6 lí do khiến landing page bất động sản hiệu quả trong việc thu hút khách hàng
Landing page là một cơ hội tuyệt vời để tận dụng các ưu đãi để thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng và tạo ra lead đáng quý.
Landing page là một công cụ quan trọng thường được sử dụng để cải thiện hiệu quả thu hút khách mua tiềm năng. Như một nấc thang đầu tiên, landing page sẽ bắt đầu hành trình tìm kiếm ngôi nhà trong mơ của khách hàng.
Nhưng cũng vì vậy, trang landing page cần sự tỉ mỉ và đầu tư, nhằm cung cấp đủ thông tin cần thiết về các quy trình và cho khách hàng thấy các bước tiếp theo rõ ràng. Với sự ngắn gọn, bạn có thể tùy biến để trang landing có sức thuyết phục tốt nhất khiến người xem hành động.
Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về landing page bất động sản và các cách sử dụng hiệu quả cho chiến lược truyền thông của bạn.
Landing page là gì?
Một landing page là một trang riêng biệt, thường không link đến các trang khác, để thu hút sự chú ý từ khách hàng mục tiêu. Các khách truy cập thường đến landing page sau khi tương tác với một Call to Action (CTA) qua quảng cáo, email, mạng xã hội, etc.
Mục đích cao nhất của landing page là thúc đẩy khách hàng thực hiện một hành động tiếp theo, như để lại thông tin liên hệ hoặc điền biểu mẫu. Các công ty bất động sản cũng thường đưa ra các nội dung hấp dẫn để khách hàng dễ cung cấp thông tin hơn. Ví dụ: khuyến mãi, portfolio, bản vẽ 3D nhà, danh sách căn hộ có sẵn,...
Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn landing page với homepage (trang chủ). Homepage là một cuộc dạo chơi công viên với nhiều đường đi hấp dẫn, trong khi landing page là một đường thẳng đến đích để chuyển đổi người xem thành một khách hàng tiềm năng.
6 lí do để sử dụng landing page bất động sản thu hút khách hàng
1. Tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả
Một trong những mục tiêu chính của bất kỳ trang web bất động sản nào là thu hút khách truy cập mới và tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Landing page là một phương pháp tuyệt vời để bắt đầu quá trình xác minh người mua tiềm năng và đưa họ vào quy trình tiếp thị của doanh nghiệp.
Sau khi thu thập khách hàng qua landing page, bạn có thể phân nhóm, chăm sóc, hoặc chuyển giao thông tin cho các đại lý bán hàng.
2. Tận dụng ưu đãi hiệu quả hơn
Lúc này, công ty bạn đã cung cấp thông tin về bất động sản mà khách hàng tiềm năng muốn. Nhưng sau đó, làm thế nào để thúc đẩy họ hành động? Chính là nhờ các landing page.
Landing page là một cơ hội tuyệt vời để tận dụng các ưu đãi để thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng và tạo ra lead đáng quý. Họ dừng chân chỉ vài giây để tìm được thông tin mà họ đang tìm, nên sẽ dễ dàng cung cấp một chút dữ liệu cá nhân hơn.
3. Thu thập dữ liệu về khách hàng
Mặc dù landing page bất động sản thường dùng để chuyển đổi khách hàng, bạn cũng có thể thu thập rất nhiều dữ liệu về các đối tượng tiềm năng. Nhất là khi họ thường phải hoàn thành một biểu mẫu điền thông tin để nhận ưu đãi.
Việc có chiến lược xây dựng form biểu mẫu sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về người mua. Bức tranh về khách hàng trở nên sáng tỏ hơn với dữ liệu về mục tiêu, nhu cầu, lối sống, địa điểm, thu nhập, … Càng biết nhiều, bạn càng có nhiều cơ hội cải thiện chiến lược của mình tốt hơn.
4. Tối ưu hành trình mua bất động sản
Mục tiêu tối thượng của landing page là đưa thông tin của khách hàng tới cho đội bán hàng, vì vậy rất quan trọng để có thể thu hút sự chú ý của khách hiệu quả. Hãy nhớ rằng, mỗi người đang ở giai đoạn khác nhau của hành trình, và landing page có thể có nội dung phục vụ cho từng nhóm khách hàng khác nhau.
Trong khi bạn muốn nhóm mới lên lịch xem nhà hoặc để lại thông tin liên hệ, nhóm với sự quan tâm lớn hơn có thể muốn nhận danh mục dự án hoặc đăng ký danh sách mở bán sớm.
Tuy nhiên, hãy sử dụng một CTA xuyên suốt duy nhất trên mỗi landing page để đảm bảo tỉ lệ nhấp. Điều này sẽ giúp tăng khả năng hành động thay vì nhồi nhét nhiều hành động hoặc ưu đãi.
Đọc thêm: Một Website bất động sản đẹp và hiệu quả cần phải có gì?
5. Rút ngắn quá trình chuyển đổi (conversion)
Sử dụng landing page để thúc đẩy quá trình chuyển đổi sẽ cần sự trình bày thông tin cụ thể và hiệu quả, dẫn dắt để điều hướng hành vi người dùng. Việc đơn giản hóa quá trình ra quyết định là tất yếu.
Do đó, hãy tìm cách để hạn chế lựa chọn của người xem và hướng họ nhanh chóng tới hành động cần thực hiện.
Đây là những điều mà một landing page hiệu quả KHÔNG nên làm:
- Có các tuỳ chọn điều hướng
- Liên kết đến nhiều trang web khác
- Bao gồm nhiều ưu đãi
- Có các nút mạng xã hội
Đọc thêm: 10 lợi ích của website doanh nghiệp
6. Đánh giá chiến lược thu hút khách hàng
Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, landing page cung cấp các thông tin về thời gian trung bình trên trang, số lần thoát trang, số lượng khách hàng tiềm năng, và tỷ lệ chuyển đổi. Đây là các dữ liệu giúp bạn đánh giá tốt hơn chiến lược thu hút khách hàng của mình.
Với nhiều landing page, bạn có thể so sánh dữ liệu để điều chỉnh cách tiếp cận với các thiết kế khác nhau như nội dung, font chữ, hình ảnh, và form để khuyến khích khách truy cập hành động.
Liên tục đánh giá và cải tiến hiệu suất, bạn có thể nâng cao đáng kể tỉ lệ chuyển đổi và tối ưu quy trình tiếp thị khách hàng tổng thể.