Skip to main content
Thông tin
Dịch vụ
  • Số điện thoại

    (+84) 97 531 9889

    (+84) 86 929 1771

  • Email

    infor@beau.vn

  • Văn phòng đại diện

    Tầng 5, 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Tại sao cần website doanh nghiệp? Lợi ích website doanh nghiệp

25 Apr, 2022 /
Chiến lược
Tại sao cần website doanh nghiệp? Lợi ích website doanh nghiệp

Nếu bạn đang đọc bài viết này, có lẽ doanh nghiệp của bạn đang chưa có website. Rất có thể bạn đang tự hỏi liệu website có cần thiết và đáng để đầu tư hay không. Khỏi tìm kiếm đâu xa, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn về những lợi ích của một website doanh nghiệp có thể có.
 

Nếu bạn đang đọc bài viết này, có lẽ doanh nghiệp của bạn đang chưa có website. Rất có thể bạn đang tự hỏi liệu website có cần thiết và đáng để đầu tư hay không. Khỏi tìm kiếm đâu xa, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn về những lợi ích của một website doanh nghiệp có thể có.

Tại sao website lại quan trọng với doanh nghiệp?

Một website đối với một doanh nghiệp là cần thiết. Trong thời đại số, xây dựng và phát triển một doanh nghiệp tách biệt với internet là một điều không thể. Càng ngày càng khó để nghĩ và làm kinh doanh khi không có website. Câu chuyện của kinh doanh hiện đại đã không còn chỉ đơn thuần là mua và bán, và nó sẽ còn phức tạp hơn nữa trong tương lai.

Xem thêm: Website doanh nghiệp cần có gì?

Website ngày nay không chỉ còn là nơi trưng bày, giới thiệu doanh nghiệp như khi internet còn sơ khai. Việc có website đối với một doanh nghiệp giờ đã trở thành nguyên tắc cơ bản, vì lợi ích của website doanh nghiệp là không thể phủ nhận. Điều đã được thúc đẩy bởi sự phát triển của các mô hình giới thiệu và bày bán hàng hóa trực tuyến với quy mô toàn cầu.

Website doanh nghiệp là điều bắt buộc

Người tiêu dùng ngày nay đã quen với việc tham khảo, tra cứu thông tin trên internet. Họ ngày càng ít kiên nhẫn hơn, họ muốn nhiều thứ hơn, với tốc độ phục vụ nhanh hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn không có mặt trên internet, cơ hội để khách hàng biết tới doanh nghiệp là cực kỳ thấp.

Tại sao? Bởi 80% người tiêu dùng sẽ tham khảo ý kiến trên mạng trước khi quyết định mua hàng. Từ đó, internet trở thành công cụ tiếp thị hiệu quả, có thể tiếp cận tới đại đa số khách hàng. Khách hàng có thể tìm hiểu về doanh nghiệp thông qua website chính thức, tại bất cứ nơi nào, trong bất cứ thời điểm nào.

Bởi vậy, vai trò của website là có thể truy cập được trên toàn thế giới, suốt 24 tiếng một ngày. Mục tiêu của nó là trả lời được những câu hỏi của khách hàng, cung cấp cho họ những thông tin cần thiết. Và hơn thế, nó là nơi đáp ứng nhu cầu của họ về một sản phẩm/dịch vụ nào đó. Với một website tốt, khách truy cập có thể trở thành khách mua hàng ngay lần đầu truy cập.

Website doanh nghiệp giúp tăng khả năng hiển thị

Khách hàng đưa ra quyết định dựa vào những thông tin sẵn có, họ có thể so sánh các lựa chọn khác nhau và điều này là nhờ có internet. Với những hình ảnh, nội dung về sản phẩm có thể được truy cập một cách dễ dàng, doanh nghiệp mang tới cho khách hàng tiềm năng những gì họ tìm kiếm. Những thông tin rõ ràng, chi tiết ấy sẽ tăng khả năng để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.

Website là một yếu tố mà khách hàng xem xét về độ uy tín của một doanh nghiệp. Một lợi ích của website doanh nghiệp không thể không kể đến, đây là nơi mà doanh nghiệp trình bày và giao tiếp với khách hàng. Đồng thời nó cũng là nơi để doanh nghiệp update thông tin, để khách hàng thấy được rằng doanh nghiệp đang hoạt động một cách tích cực, thứ sẽ khiến họ quan tâm hơn nữa. Với khả năng trở thành một trang phân phối sản phẩm, nó có thể đem tới một nguồn thu bất ngờ bởi khả năng tiếp cận, mua hàng nhanh chóng, tiện lợi.

=> 11 Nguyên tắc thiết kế web sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Nó cũng sẽ là công cụ giúp tăng mức độ trung thành của khách hàng. Nếu khách hàng tìm được thứ họ cần, có được những trải nghiệm mua sắm hài lòng thì việc họ quay lại thường xuyên là điều tất nhiên. Những trang đánh giá sản phẩm sẽ là những trang được truy cập nhiều nhất, cho cái nhìn thực tế về sản phẩm, cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng.

Bởi vậy, nếu không có một website, doanh nghiệp có nguy cơ trở nên vô hình với hầu hết khách hàng tiềm năng.

Cải thiện hình ảnh doanh nghiệp qua website doanh nghiệp

Hình ảnh ngày càng trở nên thú vị đối với người tiêu dùng. Trang web càng hấp dẫn sẽ càng khiến mọi người muốn xem và đọc nội dung.

Chúng ta sẽ không muốn mua một thứ xấu xí, và ngược lại, chúng ta thích những sản phẩm đẹp mắt. Nó không chỉ thỏa mãn con mắt, mà nó cũng thể hiện sự đầu tư tỉ mỉ của những người đứng sau nó. Một website cũng như vậy, thế nên yếu tố thẩm mỹ là yếu tố cần phải cân nhắc khi làm website.

Với một website bán hàng thì nó lại càng quan trọng. Không chỉ đơn thuần là cần một website đẹp mà chúng ta cũng cần đầu tư hình ảnh sản phẩm. Hình ảnh sẽ làm tăng lưu lượng truy cập, ảnh hưởng tới quyết định mua hàng, bởi với hình ảnh chất lượng tốt, khách hàng có thể đánh giá sản phẩm mà không cần phải cầm tận tay.

Hơn thế nữa, một hình ảnh dễ dàng được chia sẻ và ghi nhớ. Và nhờ có mạng xã hội, nó thậm chí còn có thể được lan truyền từ khách hàng này tới khách hàng tiềm năng khác.

Logo, banner hay những yếu tố đồ họa khác trên trang web, là những thứ cho phép khách hàng nhận diện ra doanh nghiệp ngay lập tức. Chúng cũng là đại diện cho doanh nghiệp, giá trị mà doanh nghiệp hướng tới,... Ngoài ra, những nội dung video hay slide trình chiếu hình ảnh đều hữu ích, chúng tăng trải nghiệm trên website, tạo sự hấp dẫn.

Lợi ích của website doanh nghiệp có thể cải thiện nếu doanh nghiệp kết hợp sử dụng mạng xã hội

Mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến với hàng triệu người dùng tích cực mỗi ngày, và nó đồng thời cũng là công cụ tiếp thị tuyệt vời. Chúng cho phép bạn tăng độ phủ trên internet, tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng hơn. Chúng tôi thực sự khuyên doanh nghiệp nên có tài khoản mạng xã hội song hành cùng với website chính thức.

Đơn giản và trực quan, lợi ích từ mạng xã hội đang phát triển theo cấp số nhân đối với các doanh nghiệp. Với khả năng chia sẻ mọi lúc, mọi nơi, khi khách hàng tìm thấy một sản phẩm mà họ quan tâm, các nghiên cứu cho thấy họ sẽ muốn chia sẻ sản phẩm ấy tới cộng đồng của mình.

Xem thêm: Hai mặt của Social Media Marketing trong xu hướng số hoá

Khi quản lý trang mạng xã hội doanh nghiệp túc là chúng ta đang xây dựng quan hệ khách hàng, hình ảnh thương hiệu và tác động tới doanh thu.

Điều cần biết đó là sự tiêu cực lây lan nhanh hơn rất nhiều so với sự tích cực. Sử dụng chúng làm lợi thế của bạn bằng cách trả lời và tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề tiêu cực, và những ý kiến tích cực sẽ nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp.

Đăng ký
nhận tin tức.