WEBSITE F&B của bạn đã thật sự hiệu quả?

10 Nov, 2017

Trong bối cảnh thị trường F&B (Food & Beverages) tại Việt Nam vẫn tăng trưởng ổn định với tốc độ 5,7%/năm và sẽ tiếp tục tăng đến năm 2020, đối tượng khách hàng tiềm năng (15-34 tuổi) chiếm đến 30% sẽ hứa hẹn sự ra nhập rất lớn của các thương hiệu lớn. Điều này đồng nghĩa với việc cuộc chiến của các thương hiêu trong ngành ngày càng khốc liệt, nhất là cuộc chiến trên các kênh Digital. Website sẽ là một trong những phương tiện truyền thông và bán hàng chính của các doanh nghiệp F&B hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào để Website của bạn thực sự thu hút khách hàng và góp phấn tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Website mà bạn đang sở hữu đã thực sự tốt chưa?

1. Giao diện

Đây là điểm đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông nói chung và Website của bạn nói riêng. Chính vì thế, một giao diện đẹp mắt và ấn tượng sẽ là điểm chạm tốt đẹp đầu tiên giữa bạn và khách hàng, dẫn dắt đến những điểm chạm tiếp theo. Nhất là trong lĩnh vực F&B khi mà hình ảnh đánh thức vị giác và mong muốn thưởng thức của khách hàng thì việc tiếp cận và lôi kéo khách hàng ngay từ cú click chuột đầu tiên là một điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không phải Website F&B nào cũng sở hữu điều này. Trong thời gian gần đây, khi các Website F&B đang được chú trọng nhiều hơn về hình ảnh thì vẫn còn rất nhiều Website khiến khách hàng mất thiện cảm. Việc đánh mất khách hàng ngay điểm chạm đầu tiên là một điều vô cùng đáng tiếc.

Vậy giao diện Website F&B cần đảm bảo những yếu tố nào:

2. Hình ảnh

Trong bất kỹ lĩnh vực nào thì hình ảnh trình bày trên Website cũng vô cùng quan trọng. Nó không chỉ thể hiện gout thẩm mỹ, sự đầu tư và chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Hình ảnh gần như là quyết định 50% cho sự thành công hay thất bại của một một Website nhất là Website cần chạm tới cảm xúc như F&B. Theo nghiên cứu, hình ảnh đẹp chiếm tới 70% quyết định của khách hàng khi gọi một món mới mà họ chưa nếm thử bao giờ. Còn đối với việc lựa chọn giữa các sản phẩm, nhà hfng quen thuộc khách hàng sẽ có xu thế nghiêng về việc lựa chọn các sản phẩm có hình ảnh đẹp, đa dạng thay vì các hình ảnh cẩu thả, kém chất lượng. Trong thời gian gần đây, cuộc chiến hình ảnh trong ngành hàng đặc thù như F&B ngày càng sôi động khi mà hầu hết các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn đều dành một phần ngân sách không nhỏ của mình vào việc đầu tư xây dựng hình ảnh sản phẩm. Đây cũng là một phần tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ trên các phương tiện truyền thông đại chúng mà còn trong tâm trí khách hàng.

3. Tích hợp hệ thống đặt hàng và thanh toán trên Website

Trong khi thương mại điện tử phát triển một cách nhanh chóng, việc tích hợp hệ thống đặt hàng và thanh toán trên Website của bạn là vô cùng cần thiết. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn tận dụng được Website của mình để phục vụ khách hàng tốt hơn mà còn giúp cho việc quản lý đơn hàng trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng thành công khi tích hợp việc đặt hàng và thanh toán trên Website của mình. Với hơn 5 năm kinh nghiệm thiết kế Website chúng tôi tin rằng một hệ thống booking tốt phải đảm bảo một luồng booking hợp lý, thuận tiện nhất cho khách hàng. Luồng booking không nên có quá nhiều bước phức tạp và đòi hỏi quá nhiều thông tin khiến khách hàng bị rối, dễ thoát trang. Thông tin ngắn gọn, cần thiết, dễ nhìn là điều vô cùng cần thiết khi xây dựng một hệ thống đặt hàng và thanh toán.

Phần thanh toán nên được tích hợp các cổng thanh toán phù hợp, uy tín để khách hàng có thể lựa chọn các phương thức thanh toán thích hợp. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo các đơn vị cung cấp các dịch vụ tích hợp cổng thanh toán như VNPay, Onepay, …

4. Menu và thông tin khuyến mãi rõ ràng

Điều mà khsch hàng quan tâm nhất khi vào một Website F&B chính là menu và thông tin khuyến mãi của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc cập nhập các thông tin này thường xuyên là một điều vô cùng quan trọng không chỉ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm thông tin mà còn giúp tăng uy tín cho thương hiệu. Một Website đầy đủ thông tin luôn hấp dẫn khách hàng hơn hết.

Thông tin khuyến mãi nên được chú ý thiết kế một cách nổi bật và khoa học, đảm bảo khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin. Điều này hỗ trợ thúc đẩy hiệu quả chiến dịch khuyến mãi và tăng doanh số bán hàng.

5. SEO

Cuộc chiến thứ hạng Website trên các công cụ tìm kiếm đang diễn ra vô cùng khốc liệt khi mà các đơn vị gia nhập ngành hàng ngày càng nhiều và có sự đầu tư ngày càng bài bản. Khách hàng đã dần hình thành thói quen tìm kiếm thông tin qua các công cụ tìm kiếm quen thuộc như Google thì việc cái tên thương hiệu của bạn hiện ra đầu tiên có vai trò vô cùng quan trọng. Theo một vài thống kê thì khách hàng thường chỉ kích vào 5 cái tên đầu tiên ở trang tìm kiếm đầu tiên. Nếu bạn bị loại ra khỏi danh sách này đồng nghĩa với việc bạn đã mất một lượng lớn khách hàng. Chính vì vậy, việc Website của bạn được thiết kế tối ưu cho các tác vụ SEO sẽ vô cùng lý tưởng để bạn và doanh nghiệp của mình tận dụng được kênh số này trong việc nâng cao doanh số bán hàng.

Tóm lại, trong khi cuộc chiến của các doanh nghiệp F&B trên các kênh số đang diễn ra vô cùng khốc liệt, Website của doanh nghiệp bạn không được phép lỗi thời. Đi sau đồng nghĩa với việc bạn đã tự loại mình ra khỏi cuộc chơi, doanh số và thương hiệu sẽ dần mất đi. Để có một Website thật sự hiệu quả, ngoài một số yếu tố nêu trên, điều quan trọng nhất vẫn là sự đầu tư bài bản của doanh nghiệp và một đơn vị tư vấn và xây dựng Website chuyên nghiệp.

Với một số chia sẻ của mình, chúng tôi hi vọng các bạn sẽ tận dụng được tất cả các ưu điểm của kênh truyền thông online trong việc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Follow Us
on Facebook.

Newsletter
Signup.