiêm sáng tạo

Vào năm 2018, lần đầu tiên bốn công ty tư vấn đã phá vỡ bảng xếp hạng 10 công ty đại lý lớn nhất thế giới của Ad Age.

Các nhà tư vấn đang tìm cách tiếp cận cuộc chơi sáng tạo thông qua mua lại. Cho đến một vài năm trước, các công ty chủ yếu mắc kẹt trong việc mua các agency có chuyên môn về phát triển web và thiết bị di động cũng như thiết kế trải nghiệm người dùng. Nhưng cuộc chơi đã thay đổi vào năm 2016 với ba thương vụ mua lại creative agency lớn do Deloitte Digital (Heat), IBM iX (Resource / Ammirati) và Accenture Interactive (Karmarama) dẫn đầu.

Nhìn chung, các cơ quan tư vấn có một số lợi thế cạnh tranh so với các agency truyền thống. Cụ thể, các tổ chức tư vấn có thể tận dụng mối quan hệ lâu dài của họ với các thương hiệu. Khi họ quảng cáo cho doanh nghiệp mới hoặc nhiều doanh nghiệp hơn, họ thường đi từ trên xuống thông qua các CEO, thu hút ít sự chú ý hơn từ việc mua sắm, mặc dù chúng thường rất đắt.

Hơn nữa, các thương hiệu được biết là hướng tới một cách tiếp cận tích hợp hơn, hợp tác với các giám đốc điều hành đối tác có hiểu biết rất sâu sắc về doanh nghiệp và mục tiêu của họ.

Một trong những điểm bán hàng quan trọng nhất có thể chỉ là thực tế đơn giản rằng các tổ chức tư vấn đã có thể thu thập thông tin sâu sắc về người tiêu dùng trong nhiều thập kỷ đối với hầu hết khách hàng của họ. Điều này có nghĩa là giờ đây họ có thể xây dựng các chiến dịch dựa trên dữ liệu và hỗ trợ các thương hiệu thúc đẩy nội dung tùy chỉnh, trực tiếp hơn cho khán giả của họ.

Đó là những gì gần đây đã xảy ra với Deloitte và công ty mới được mua lại Heat của họ khi họ giành chiến thắng trong chiến dịch toàn cầu ra mắt LG G6. Suyoung Kim, Phó chủ tịch Tiếp thị Toàn cầu của LG cho biết: “Khi chúng tôi gặp Heat lần đầu tiên trong quá trình chào sân, chúng tôi biết rằng họ rất phù hợp dựa trên công việc của họ,” Suyoung Kim, Phó chủ tịch Tiếp thị Toàn cầu của LG cho biết. “Với cái nhìn sâu sắc hơn từ Deloitte về doanh nghiệp của chúng tôi và những gì chúng tôi đã làm trên thị trường,” việc khai thác Heat cho buổi ra mắt là điều không cần bàn cãi, ông nói. “Quy trình làm việc là liền mạch. Mối liên hệ giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược tiếp thị của chúng tôi là vô cùng hữu ích. Chúng tôi có thể tiết kiệm thời gian và nguồn lực bằng cách làm việc với một doanh nghiệp thay vì nhiều doanh nghiệp để có được những gì chúng tôi cần ”.

Nhưng không phải ai cũng đồng ý rằng tư vấn sẽ có thể tiếp cận thế giới agency: không dễ dàng để đi từ bộ vest và cà vạt, đến áo phông trắng và giày Vans. Aaron Shapiro, Giám đốc điều hành của công ty kỹ thuật số Interpublic Huge, đồng ý. Ông nói: “Các công ty tư vấn thiếu văn hóa sáng tạo và kinh doanh để thu hút những tài năng thiết kế, kỹ thuật số và sáng tạo tốt nhất. “Những người tham gia nhanh chóng nhận ra rằng họ không ở trong một môi trường mà họ có thể làm được những công việc tuyệt vời; họ không ở một nơi mà công việc tuyệt vời thậm chí còn được đánh giá cao. "

Tóm lại:

- Ưu điểm tư vấn sáng tạo: tích hợp, phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu, kiến ​​thức kinh doanh

- Nhược điểm tư vấn sáng tạo: không có máu sáng tạo, tỷ lệ cao

Small boutique agencies - Agency chuyên biệt cao

Vào thời điểm nhiều thương hiệu đang giảm phí và cắt giảm danh sách agency, có cơ hội cho các cửa hàng nhỏ hơn giành được sức hút với các thương hiệu lớn.

Trên thực tế, các cửa hàng nhỏ hơn đã cắt giảm phần nào chất béo mà khách hàng không muốn trả tiền và có thể đưa ra quyết định của riêng họ vì họ không thuộc về công ty mẹ.

Hơn nữa, mô hình lưu giữ truyền thống không phải áp dụng trong trường hợp này. Hầu hết các Boutique Agencies đều đủ linh hoạt để làm việc theo từng dự án, cho phép các thương hiệu “tự do thử nghiệm” mà không cần cam kết với một đối tác cụ thể (một điều hàng năm).

Các boutique agencies cũng thích ứng tốt hơn với nhu cầu và cấu trúc của khách hàng. Càng ngày, khách hàng càng yêu cầu được tham gia vào quá trình sáng tạo. Họ muốn cộng tác, lặp lại và cuối cùng cảm thấy quyền sở hữu đối với kết quả, điều này khiến họ có nhiều khả năng đạt được kết quả hơn.

Năm ngoái, General Mills, một trong những nhà quảng cáo lớn nhất của Mỹ, đã chọn một loạt agencies nhỏ hơn để xử lý các loại dự án cho họ. Michael Fanuele, cựu VP và Giám đốc Sáng tạo của General Mills, cho biết: “Trong quá trình tìm cách hoàn thiện danh sách của mình, chúng tôi đã gặp gỡ hàng chục boutique agencies thú vị và vô cùng ấn tượng bởi sự đa dạng của tài năng ở đó. “Ngành công nghiệp này đang có rất nhiều công ty nhỏ thuộc mọi loại đang làm những công việc thực sự hiệu quả. Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với ba cơ quan này. Chúng tôi tự tin rằng họ sẽ giúp chúng tôi tạo ra những công việc sáng tạo tuyệt vời cho các thương hiệu của chúng tôi và họ sẽ làm như vậy với tham vọng và sự hào phóng. "

Các boutique agencies cũng có thể thu hút nhiều tài năng sáng tạo hơn bằng cách cung cấp một môi trường năng động hơn, nơi các nhà quảng cáo cảm thấy rằng họ có thể có tác động thực sự.

Một điểm yếu đối với các đại lý cửa hàng nằm ở tiền đề rằng họ không phải lúc nào cũng là ứng viên tốt nhất để đảm nhận các dự án lớn, đặc biệt nếu quy mô toàn cầu là bắt buộc.

Tóm lại:

Ưu điểm của boutique agencies: cấu trúc gọn gàng, cách tiếp cận linh hoạt hơn, khả năng sáng tạo tuyệt vời
Nhược điểm: thiếu khả năng mở rộng và phạm vi tiếp cận toàn cầu

Decentralized agencies - Các Agency phi tập trung

Nhờ sự bao phủ của thị trường tiền điện tử ảo tưởng, Phi tập trung đã trở thành một từ thông dụng. Thuật ngữ này cũng có thể được áp dụng cho các creative agencies và xác định một mô hình không điển hình dựa trên sự kết hợp của 5 yếu tố chính:

  • Không có đội ngũ sáng tạo nội bộ
  • Mạng lưới chuyên gia sáng tạo bên ngoài
  • Có thể mở rộng các nhóm toàn cầu
  • Khả năng quản lý dự án tuyệt vời
  • Bắt nguồn sâu sắc từ công nghệ


Nói cách khác, (Mô hình phi tập trung) phân quyền có thể được coi là sự phát triển của nguồn cung ứng cộng đồng theo hướng tiếp cận chuyên nghiệp hơn, theo hướng công nghệ. Một mô hình cho phép các thương hiệu thu thập nội dung sáng tạo trên quy mô lớn trong khi vẫn giữ mức chất lượng tối ưu với mức giá phải chăng.

Tại Zooppa, một trong những ví dụ đầu tiên về cơ quan phi tập trung, chúng tôi đã xây dựng một mạng lưới sáng tạo chuyên nghiệp rộng lớn có mặt tại hơn 87 quốc gia khác nhau. Đa dạng là câu thần chú của chúng tôi, với 30% giám đốc sáng tạo của chúng tôi là nữ - so với chỉ 11% trong ngành. Đó là, và chúng tôi có hơn mười hai nghìn sinh viên mới tốt nghiệp vừa mới bước vào thế giới quảng cáo.

Sự đa dạng và quy mô này cho phép các thương hiệu khai thác các quan điểm và cách tiếp cận khác nhau cho mọi dự án mà họ muốn phát triển. Họ có thể thích ứng với nhân khẩu học mà họ đang nhắm mục tiêu và có thể thu thập nội dung và thông tin chi tiết từ mọi nơi trên thế giới.

Cốt lõi của nhóm Zooppa là một nhóm các nhà quản lý dự án là giao diện chính cho cả khách hàng và quảng cáo. Vai trò của họ là hỗ trợ các thương hiệu trong suốt mọi giai đoạn của quá trình, từ định nghĩa ngắn gọn đến hướng dẫn chiến lược và lựa chọn đội ngũ sáng tạo. Về cốt lõi, nguyên tắc của agency phi tập trung là chúng tôi tập hợp đội ngũ tốt nhất có thể, theo yêu cầu, cho mọi dự án đơn lẻ, dựa trên kỹ năng, chuyên môn, vị trí và thiết bị.

Zooppa thu thập và tận dụng tất cả thông tin đó thông qua các nền tảng công nghệ độc quyền của chúng tôi, cho phép chúng tôi tìm kiếm các nhóm sáng tạo tốt nhất cho từng dự án, cũng như quản lý việc thực hiện một cách hiệu quả và tinh gọn.

Lợi thế về phía khách hàng là rõ ràng: không có chi phí chung, quan điểm sáng tạo khác nhau, phạm vi tiếp cận toàn cầu và khối lượng sản xuất có thể mở rộng.

Những giá trị quan trọng này đã cho phép Zooppa ghi được một số dự án khác nhau với các thương hiệu hàng đầu, chẳng hạn như TVC cho Amazon Prime Photo, bảy chiến dịch khác nhau cho FCA, chiến dịch vé mùa giải 2017 cho FC Inter và phủ sóng Ngày truyền thông cho Hiệp hội cầu thủ bóng rổ quốc gia.

Gần đây, chúng tôi đã thực hiện chiến dịch chuỗi video cho eHarmony, một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực hẹn hò trực tuyến. Sau khi xác định chiến lược để hỗ trợ ra mắt các tính năng mới trong ứng dụng của họ, cũng như tăng lượt tải xuống, chúng tôi đã mời tám nhóm sáng tạo khác nhau đưa ra các khái niệm và bảng phân cảnh. Chúng tôi đã hỗ trợ khách hàng trong việc chọn ba quảng cáo chiêu hàng phù hợp nhất với mục tiêu của họ và tiến tới quy trình sản xuất.

Khi kết thúc dự án, Candice Na, Giám đốc Tiếp thị Cấp cao của Bộ phận Mua lại tại eHarmony cho biết “Quy trình sản xuất của Zooppa diễn ra liền mạch và giá cả phải chăng, và đó là lý do tại sao chúng tôi quay lại nhiều lần để có được những nội dung có ý nghĩa được tạo ra với các đạo diễn hàng đầu. Trong khi chúng ta đang ở trên mặt trăng về những điểm cuối cùng, chúng tôi thậm chí còn hạnh phúc hơn khi người xem cũng đang thưởng thức và phản hồi các câu chuyện. Trong một thử nghiệm gần đây, chúng tôi đã thấy mức tăng 200% trong tìm kiếm thương hiệu đối với những người đã xem video so với những người chưa xem. Tôi lạc quan rằng chúng ta sẽ có một tương lai lâu dài với Zooppa và các nhà làm phim của họ ”.

Phi tập trung cũng có nghĩa là hoàn toàn linh hoạt cả về cách tiếp cận và kết quả. Tại Zooppa, chúng tôi hiện đang hợp tác liên tục với nhà phần mềm hàng đầu, Bending Spoons. Chúng tôi giúp họ tiếp thị hiệu suất bằng cách tạo 40-80 video mỗi tháng để quảng cáo và thúc đẩy lượt tải xuống cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ. Để đạt được điều này, chúng tôi đã xây dựng một quy trình đặc biệt dựa trên sự tham gia của ba nhóm sáng tạo tuân theo các nguyên tắc sản xuất rất cụ thể để phân phối nội dung tùy chỉnh trên cơ sở luân phiên. Mỗi video được sản xuất có giá dưới € 1000 và lý tưởng để thử nghiệm A / B trên phương tiện truyền thông xã hội.

Kết quả đã nói lên điều đó, Bending Spoons hiện là nhà phát triển ứng dụng số 9 về lượt tải xuống hàng ngày trên thế giới, ngay sau Snapchat, chứng minh rằng sự sáng tạo không phải lúc nào cũng cần đắt tiền để thúc đẩy kết quả.

Thông thường, chúng tôi hợp tác với các agency lớn để hỗ trợ và thúc đẩy nỗ lực sáng tạo của họ, cho phép họ đạt được khả năng mở rộng mà họ cần mà không làm cho cấu trúc của họ nặng nề hơn.

Có những agency lớn hơn khác đang phát triển các mô hình phi tập trung của riêng họ, chẳng hạn như BBDO đã khởi chạy Flare Studio. Publicis đang tiếp cận phân cấp kiến ​​thức thông qua AI mới được giới thiệu, Marcel, cho phép - trong số những thứ khác - cho tất cả 80 nghìn nhân viên được kết nối và chia sẻ chuyên môn và kỹ năng cho các dự án cụ thể.

Tóm lại:

Ưu điểm của các agency phi tập trung: cấu trúc tinh gọn, đa dạng sáng tạo và quy mô, cấu trúc linh hoạt
Nhược điểm của các agency phi tập trung: sự tham gia nhiều hơn từ phía khách hàng

Phần kết luận

“Có một tiên đề lâu đời rằng ngoài tốt hơn, nhanh hơn, rẻ hơn, bạn chỉ có thể có hai. Những ngày đó đã qua ”. Wendy Clark, Giám đốc điều hành DDB của Omnicom cho biết: “Mô hình mới, trong vài năm tới, sẽ tạo ra những tác phẩm tuyệt vời với tốc độ nhanh của thị trường với chi phí hiệu quả. Để làm như vậy, các cơ quan sáng tạo sẽ áp dụng nhiều công nghệ hơn, lập kế hoạch truyền thông và các dịch vụ truyền thông ”.

Thật khó để nói mô hình nào sẽ chiếm ưu thế và cơ quan quản lý của tương lai sẽ được định hình như thế nào. Đưa ra kết luận thành công, hãy bắt đầu bằng việc đặt những câu hỏi phù hợp. Như Clive Sirkin, Giám đốc tăng trưởng của Kellogg's gợi ý, các cơ quan sáng tạo cần tự hỏi bản thân: bạn định đầu tư vào việc xây dựng những cỗ máy nội dung khổng lồ hay lãnh đạo tư tưởng chiến lược cấp cao? Bạn sẽ đầu tư vào việc thực hiện nội dung hay bạn sẽ đầu tư vào việc ký hợp đồng chung hoạt động cấp cao để kết nối các phần lại với nhau? Bạn sẽ đầu tư vào sự sáng tạo lỏng lẻo hay khoa học hành vi khó khăn, mô hình dự đoán và phân tích?

Tôi hy vọng rằng một số câu trả lời sáng tạo sẽ đến và các mô hình thú vị mới sẽ xuất hiện để đối mặt với những thách thức đang diễn ra và nhiều cơ hội mà thị trường đang cung cấp.

 

Dịch nguồn: Maixe.io

Đăng ký
nhận tin tức.