Premier League năng động trên mọi nền tảng với custom brand typeface ấn tượng
Ngày nay, khi theo dõi các trận cầu đỉnh cao, yếu tố lấy đi sự tập trung của khán giả chính là từ máy tính và điện thoại của họ. Đó là một thực tế mà Premier League cần đối diện.
Monotype đã hợp tác chặt chẽ với Premier League để tạo ra một font sans serif hình học năng động dựa trên các khối hình học cơ bản để tự tin thể hiện thương hiệu trên một lượng lớn các điểm chạm- từ màn hình đến số áo cầu thủ, rồi TV và các bảng thông báo.
Bối cảnh
Trước đây, Premier League sử dụng kiểu chữ viết hoa toàn bộ. Ở bối cảnh thị trường hiện tại, họ cần áp dụng một giọng nói mới mẻ hơn, mang tính đối thoại nhiều hơn, và một thiết kế có thể thích ứng theo yêu cầu của nhiều phương tiện khác nhau. Với sự cạnh tranh khốc liệt nhất mọi thời đại giữa các giải bóng đá chuyên nghiệp châu u, điều Premier League cần không chỉ là đứng đầu về mặt hình ảnh mà còn ở cấp độ thương mại.
Đứng trước kỷ nguyên số, những thiết kế đã tồn tại xuyên suốt một thập kỉ dường như không còn phù hợp nữa. Biểu tượng chú sư tử truyền thống đã được vẽ lại đơn giản hơn. Vì thế việc có một typeface mới để tạo ấn tượng mạnh đồng thời đáp ứng về mặt hiển thị đa nền tảng kỹ thuật số là vô cùng cần thiết.
Giải pháp
Một kiểu brand typeface dành cho Premier League sẽ không chỉ cần nhìn đẹp ở kích thước lớn, mà còn cần tạo ấn tượng ở những kích cỡ nhỏ hơn nhiều trong các bảng, hoặc các đoạn cắt ngắn - ví dụ như khi tên cầu thủ quá dài. Alex Oxlade-Chamberlain là một tên cầu thủ thực tế đã được sử dụng để thử nghiệm.
Sử dụng phần stem được vuốt gọn dần về phần đỉnh của các ký tự “r”, “g” và “m” thường trong wordmark được thiết kế bởi DesignStudio, Monotype đã làm việc chặt chẽ để biến chi tiết này trở thành DNA cho cả họ font. Họ cũng đã thử vẽ ra các ký tự ở các kích cỡ cực lớn để tinh chỉnh thêm.
Mặc dù font Premier sans cần phải hoạt động trên rất nhiều điểm chạm - TV, broadcast, in ấn, website, apps, biển báo, etc. - nó còn cần đạt một mục tiêu lớn hơn - Truyền tải tính cách thương hiệu, và không ngần ngại thể hiện tính cách ấn tượng đó.
Các angles được thêm nhẹ vào các đỉnh của các ký tự đã giúp tạo ra sự khác biệt lớn các font sans serifs hình học khác, và các con số trở thành một tiêu điểm có thể được phân biệt dễ dàng khi sử dụng trong đồng hồ, bảng, và các màn hình khác. Mọi người sẽ xem Premier League trên TV và điện thoại rất nhiều, nên việc các số có thể dễ phân biệt và dễ nhìn là rất cần thiết.
Mục tiêu cuối cùng của một custom brand typeface mới cho Premier League là đưa thương hiệu lên một tầm cao hơn trong kỷ nguyên số - không chỉ khi so với các tổ chức thể thao khác, mà còn với các công ty dẫn đầu về đổi mới như Apple và Google.
Bài học
Trong thời đại mà các thương hiệu đang giành giật sự chú ý của khách hàng trên từng điểm chạm, từng khoảnh khắc, giải trí giờ đây không đơn thuần chỉ là một lĩnh vực nhất định. Để cạnh tranh với các thương hiệu kể cả không thuộc ngành của mình, doanh nghiệp cần thể hiện tính cách của mình nhất quán và đáng nhớ, dù ở bất kỳ đâu.
Bạn có biết các thương hiệu nào đang cạnh tranh sự chú ý của khách hàng tiềm năng với thương hiệu của mình? Khi bạn nhận ra, có thể đó là lúc bạn cần nhìn lại cách thể hiện thương hiệu qua brand typeface.