Skip to main content
Thông tin
Dịch vụ
  • Số điện thoại

    (+84) 97 531 9889

    (+84) 86 929 1771

  • Email

    infor@beau.vn

  • Văn phòng đại diện

    Tầng 5, 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Hợp tác Agency: Chuyện thả thính của các clients

29 Jun, 2022 /
Agency ngoại truyện
Hợp tác Agency: Chuyện thả thính của các clients

Ngày nay, chuyện thả thính đã là một chuyện vô cùng quen thuộc trong giới trẻ. Liệu phải chăng nó cũng tương tự như chuyện hợp tác Agency, khi các Clients khi có một dự án mới và thả xuống cho các Agency?
 

Câu chuyện giữa Clients và Agency từ lâu đã được coi là một vấn đề căng thẳng và chắc rằng nó vẫn sẽ còn tiếp diễn trong một thời gian dài. Có người bảo nó giống một cuộc chiến, có người lại coi đó là quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Đối với một Agency đã hoạt động trong thời gian dài, chúng tôi coi mối quan hệ này như một cuộc tình. Nó có nhiều giai đoạn, cũng mang những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Xem thêm: Làm thế nào để hợp tác hiệu quả với các Agency

Hợp tác Agency #1:

#1:
Anh có: nguồn ngân sách lớn, trách nhiệm xã hội cao, tâm huyết về những dự án thành công, có giá trị.

Anh cần: Đối tác có chất lượng cao.

hop tac agency

 

Với “anh” nhà nước, có thể hình dung anh như một hình mẫu soái ca mà biết bao cô nàng mơ ước: Nhà mặt phố, bố làm to, tri thức rộng mở. Và hơn hết, anh có những khát vọng về các dự án thành công, có giá trị cho cả bản thân và xã hội. Anh có nguồn ngân sách khiến bất kể “chú cá” nào cũng thèm muốn. Anh có thể khiến cho cả ao cá phải rạo rực mỗi đợt anh thả những chiếc thính xuống. Tuy nhiên, anh cũng mong muốn tìm được cô bạn gái môn đăng hộ đối.

Vậy mới nói, trong những chuyện cổ tích châu Âu, những cô công chúa đều có xuất thân hoàng tộc, có vậy mới chịu được cuộc sống hoàng gia! Như công nương Meghan Markle và  chuyện tình của cô cùng hoàng tử Harry khiến dư luận tốn biết bao giấy mực. Chất lượng là yếu tố được đề cao, tuy nhiên “chất” thế nào, “lượng” bao nhiêu, đáp ứng những yêu cầu đó khi hợp tác với agency không hề là chuyện dễ dàng. Như việc “Làm dâu trăm họ”, để tương xứng với tiềm lực và vị thế trên thị trường đòi hỏi nỗ lực rất lớn của agency.

Hợp tác Agency #2:

Anh có: nguồn ngân sách lớn nhưng đi kèm với sự tính toán và cẩn trọng.

Anh cần: Lợi ích, lợi ích và lợi ích. 

hop tac agency

 

Chúng ta từng nghe về câu chuyện Nga - Mỹ (hoa hậu Phương Nga và đại gia Toàn Mỹ), một bản hợp đồng tình yêu thoạt đầu nghe rất phi lý. Bởi tình yêu nếu có thể viết ra hợp đồng thì Romeo và Juliet đã chẳng khổ sở đến vậy! Nhưng điều quan trọng là người ta lại lấy danh nghĩa “tình yêu” để đặt cho những ham muốn về lợi ích của mình. “Tình yêu” ở đây có giá khá “chát”,  mà chẳng khác nào một bản tự thuật về quyền lợi, nói trắng ra là tự yêu lấy chính mình. Nó quên mất việc rằng cả hai cần cùng nhau vun vén trong tình yêu. Có khi lại khiến chúng ta “hết hồn” vì con nhà giàu thật ra cũng có chút chiều, nhiều quy tắc và đôi chàng lại có những hào nhoáng bề ngoài khiến chúng ta lóa mắt.

Xem thêm: Khi nào và bằng cách nào để Agency kết thúc với những khách hàng khó chịu 

Điều hiển nhiên rằng cả hai bên đều mong muốn cho mình lợi ích, tuy nhiên khi đã vướng vào mối quan hệ kiểu này, agency chỉ có thể chấp nhận rằng client không coi trọng sự hợp tác lâu dài mà chỉ coi bạn như “friend with benefits”, quan trọng là dự án tôi đạt được lợi ích tối đa, còn làm sao thì… đó là việc của các anh!

Hợp tác Agency #3: 

Anh có: Tầm nhìn, lý trí trong đầu tư.

Anh cần: Đối tác có sự khác biệt, đột phá.

hop tac agency

 

Nói đến agency, ta liền nghĩ ngay đến creative, nhưng sự sáng tạo không đến từ một sự chắc chắn hay được đoán định trước, cũng giống như Van Gogh cho biết ông không hài lòng với The Starry Night và chắc chắn cũng không nghĩ rằng đó là tác phẩm tuyệt vời nhất của mình. Tuy nhiên, đây lại là bức tranh đắt giá nhất của ông, nó thậm chí còn được sao chép nhiều lần.

Bởi vậy khi client đòi hỏi một cuộc tình mang lại nhiều sự mới mẻ và có hiệu quả cao là một điều khá thử thách đối với các agency. Điều này cũng đòi hỏi sự mạo hiểm, nhưng anh chàng này lại không thích vậy, anh vẫn muốn có được sự chắc chắn trong những quyết định của mình. Có thể nhận ra điểm nổi bật của những công ty tư nhân lớn này chính là tầm nhìn lớn và sự đánh giá kỹ lưỡng các giá trị. Anh không ngại đầu tư vào những thứ mình coi là quan trọng. Đặc biệt hơn, chàng trai này có sự ứng phó và học hỏi vô cùng nhanh chóng. Tiếp cận chàng trai này cần các đối tác cần có sự tinh tế để nắm bắt được những điểm cốt lõi mà anh đang tìm kiếm. Bên cạnh đó, sự tận tâm và tầm nhìn cũng là một yếu tố quan trọng để tạo nên một mối quan hệ cùng chung chí hướng.

Hợp tác Agency #4:

hop tac agency

 

Anh có: sự liều lĩnh, ý tưởng mới.

Anh cần: sức sáng tạo cao với mức giá phù hợp.

Chàng trai thứ tư có thể coi là “thấp cổ bé họng” nhất trong các chàng. Đó là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, những công ty start-up. Ở anh chàng này có những yếu tố mà các chàng trai ở trên không có. Đó là sự liều lĩnh, là những ý tưởng đột phá, là sự nắm bắt nhanh nhạy các xu hướng. Những dự án hợp tác với chàng sẽ kết thúc vô cùng nhanh chóng và vui vẻ bởi sức sáng tạo bùng nổ. Tưởng rằng anh chàng này sẽ vô cùng hoàn hảo nhưng khi các cô gái nghe đến rằng anh có mức kinh phí hạn chế, một buổi đi chơi mẹ anh ta chỉ cho có mỗi 200 ngàn, vậy là cuộc tình coi như xong! Tiềm lực của anh chàng này còn nhỏ, anh sẽ phải tính toán khá nhiều về chi phí để phù hợp với khả năng của mình. Để cưa cẩm được chàng trai này, có chăng các đối tác cũng cần máu liều và sự đột phá ấn tượng, nhưng cũng không thể làm “giá” quá cao khiến chàng cảm thấy căng thẳng và quá sức.

Bài viết
liên quan

Đăng ký
nhận tin tức.