Dẫn Đầu Xu Hướng Với Video Content Marketing
Trong thời đại của internet, chúng ta có Facebook, Instagram, Youtube,... là những công cụ sáng tạo và chia sẻ nội dung dành cho tất cả mọi người. Mỗi người trong chúng ta lại là một nguồn tiếp nhận và chia sẻ nội dung, chưa bao giờ chúng ta được tiếp cận với nhiều nội dung tới vậy. Và cũng nhờ internet và công nghệ mà chúng ta không chỉ có nhiều nội dung mà còn có nhiều dạng nội dung. Chúng ta có nội dung đọc, nội dung hình ảnh, nội dung âm thanh và hơn thế, chúng ta còn có nội dung video.
=> Các Công Cụ Online Marketing Hiện Nay
Đi theo xu hướng sáng tạo, video content đang dần thống trị mảng nội dung online. Với nhiều dạng video như vlog, video phỏng vấn, review, hướng dẫn,...cùng nhiều hình thức như diễn và quay với người thật, hoặc video đồ hoạ như animation, và cũng có thể là những video live stream trực tiếp chỉ bằng một chiếc điện thoại. Video là dạng nội dung bao hàm cả tính kể chuyện lẫn hình ảnh và âm thanh, có thể cho người xem sự thoả mãn cả về phần nhìn lẫn phần nghe, thật dễ hiểu vì sao nó lại trở thành xu hướng.
Không nằm ngoài xu hướng ấy, các doanh nghiệp cũng đang sản xuất video phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình. Video content của doanh nghiệp có thể là video hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, video giới thiệu về sản phẩm, video chia sẻ về định hướng hay văn hoá doanh nghiệp,... Dù có thể mất nhiều công sức và kinh phí để sản xuất nhưng video content đang được thêm vào check list của các phòng marketing, và là một công cụ truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
Vậy tại sao video content lại được ứng dụng nhiều tới vậy? Lợi ích của nó cho doanh nghiệp gì?
Video Content có thể giải thích mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều:
Theo thống kê, hơn 90% khách hàng đã xem các video giới thiệu sản phẩm trước khi mua hàng. Một video ngắn chỉ khoảng 2-3 phút có thể truyền tải lượng thông tin tương đương vài trang A4. Hơn thế nữa, video marketing truyền tải thông tin một cách dễ dàng, với sự hỗ trợ của hình ảnh, âm thanh, giúp khách hàng dễ tiếp cận và thu nạp thông tin hơn. Đặc biệt là nếu so nó với việc đọc những bài viết thông thường, nhàm chán.
=> Những câu chuyện thú vị xoay quanh TVC
Video Content tiếp cận đến hầu hết các đối tượng:
Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến chúng ta không có nhiều thời gian để đọc những bài viết giới thiệu sản phẩm quá dài dòng. Nhanh, gọn là điều vô cùng cần thiết cho những content hiện đại, và video content marketing đáp ứng được yêu cầu cấp thiết đó. Với nhiều hình thức sản xuất cũng như có thể biến hoá nội dung trở lên thú vị, content có thể tiếp cận và chiều lòng những đối tượng lười biếng nhất, từ đó truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp tới đông đảo khán giả, khách hàng.
Video Content Marketing thúc đẩy việc ghi nhớ thông tin tốt hơn:
Mục tiêu của marketing là tăng nhận thức của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Chính vì thế, loại content nào giúp khách hàng ghi nhớ thông tin về sản phẩm tốt hơn sẽ được ưa chuộng hơn. 20% mọi người nhớ đến những gì họ đã nghe, 30% mọi người nhớ đến những gì họ đã thấy và 70% mọi người nhớ đến những gì họ đã nghe và thấy. Điều này tạo nên ưu thế tuyệt đối của video content.
Video Content tạo sự tin tưởng cho khách hàng
Sự thiếu tin tưởng về hình ảnh hay chất lượng sản phẩm xảy ra với hầu hết khách hàng khi họ đọc những content giới thiệu thông thường. Video content marketing giúp giải quyết một phần vấn đề này khi giúp khách hàng tiếp cận với hình ảnh thực tế của sản phẩm lẫn người bán, từ đó tạo được lòng tin, thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Các Công Cụ Online Marketing Hiện Nay
Video Content giúp Google đánh giá cao trang web của các doanh nghiệp:
Video giữ chân người đọc trên website của bạn lâu hơn, và việc này khiến Google đánh giá rằng nội dung của bạn chất lượng, hữu ích hơn. Theo một tiết lộ của trang moovly, những trang web có nhúng video sẽ có khả năng xuất hiện trên trang nhất của Google search cao hơn 53 lần so với các trang không có video. Đươc đánh giá cao trên công cụ kìm kiếm đồng nghĩa với việc dễ dàng tiếp cận tới khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu.
Gần 80% mọi người đang xem video hàng tuần, 55% xem video hàng ngày đã chứng tỏ ưu thế lấn át của video content marketing hiện nay. Bạn đã thực sự bắt kịp xu hướng này?