BIG DATA – Chìa Khóa Thành Công của marketing Thời Đại Số

25 Th6, 2017

Hàng ngày, chúng ta thường xuyên kết nối thông qua điện thoại, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi và hầu hết các ứng dụng, các kênh kết nối đều được thực hiện qua các thiết bị này. Khi di chuyển giữa các thiết bị và kênh, họ đang tạo ra nhiều điểm tiếp xúc, kết nối giữa các thiết bị khác nhau mà không hề hay biết. Chính điều này tạo nên cơ hội tuyệt vời để các chuyên gia marketing tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và thuận tiện hơn. Hiện nay, các nhà bán lẻ đã áp dụng các phân tích tiên tiến hơn để khuyến khích khách hàng của mình thực hiện các hành vi mua sắm, các ngân hàng sử dụng công nghệ xử lý dữ liệu để giảm bớt gian lận. Tất cả ngày càng khẳng định tầm quan trọng của Big Data trong việc thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp.

Vậy Big Data là gì?  Đây là một thuật ngữ chỉ việc xử lý một tập hợp dữ liệu rất lớn và phức tạp mà các ứng dụng xử lý dữ liệu truyền thống không xử lý được. Bao gồm các thách thức phân tích, thu thập, giám sát dữ liệu, tìm kiếm, chia sẻ, lưu trữ, truyền nhận, trực quan, truy vấn và tính riêng tư. Thuật ngữ này thường chỉ đơn giản đề cập đến việc việc sử dụng các phân tích dự báo, phân tích hành vi người dùng, hoặc một số phương pháp phân tích dữ liệu tiên tiến khác trích xuất giá trị từ dữ liệu mà ít khi đề cập đến kích thước của bộ dữ liệu.

Bộ dữ liệu lớn được tạo ra xung quanh khách hàng dựa trên các lần mua hàng trực tuyến, nhấp chuột trên web, hoạt động truyền thông xã hội, thiết bị kết nối thông minh, vị trí địa lý … Khách hàng tạo dữ liệu mới ở mọi bước họ làm, Khi nhấp qua các trang web hoặc dữ liệu phi cấu trúc khi đăng ý kiến trên Facebook. Sử dụng các công nghệ dữ liệu và phương pháp phân tích dữ liệu lớn, các nhà tiếp thị có thể khai thác, kết hợp và phân tích cả hai loại dữ liệu trong thời gian thực gần. Điều này có thể giúp họ khám phá các mẫu ẩn như cách các nhóm khách hàng khác nhau tương tác và cách điều này dẫn đến các quyết định mua hàng. Những tiến bộ trong công nghệ như tính toán trong bộ nhớ và sự gia tăng của các nền tảng song song mã nguồn mở khổng lồ là những cơ hội để khai thác các tập dữ liệu lớn. Những nền tảng dữ liệu lớn này tạo điều kiện cho việc nhập dữ liệu nhanh theo cách hiệu quả về chi phí và cho phép phân tích dữ liệu trong thời gian thực.

Khi nào và bằng cách nào họ nên tập hợp vào bộ dữ liệu lớn và họ nên làm gì với nó? Cách tiếp cận tốt nhất để nhận ra những lợi ích là gì? Những cơ hội và thách thức là gì? Cụ thể, các doanh nghiệp muốn biết làm thế nào để kiếm tiền từ các dữ liệu lớn.

Giải pháp phân tích tinh vi Big Data cung cấp các phương pháp mới để giải quyết một số vấn đề quan trọng và mang lại kết quả ấn tượng. Các giải pháp này có thể biến đổi các vai trò marketing truyền thống và cải tiến cách thực hiện các chức năng marketing cần thiết. Các chuyên gia marketing đang thu thập dữ liệu được sản xuất từ ​​nhiều nguồn tiếp xúc trực tiếp của khách hàng để vẽ ra một bức tranh toàn cảnh về hành vi của mỗi khách hàng. Phân tích khối lượng dữ liệu này đang chuyển động cho phép các nhà hoạch định chiến lược điều chỉnh các mô hình phân khúc khách hàng và áp dụng những hiểu biết để phát triển các chiến lược tương tác của khách hàng và nâng cao giá trị tương tác của khách hàng.

Khi số lượng kênh khách hàng tăng, các nhà hoạch định chính sách cần đảm bảo rằng họ đang cung cấp trải nghiệm phù hợp trên tất cả các kênh. Lúc này Big Data giúp doanh nghiệp nhận được các phản hồi từ phía khách hàng hoặc bắt kịp xu hướng mới nhất. Trong thời đại số ngày nay, kẻ nhanh sẽ thắng, Big Data chính là công cụ mạnh mẽ nhất giúp các doanh nghiệp đón đầu thị trường từ đó tăng khả năng cạnh tranh.

Phân tích Big Data là một hành trình giúp các tổ chức giải quyết các vấn đề kinh doanh chính bằng cách chuyển đổi dữ liệu thành thông tin chi tiết để đưa ra những quyết định kinh doanh tốt nhất. Khi các công ty cố gắng tận dụng những lợi ích mà Big Data đem lại, họ hoàn toàn có thể chủ động trước các thay đổi của thị trường. Để làm được điều này, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần trả lời được những câu hỏi:

Lộ trình phân tích Big Data nên làm gì để đạt được mục tiêu doanh thu?

Kết quả kinh doanh nào muốn ảnh hưởng bằng cách tận dụng Big Data xung quanh khách hàng?

Chúng ta nên phát triển năng lực và dịch vụ bằng cách nào để tận dụng Big Data cho phép có được lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ?

Lựa chọn công nghệ nào sẽ cho phép hành trình phân tích dữ liệu?

Chúng ta có những kỹ năng và nguồn lực thích hợp trong nhà để bắt tay vào cuộc hành trình Big Data?

Cơ hội từ Big Data là rất lớn và sẽ phụ thuộc phần lớn vào tầm nhìn và sự lãnh đạo của các nhà lãnh đạo cao cấp của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào tận dụng được những lợi thế từ Big Data sẽ hoàn toàn có cơ hội trở thành kẻ thống lĩnh thị trường trong tương lai.

Follow Us
on Facebook.

Đăng ký
nhận tin tức.