Nhảy đến nội dung
Thông tin
Dịch vụ
  • Số điện thoại

    (+84) 97 531 9889

    (+84) 86 929 1771

  • Email

    infor@beau.vn

  • Văn phòng đại diện

    Tầng 5, 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

WEBSITE F&B của bạn đã thật sự hiệu quả?

10 Th11, 2017 /
UX/UI

F&B (Food & Beverages) hiện đang là một ngành kinh doanh hot với sự góp mặt của nhiều ông lớn lẫn start up. Với tốc độ tăng trưởng ổn định 5,7%/năm, và theo dự đoán nó sẽ tiếp tục tăng đến năm 2020, đối tượng khách hàng tiềm năng (15-34 tuổi) chiếm đến 30% dân số, ngành F&B đang có nhiều cơ hội phát triển hơn bao giờ hết.

Thế nhưng, cơ hội luôn đi cùng thách thức, việc ngành F&B tăng trưởng cũng sẽ tạo cơ hội cho nhiều thương hiệu mới được mọc lên, miếng bánh lớn hơn nhưng cạnh tranh cũng khốc liệt hơn.

Xem thêm: Cơ hội, thách thức & xu hướng eCommerce của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Canh tranh hơn có nghĩa là bạn cần đầu tư hơn, về cả chất lượng sản phẩm lẫn thương hiệu để thuyết phục và giữ chân khách hàng. Ngoài việc đầu tư về cơ sở vật chất, thiết kế câu chuyện và chiến lược cho thương hiệu, thì việc đầu tư một cách chỉn chu cho hình ảnh, tạo ra những điểm chạm đầu tiên cho khách hàng cũng vô cùng quan trọng. Một trong những điểm chạm đó chính là Website. Ngoài là một kênh bán hàng, Website F&B còn là một phương tiện truyền thông, một kênh để thương hiệu xây dựng hình ảnh tới khách hàng. Tuy nhiên, làm thế nào để một Website F&B thu hút khách hàng, góp phấn tăng doanh thu cho doanh nghiệp? Hay làm sao để biết Website F&B của doanh nghiệp có đang làm tốt nhiệm vụ của nó?

1. Giao diện

Đây là điểm đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông nói chung và Website của bạn nói riêng. Ấn tượng của khách hàng về Website sẽ tác động trực tiếp tới những đánh giá của họ về thương hiệu. Khách hàng có thể đánh giá mức độ chuyên nghiệp, sự quan tâm, đầu tư của một thương hiệu thông qua Website. Một giao diện đẹp mắt, chuyên nghiệp sẽ là điểm chạm tốt giữa bạn và khách hàng, từ đó dẫn dắt đến những điểm chạm tiếp theo. Nhưng một giao diện xấu, rối mắt có thể khiến khách hàng cắt đứt mối quan hệ với thương hiệu ngay từ khi nó chưa hình thành.

Nhất là trong lĩnh vực F&B khi mà hình ảnh đánh thức vị giác và mong muốn thưởng thức của khách hàng thì việc tiếp cận và lôi kéo khách hàng ngay từ cú click chuột đầu tiên là một điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không phải Website F&B nào cũng làm được điều này. Trong bối cảnh mức độ cạnh tranh ngày càng cao, việc lơ là về hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng là một điều nguy hiểm.

2. Hình ảnh

Dù bất kỹ lĩnh vực nào thì hình ảnh trình bày trên Website cũng vô cùng quan trọng. Nó không chỉ thể hiện gout thẩm mỹ, sự đầu tư và chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Hình ảnh gần như là quyết định 50% cho sự thành công hay thất bại của một một Website nhất là Website cần chạm tới cảm xúc như F&B. Theo nghiên cứu, hình ảnh đẹp chiếm tới 70% quyết định của khách hàng khi gọi một món mới mà họ chưa nếm thử bao giờ. Và đối với các sản phẩm hay nhà hàng quen thuộc, khách hàng vẫn sẽ có xu thế nghiêng lựa chọn các sản phẩm có hình ảnh đẹp, đa dạng thay vì các hình ảnh cẩu thả, kém chất lượng. 

Trong thời gian gần đây, cuộc chiến hình ảnh trong ngành hàng đặc thù như F&B ngày càng sôi động khi mà hầu hết các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn đều dành một phần ngân sách không nhỏ của mình vào việc đầu tư xây dựng hình ảnh sản phẩm. Đây cũng là một phần tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ trên các phương tiện truyền thông đại chúng mà còn trong tâm trí khách hàng.
=> Chiến lược chuyển đổi số: 4 bước thay đổi doanh nghiệp cần chuẩn bị

3. Tích hợp hệ thống đặt hàng và thanh toán trên Website

Trong khi thương mại điện tử phát triển một cách nhanh chóng, việc tích hợp hệ thống đặt hàng và thanh toán trên Website của bạn là vô cùng cần thiết. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn tận dụng được Website của mình để phục vụ khách hàng tốt hơn mà còn giúp cho việc quản lý đơn hàng trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng thành công khi tích hợp việc đặt hàng và thanh toán trên Website F&B của mình. 

=> B2B - Hành trình mua hàng của khách hàng doanh nghiệp là gì? Bạn đã thực sự hiểu rõ

Với hơn 5 năm kinh nghiệm thiết kế Website chúng tôi tin rằng một hệ thống booking tốt phải đảm bảo một luồng booking hợp lý, thuận tiện nhất cho khách hàng. Luồng booking không nên có quá nhiều bước phức tạp và đòi hỏi quá nhiều thông tin khiến khách hàng bị rối, dễ thoát trang. Thông tin ngắn gọn, cần thiết, dễ nhìn là điều vô cùng cần thiết khi xây dựng một hệ thống đặt hàng và thanh toán. Phần thanh toán nên được tích hợp các cổng thanh toán phù hợp, uy tín để khách hàng có thể lựa chọn các phương thức thanh toán thích hợp. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo các đơn vị cung cấp các dịch vụ tích hợp cổng thanh toán như VNPay, Onepay, …

4. Menu và thông tin khuyến mãi rõ ràng

Điều mà khách hàng quan tâm nhất khi vào một Website F&B chính là menu và thông tin khuyến mãi của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc cập nhập các thông tin này thường xuyên là một điều vô cùng quan trọng, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm và cập nhập thông tin. Và cụ thể với những thông tin khuyến mãi, chúng nên được thiết kế một cách nổi bật và khoa học, đảm bảo cho khách hàng dễ dàng nhận biết và tiếp cận được tới thông tin, từ đó thúc đẩy hiệu qủa chiến dịch, đẩy mạnh doanh số.

Cung cấp và cập nhật thông tin trên Website thường xuyên cũng sẽ làm tăng độ tin cậy của khách hàng với thương hiệu. Bởi khách hàng thấy được sự quan tâm và chào đón của thương hiệu tới họ, ngay từ những điểm chạm đầu tiên là tìm hiểu thương hiệu và sản phẩm. Một Website đầy đủ thông tin sẽ làm hài lòng khách hàng cũ khi có được thông tin khuyến mãi một cách dễ dàng, và đồng thời nó cho khách hàng mới một ấn tượng tốt, hứa hẹn những điểm chạm gần hơn tới thương hiệu.

5. SEO

Khi đã có một Website chuyên nghiệp rồi thì bạn cần dẫn được khách hàng tới Website, và một trong những cách để làm được điều đó là SEO. Tâm lý khách hàng hiện tại luôn có xu hướng tìm kiếm thông tin về ngành hàng, sản phẩm trên Google. Và khi khách hàng gõ ra những từ khoá, cái tên thương hiệu của bạn xếp hạng thứ bao nhiêu trên kêt quả tìm kiếm có ảnh hưởng to lớn tới lượt truy cập, và theo sau đó có thể là doanh số. Theo một vài thống kê thì khách hàng thường chỉ kích vào 5 cái tên đầu tiên ở trang tìm kiếm đầu tiên. Nếu bạn bị loại ra khỏi danh sách này đồng nghĩa với việc bạn đã mất một lượng lớn khách hàng. Chính vì vậy, việc Website của bạn được thiết kế tối ưu cho các tác vụ SEO, sẽ vô cùng lý tưởng để bạn và doanh nghiệp của mình tận dụng được kênh số này trong việc nâng cao doanh số bán hàng.

Tóm lại, trong khi cuộc chiến của các doanh nghiệp F&B trên các kênh số đang diễn ra vô cùng khốc liệt, Website F&B của doanh nghiệp bạn không được phép lỗi thời. Đi sau đồng nghĩa với việc bạn đã tự loại mình ra khỏi cuộc chơi, doanh số và thương hiệu sẽ dần mất đi. Để có một Website thật sự hiệu quả, ngoài một số yếu tố nêu trên, điều quan trọng nhất vẫn là sự đầu tư bài bản của doanh nghiệp và một đơn vị tư vấn và xây dựng Website chuyên nghiệp.

Với một số chia sẻ của mình, chúng tôi hi vọng các bạn sẽ tận dụng được tất cả các ưu điểm của kênh truyền thông online trong việc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Đăng ký
nhận tin tức.