Skip to main content
Thông tin
Dịch vụ
  • Số điện thoại

    (+84) 97 531 9889

    (+84) 86 929 1771

  • Email

    infor@beau.vn

  • Văn phòng đại diện

    Tầng 5, 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

H&M bổ sung thiết kế typeface để hướng tới tương lai của thời trang

09 Mar, 2023 /
Branding
H&M bổ sung thiết kế typeface serif để hướng tới tương lai của thời trang

H&M cần tạo ra một ngôn ngữ hình ảnh toàn cầu rõ ràng, đồng thời duy trì bản sắc thương hiệu để khách hàng quốc tế có thể nhận diện. Nếu chất lượng thiết kế có thể lên tiếng, đó là nhờ typeface.

H&M bổ sung typeface serif để hướng tới tương lai của thời trang

H&M cần một thiết kế phông chữ được thiết kế riêng để thể hiện tính “sành điệu” của mình trên các điểm chạm - từ các định dạng khổ lớn như bảng hiệu trong cửa hàng cho đến các định dạng nhỏ hơn như chữ trên website và lookbook. Monotype đã giải quyết nhu cầu này bằng typeface Amperserif - thiết kế Font chữ độc quyền cho HM.

H&M - Thương hiệu quần áo đến từ Thuỵ Điển được xếp hạng là nhà bán lẻ quần áo lớn thứ hai toàn cầu (chỉ sau Zara) với hơn 3,000 cửa hàng tại 61 quốc gia trên thế giới. Các tài liệu quy chuẩn branding của họ bao gồm tất cả mọi hạng mục từ quảng cáo, đến bao bì, phim, và biển báo.

Mặc dù trước đó H&M đã có một typeface sans serif mang tên HM Ampersand, cũng được thiết kế bởi Monotype - hãng vẫn muốn phát triển thêm một ngôn ngữ typographic để sử dụng trong nhiều ngữ cảnh trên toàn thế giới. Thiết kế Typeface này sẽ đồng hành và tương trợ cho font chữ HM Ampersand đã có.

Đọc thêm: Cách custom typeface - font chữ độc quyền tạo ra sức mạnh thương hiệu cho tập đoàn

Thiết kế Typeface thứ hai này cần thể hiện tính cách thương hiệu của H&M trên tất cả các kênh. Do đó, nhà thiết kế của Monotype đã làm việc chặt chẽ với team marketing của H&M trong quá trình phát triển HM Amperserif. Typeface này tuân theo cấu trúc của HM Ampersand, nhưng lại mang tính linh hoạt cao hơn cho typography của thương hiệu.

Với nhu cầu thể hiện sự toàn cầu hoá trong ngôn ngữ hình ảnh một cách rõ ràng, kết hợp hai typeface sẽ giúp H&M duy trì bản sắc của mình và giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng nhưng không ảnh hưởng chất lượng thiết kế.

H&M duy trì bản sắc qua thiết kế typeface

HM Amperserif đi theo truyền thống của những kiểu font serif có độ tương phản cao. Các thương hiệu thời trang đã sử dụng kiểu chữ serif này rất nhiều sau khi các tạp chí Vogue và Elle sử dụng chúng vào những năm 1950. 

HM Amperserif đi theo định hướng này, nhưng thêm vào các chi tiết tinh tế đầy phá cách - như một chút thuôn nhọn cho phần dưới của chữ “g”. Với ba kích thước tối ưu cho từng mục đích hiển thị khác nhau, thiết kế typeface này đảm bảo đặc tính font dù ở tỷ lệ lớn nhất hay nhỏ nhất, trên billboard hay túi đựng đồ. Các chữ số cũng được tối ưu hoá để sử dụng trong văn bản giá hoặc tiêu đề - đều là một phần quan trọng trong các chiến dịch của H&M.

Với vị thế là một tập đoàn toàn cầu, thiết kế typeface của H&M được phát triển với một bộ ký tự đa ngôn ngữ bao gồm tiếng Latin, Hy Lạp, Kirin, Thái, và tiếng Ả Rập. Nhóm thiết kế cũng đã phát triển để typeface tạo ra logo bản địa hoá và cập nhật các ký hiệu tiền tệ mới cũng như các ký tự bổ sung khi thương hiệu mở rộng ra các quốc gia mới.

Kết quả là, typeface H&M Amperserif đã cho phép H&M thiết lập một tiếng nói “fashionista” nhưng vẫn bền vững, với đầy đủ các tài nguyên để giao tiếp với người tiêu dùng trên toàn thế giới, dù đó là môi trường in ấn hay kỹ thuật số.

Đọc thêm: Custom brand typeface và các tập đoàn lớn: Yếu tố song hành cùng sự phát triển

Bài học

Liệu một thương hiệu có thể sử dụng cả font serif và sans-serif? H&M đã cho thấy đó là định hướng đầy khả thi. Việc có sự linh hoạt và tự do giúp cho các sản phẩm thiết kế trở nên linh hoạt hơn trước đây rất nhiều.

Dù đó là giá sản phẩm hay một tiêu đề khổ lớn, khi bạn có một typeface làm nổi bật tính cách thương hiệu, khách hàng sẽ dễ dàng nhớ về bạn hơn. Và khi sự kết hợp thực sự hòa quyện, cảm xúc tích cực sẽ là thứ lưu lại sau cùng, dẫn họ đến quầy thanh toán.

Đăng ký
nhận tin tức.