Nhảy đến nội dung
Thông tin
Dịch vụ
  • Số điện thoại

    (+84) 97 531 9889

    (+84) 86 929 1771

  • Email

    infor@beau.vn

  • Văn phòng đại diện

    Tầng 5, 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Nguyên tắc thiết kế website bất động sản ngày nay

20 Th7, 2023 /
UX/UI
Nguyên tắc thiết kế website bất động sản ngày nay

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành thiết kế, chúng tôi đã đúc kết ra những yếu tố các website bất động sản chất lượng thường có trên thị trường. Tuy chúng đơn giản, nhưng không nhiều trang web áp dụng chuẩn xác, và thậm chí nhìn lỗi thời.

Để duy trì sự cạnh tranh trong thị trường nhà ở ngày nay, một trang web xuất sắc là thiết yếu. Trang web của là ấn tượng đầu tiên với người mua tiềm năng, vì vậy thiết kế cần thu hút sự chú ý ngay từ những giây đầu.

Tuy nhiên, ngày nay, sự tập trung của một người dùng là rất ngắn (có khi dưới 15 giây). Để khắc phục điều này, bạn cần một trang web không chỉ thu hút sự chú ý của mà còn giữ chân đủ lâu để tiếp thụ những gì bạn cung cấp, đặc biệt là với một sản phẩm như bất động sản.

Thông tin mà trang web của bạn cung cấp cần kích thích khách truy cập tiến tới bước tiếp theo trong quá trình mua nhà, cho dù đó là tham quan ảo (virtual tour) hay lên lịch hẹn gặp tư vấn viên. Với một thiết kế phù hợp, website bất động sản sẽ là một công cụ tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành thiết kế, chúng tôi đã đúc kết ra những yếu tố các website bất động sản chất lượng thường có trên thị trường. Tuy chúng đơn giản, nhưng không nhiều trang web áp dụng chuẩn xác, và thậm chí nhìn lỗi thời.

Hãy đọc tiếp để biết các nguyên tắc thiết kế website bất động sản trong thời hiện đại.

1. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, đồng nhất với thương hiệu.

Danh mục bất động sản là không thể thiếu với một website ngành này. Và hình ảnh là thứ đầu tiên thu hút người mua khi xem xét ngày nay. Tất nhiên, họ cũng cần xem các thông số kỹ thuật, nhưng bạn biết đấy: “trăm nghe không bằng một thấy”.

Việc quảng bá bất động sản đòi hỏi website phải có hình ảnh chất lượng cao, tác động đến các khía cạnh cảm xúc của quyết định mua, thuê nhà. Họ sẽ muốn xem hình ảnh, hình vẽ 3D, video, virtual tour, và nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của website còn được đẩy lên cao hơn khi hình ảnh tạo nên sự đồng nhất với thương hiệu của bạn. Danh tiếng thương hiệu mạnh mẽ sẽ giúp bạn nổi bật trên thị trường và dễ dàng thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng - nhưng người sẽ thậm chí giúp quảng bá thêm cho thương hiệu của bạn.

Đọc thêm: Một Website bất động sản đẹp và hiệu quả cần phải có gì?

Ví dụ, bạn có thể chọn các hình ảnh và đồ hoạ phản ảnh bảng màu của thương hiệu trên website. Bên cạnh đó, một typeface độc quyền sẽ tạo sự đồng bộ cao và là một điểm chạm tinh tế cho thương hiệu.

Masterise là một trong những khách hàng xuất sắc nhất của chúng tôi trong lĩnh vực bất động sản, và cũng là một ví dụ tuyệt vời cho sự nhất quán về thương hiệu. Trên website, bạn sẽ tìm thấy sự đồng bộ về màu sắc và hình ảnh, tạo nên một trải nghiệm không chỉ “tôn dáng” sản phẩm mà còn thể hiện tính cách riêng của một thương hiệu bất động sản cao cấp.

masterise

2. Dùng copywriting như một công cụ kể chuyện

Một trong những sai lầm lớn nhất khi thiết kế website bất động sản hay website nói chung là coi các văn bản như một thành phần phụ, có thể để sau cùng. Hình ảnh thu hút, nhưng nội dung chính là thứ giữ chân người dùng trên trang và tiếp tục tìm hiểu. 

2. Dùng copywriting như một công cụ kể chuyện

Content, hay sâu hơn là copywriting, là một trong những yếu tố quan trọng nhất cấu thành nên website bất động sản của bạn. Thay vì những câu từ khô khan và vô hồn, hãy tìm cách khiến nội dung không chỉ đủ thông tin mà còn thể hiện giọng điệu của thương hiệu.

Khi nội dùng vừa chuyên nghiệp, vừa gợi lên cảm xúc cho khách truy cập - tỉ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng lên. Do đó, đừng ngại đầu tư sản xuất nội dung để khiến khách hàng ghi nhớ website bất động sản của bạn hơn.

3. Xây dựng bố cục và layout hiệu quả

Hãy lướt một lượt các trang web hàng đầu, và bạn sẽ thấy ngay kỳ vọng của người dùng với thiết kế ngày càng cao hơn. Trang web cần mượt mà, dễ truy cập, hỗ trợ tìm kiếm chính xác, và sắp xếp sao cho khách có thể tìm thấy thứ mình cần trong vài giây. Nếu thiết kế mơ hồ hoặc rối rắm, người mua sẽ nhanh chóng rời khỏi để đến nơi phục vụ nhu cầu của họ tốt hơn.

3. Xây dựng bố cục và layout hiệu quả

Các khía cạnh cần chú ý để xây dựng một layout hiệu quả trên website bất động sản bao gồm:

  • Menu: Nổi bật, dễ tiếp cận, và đem đến các tab quan trọng nhất để người dùng sử dụng.
  • Tìm kiếm: Hãy hiểu nhu cầu và giúp khách hàng tìm thấy điều gì giải quyết nhu cầu của họ, chứ không chỉ là một thanh tìm kiếm to đùng. Hãy giúp họ nhấp chuột càng ít càng tốt.
  • Dữ liệu: Tất cả hình ảnh và nội dung đều là dữ liệu. Hãy tạo một layout sao cho dữ liệu được đưa đến khách hàng hiệu quả nhất có thể.

Bên cạnh đó, bạn có thể phân tích số liệu tại các vùng trên trang web để cải thiện và thấu hiểu nhu cầu của người mua hơn.

4. Tối ưu cho thiết bị di động

Chúng ta đang sử dụng di động để tìm kiếm nhiều hơn, đó là thực tế không thể bàn cãi, kể cả với việc cân nhắc tìm kiếm và mua bán bất động sản vốn được thực hiện nhiều hơn trên máy tính. 

Thiết kế website bất động sản cho di động cần sự nhanh chóng, gọn nhẹ, và đơn giản để thu hút người dùng hiệu quả. Bên cạnh đó, phiên bản điện thoại cần có sự nhất quán nhưng vẫn tối ưu thông tin so với phiên bản máy tính.

Khi website của bạn thân thiện với người dùng trên nhiều nền tảng, khả năng hiển thị trang với người mua tiềm năng cũng tăng lên. Nhất là khi Google sẽ đánh giá điều này để xếp hạng tìm kiếm trang của bạn với các kết quả của người dùng.

5. Xây dựng niềm tin nơi khách hàng

Lựa chọn một nơi ở mới là một bước quan trọng với các gia đình hoặc cá nhân, cả về mặt tinh thần và tài chính. Việc này có thể gây áp lực nên người mua, khiến họ đặc biệt thận trọng trong quá trình tìm kiếm. 

5. Xây dựng niềm tin nơi khách hàng

Do đó, website bất động sản sẽ là nơi bạn gây dựng danh tiếng, tạo nên lòng tin, và giúp đỡ khách hàng tìm đến lựa chọn xứng đáng. Một cách để tạo thêm niềm tin là dựa trên những đánh giá của khách hàng trước đó. Hãy đính kèm những hình ảnh hoàn thiện và thực tế, hoặc các video từ họ. Điều này sẽ khiến thành quả công ty bạn trở nên gần gũi và tạo thêm liên kết cảm xúc với người mua.

6. Tận dụng các công nghệ mới nhất

Cuối cùng, sự tiến bộ công nghệ giúp người mua không cần tốn công đến tận nơi để xem xét một sản phẩm bất động sản nữa. Giờ đây, họ có thể có các chuyến tham quan ảo với cảnh quan xung quanh, nội thất bên trong, các tiện ích hiện có, etc. Đây cũng là một sự chuyên nghiệp dần trở thành tiêu chuẩn với các website bất động sản hiện nay.

Biết đâu, có ngày chúng ta sẽ đeo kính VR của Apple để đi xung quanh một ngôi nhà ảo với độ thực tế cao nhất? Đó sẽ là một trải nghiệm khách hàng xuất sắc.

Đọc thêm: 10 lợi ích của website doanh nghiệp

Kết

Một website bất động sản tốt sẽ trở thành một đại diện xứng tầm cho thương hiệu của bạn và gây ấn tượng với khách hàng để thúc đẩy chuyển đổi cũng như doanh số. Tại Beau, chúng tôi luôn cố gắng để cung cấp các dịch vụ với chất lượng cao nhất về thương hiệu và trải nghiệm số.

Nếu bạn muốn gây dựng nên một trải nghiệm website bất động sản “tầm cao”, hãy liên hệ với chúng tôi.
 

Đăng ký
nhận tin tức.