Nhảy đến nội dung
Thông tin
Dịch vụ
  • Số điện thoại

    (+84) 97 531 9889

    (+84) 86 929 1771

  • Email

    infor@beau.vn

  • Văn phòng đại diện

    Tầng 5, 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Chuyển đổi số đã thay đổi ngành Marketing như thế nào?

18 Th1, 2022 /
#

Xem thêm: Cẩm nang cho CEO: Cách tránh 10 cạm bẫy làm chậm quá trình chuyển đổi số

Tổng quan về ngành Advertising - Quảng cáo:

Quảng cáo là gì?

Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được trả phí hoặc không để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin.

Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.

Quá trình hình thành của ngành Advertising - Truyền thông Quảng cáo

4000 năm trước loại hình quảng cáo đầu tiên xuất hiện là hình thức quảng cáo vẽ trên vách đá của người nguyên thủy sử dụng, sau đó được người Roma cổ đại phổ biến dưới dạng Poster nhằm triển khai các chiến dịch về chính trị, đây là thời điểm khai sinh hình thức Negative Ads (quảng cáo bôi nhọ đối thủ).

Quảng cáo in sớm nhất còn tồn tại bằng tiếng Anh (ở trên) được xuất bản năm 1477 bởi William Caxton, thương gia, nhà ngoại giao, nhà văn và nhà in người Anh. Quảng cáo này thông báo ấn bản "Sarum Ordinal" hoặc "Pye" của Caxton, một danh sách các quy tắc dành cho giáo sĩ tại Salisbury về cách đối phó với ngày thay đổi của lễ Phục sinh.

Đến thế kỷ 19, doanh nghiệp bắt đầu nghĩ khác về cách thu hút sự chú ý của mọi người, điều này đã tạo ra bảng quảng cáo. Lần đầu tiên được ghi nhận về một bảng quảng cáo khổ lớn là từ năm 1835 ở New York. Jared Bell bắt đầu in áp phích 9 × 6 quảng cáo cho rạp xiếc. Khi công nghệ in tiến bộ nhanh hơn trong thế kỷ tới, quảng cáo biển quảng cáo trở nên dễ tiếp cận hơn cho các doanh nghiệp để quảng cáo. Theo thời gian, các bảng quảng cáo được quản lý để trở nên lớn hơn và phức tạp hơn, với một số thậm chí sử dụng các vật thể vật lý vượt ra khỏi biên giới hoặc bật ra khỏi quảng cáo.

Năm 1922, các quảng cáo radio đầu tiên bắt đầu được phát hành. Một số công ty thậm chí bắt đầu tài trợ cho các chương trình radio. Nổi tiếng nhất trong số này là các quảng cáo xà phòng, các bộ phim phát thanh hàng tuần được phát trong ngày và nhắm vào phụ nữ, nhiều trong số đó được tài trợ bởi các công ty sản xuất xà phòng và các sản phẩm làm sạch. Radio đã trở nên phổ biến trong xã hội rất nhanh, với tất cả mọi người muốn có một chiếc trong nhà và các công ty xe hơi bắt đầu đặt chúng trong xe của họ.

Ngay cả bây giờ, hàng triệu người Mỹ nghe radio mỗi ngày khi đang trên đường đi làm và trở về nhà. Tin tức, âm nhạc và các hình thức giải trí khác đã cho phép đài phát thanh trở thành một nền tảng khả thi cho quảng cáo trong gần một thế kỷ.

1/7/1941 là thời điểm đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của phim quảng cáo trên đài New York WNBT trước trận bóng chày. Đây là quảng cáo đồng hồ Bulova vưới thời lượng 10s và chi phí chỉ 4$. Phim quảng cáo này đã khởi đầu cho một cuộc cách mạng về quảng cáo truyền hình.

Năm 1957, quảng cáo được ứng dụng vào ngành hàng không, Boeing là thương hiệu đầu tiên giới thiệu và phổ cập quảng cáo này. Mục đích hướng tới các khách hàng rảnh rỗi trong suốt chuyến bay.

1994 Digital Marketing xuất hiện, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành quảng cáo truyền thông. Năm 2008 các loại hình quảng cáo được chuyển đổi số trên Smartphone được hình thành và phát triển mạnh mẽ cho tới nay.

Xem thêm: Công Nghệ Của Chúng Ta Đã Thực Sự Chạm Đến Cuộc Cách Mạng 4.0?

Thống kê về các loại hình trong ngành quảng cáo

Thống kê về ngành quảng cáo

Ngành quảng cáo truyền hình:

Chi tiêu cho quảng cáo truyền hình được dự báo sẽ tăng chậm từ 71 tỷ đô la trong năm nay lên 75 tỷ đô la vào năm 2022. Triển vọng của TV đã được điều chỉnh giảm khi doanh thu giảm vào năm ngoái và việc xem truyền hình tiếp tục giảm . Hơn nữa, sự thành công của các nền tảng không có quảng cáo như Netflix đã gây áp lực lên tải quảng cáo trên TV, dự kiến sẽ thu hẹp (mặc dù không có bằng chứng nào đã xảy ra ).

Nhìn chung, TV sẽ tăng trưởng với tỷ lệ gộp hàng năm là 1,3% từ năm 2017 đến năm 2022, một dự báo 5 năm tương tự với mức phát năm ngoái.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng: TV vẫn là điểm đến quảng cáo hàng đầu cho các nhà tiếp thị, những người sẵn sàng chi số tiền lớn cho các chiến dịch quảng cáo và sử dụng nó làm phương tiện chính để ra mắt sản phẩm mới và thu hút khán giả đại chúng. Nhưng, khi khán giả tiếp tục chuyển sang kỹ thuật số và các nhà quảng cáo theo đuổi các chiến dịch đa kênh hơn, cần phải phát triển các định dạng quảng cáo truyền hình mới có nhiều khả năng thu hút và giữ sự chú ý của người xem.

Thật thú vị, trực tuyến được dự đoán chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu quảng cáo truyền hình mặc dù giai đoạn dự báo. Thật vậy, chỉ có 5,7 tỷ đô la trong số 74,9 tỷ đô la doanh thu quảng cáo truyền hình được dự báo cho năm 2022 (hoặc khoảng 7,7%) được dự kiến là từ truyền hình trực tuyến, mặc dù nó bị lệch nhiều đối với khán giả trẻ .

CAGR 5 năm cho quảng cáo truyền hình trực tuyến cũng chậm lại: ở mức 5,9% trong năm nay, thấp hơn dự báo được đưa ra năm ngoái (7,4%), năm 2016 (8,9%) và năm 2015 (14,4%). Để đưa sự thâm nhập nhỏ của kỹ thuật số vào bối cảnh, các nhà quảng cáo dự kiến sẽ chi nhiều cho quảng cáo trên báo kỹ thuật số như quảng cáo trên TV kỹ thuật số vào năm 2022.

Trong khi đó, trong phân khúc quảng cáo phát sóng, các mạng cáp được dự đoán sẽ thấy CAGR quảng cáo cao hơn (1,5%) so với các hệ thống đa kênh (-0,2%), do trước đây mở rộng dẫn đầu về tiền quảng cáo trong giai đoạn dự báo. Cả hai dự báo tốc độ tăng trưởng đã được cắt giảm đáng kể so với năm ngoái.

Tạp chí quảng cáo:

Thị trường quảng cáo tạp chí bao gồm hai phân khúc chính: tạp chí tiêu dùng; và tạp chí thương mại.

Thị trường quảng cáo tạp chí tiêu dùng ở Mỹ có giá trị ước tính 16,4 tỷ đô la trong năm nay, và triển vọng của nó sẽ ảm đạm hơn một chút trong năm nay so với năm ngoái. Trong khi năm ngoái, PwC dự kiến doanh thu sẽ không thay đổi đến năm 2021, thì năm nay dự kiến mức giảm gộp hàng năm là 2,2% trong những năm tới, do đó doanh thu quảng cáo trên tạp chí tiêu dùng sẽ giảm xuống còn 14,85 tỷ USD vào năm 2022.

Điều đó dường như phần lớn là do sự cắt giảm đáng kể trong triển vọng cho quảng cáo kỹ thuật số của tạp chí tiêu dùng. PwC hiện kỳ vọng tốc độ CAGR 5 năm (đến năm 2022) là 4,4% cho phân khúc này, giảm so với triển vọng 5 năm là 13,1% tăng trưởng hàng năm vào năm ngoái.

Ngược lại, phần quảng cáo in của quảng cáo trên tạp chí tiêu dùng đã có triển vọng đen tối được điều chỉnh lên một chút. Trong khi PwC năm ngoái đã chứng kiến tốc độ CAGR 5 năm là -9,7%, thì năm nay dự báo mức giảm hàng năm là 6,6%. Mặc dù vậy, sự tăng trưởng của kỹ thuật số sẽ không đủ để bù đắp cho sự suy giảm của bản in.

Dự báo cho quảng cáo kỹ thuật số của tạp chí tiêu dùng đã bị cắt giảm đến mức PwC không còn kỳ vọng quảng cáo kỹ thuật số sẽ vượt qua quảng cáo in cho các tạp chí tiêu dùng trong giai đoạn dự báo (đến năm 2022).

Trong khi đó, thị trường tạp chí thương mại nhỏ hơn, nhưng theo xu hướng hơi giống nhau. Triển vọng cho quảng cáo tạp chí thương mại là một chút màu hồng hơn so với các tạp chí tiêu dùng, với CAGR 5 năm là 0,6% (từ 4,24 tỷ đô la năm nay đến 4,4 tỷ đô la vào năm 2022).

 

chuyen-doi-so-da-thay-doi-nganh-marketing-nhu-the-nao

 

Quảng cáo đài phát thanh:

Thị trường quảng cáo radio ở Mỹ dự kiến sẽ vẫn tương đối ổn định cho đến năm 2022 nhờ vào  mức tiêu thụ linh hoạt và phạm vi tiếp cận rộng .

Thị trường quảng cáo radio sẽ tăng từ 17,7 tỷ đô la trong năm nay lên 18,4 tỷ đô la vào năm 2022. Quảng cáo trên đài phát thanh được dự đoán sẽ có CAGR 2017-2022 là 0,9%.

Không có gì đáng ngạc nhiên, quảng cáo trực tuyến trên đài phát thanh mặt đất sẽ là phân khúc phát triển nhanh nhất, với CAGR là 7,9%. Tuy nhiên, như với TV (và không giống như in và ngoài nhà), doanh thu quảng cáo kỹ thuật số sẽ chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu radio. Dự báo sẽ chiếm 9,3% tổng doanh thu quảng cáo trên đài phát thanh trong năm nay, đài phát thanh trực tuyến dự kiến sẽ tăng lên gần 12% doanh thu phát thanh vào năm 2022.

Hình thức thống trị sẽ tiếp tục là quảng cáo phát thanh trên mặt đất, mặc dù doanh thu quảng cáo trên đài phát thanh mặt đất được dự đoán sẽ vẫn bị đình trệ trong năm nay (15,9 tỷ đô la) và 2022 (16 tỷ đô la).

Quảng cáo trên báo:

Ảnh hưởng nặng nề nhất của các loại phương tiện truyền thông được kiểm tra, quảng cáo trên báo là một trong hai thị trường (với tạp chí tiêu dùng quảng cáo khác) dự kiến sẽ thấy doanh thu giảm giữa năm nay (15,8 tỷ USD) và 2022 (12,6 tỷ USD).

Không giống như quảng cáo trên tạp chí, quảng cáo kỹ thuật số trên thị trường báo chí chỉ đơn giản là không phát triển đủ nhanh (2017-2022 CAGR là 2,2%) để bù đắp tổn thất quảng cáo in (CAGR là -10,4%).

Dự báo chiếm khoảng một phần ba (33,0%) doanh thu quảng cáo trên báo trong năm nay, kỹ thuật số dự kiến sẽ tăng lên 45,1% doanh thu quảng cáo vào năm 2022.

Trong khi đó, một trong ba phân khúc chính của quảng cáo in (được phân loại, quốc gia và bán lẻ) được dự đoán sẽ giảm tỷ lệ hàng năm ít nhất là 9%, với phân loại có triển vọng tồi tệ nhất (-11,0%).

Trong một sự thay đổi lớn so với số liệu năm ngoái, PwC  năm nay nói rằng các tờ báo thu được gần gấp đôi số doanh thu từ lưu thông (28 tỷ đô la trong năm nay) so với quảng cáo (15,8 tỷ đô la). Theo nghĩa đó, nó giống như cả tạp chí tiêu dùng và thị trường tạp chí thương mại, cả hai đều phụ thuộc vào lưu thông hơn doanh thu quảng cáo (đặc biệt là tạp chí thương mại).

Xu hướng của báo chí đối với doanh thu lưu thông trái ngược với doanh thu quảng cáo cũng đúng trên phạm vi toàn cầu .

Phần lớn doanh thu lưu hành báo chí ở Mỹ sẽ tiếp tục dựa trên in ấn, ở mức 11,2 tỷ đô la (năm 2022) so với 1,15 tỷ đô la kỹ thuật số.

Quảng cáo ngoài trời:

Quảng cáo ngoài trời (OOH) có tiên lượng mạnh nhất về các loại phương tiện truyền thông truyền thống, điều này hợp lý khi xem xét nó đã ghi nhận mức tăng chi tiêu quảng cáo hàng năm trong 8 năm liên tiếp .

Tuy nhiên, triển vọng lành mạnh của người ngoài gia đình chủ yếu là kết quả của sự tăng trưởng dự kiến trong quảng cáo ngoài nhà kỹ thuật số. Trong giai đoạn dự báo 2017-2022, kỹ thuật số dự kiến sẽ tăng trưởng với tỷ lệ gộp 8% hàng năm, đưa nó từ 40,7% cổ phần của tổng doanh thu quảng cáo OOH trong năm nay lên 47,9% vào năm 2022. (ngoài nhà CAGR của quảng cáo chỉ là 0,4% trong giai đoạn 2017-2022.)

Nhìn chung, doanh thu quảng cáo của OOH được dự đoán sẽ tăng từ 9,65 tỷ đô la năm ngoái lên 11,5 tỷ đô la vào năm 2022, cho CAGR 2017-2022 là 3,6%.

Quảng cáo Podcast

Một phương tiện mới được bao gồm trong báo cáo năm nay, quảng cáo podcast vẫn còn rất nhỏ nhưng đang gia tăng do số lượng khán giả ngày càng tăng .

Quảng cáo podcast có dự báo tăng trưởng nhanh nhất của bất kỳ phương tiện nào được đề cập trong bài viết này (2017-2022 CAGR là 23,1%), có khả năng là do nó bắt đầu từ một cơ sở rất nhỏ. Năm nay PwC ước tính rằng các nhà quảng cáo sẽ chi 369 triệu đô la cho người nghe podcast, với con số đó tăng hơn gấp đôi vào năm 2022 (747 triệu đô la).

Quảng cáo kỹ thuật số

 

 

Thống kê trên đã cho thấy các kênh kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng trong khi các kênh truyền thống giảm dần. Khi các kênh kỹ thuật số có được lực kéo, các Marketer cũng đang mất niềm tin vào quảng cáo truyền thống. Một lý do có thể là các phương pháp truyền thống rất khó đo lường. Các công cụ kỹ thuật số cung cấp nguồn cung cấp số liệu vô tận cho các nhà tiếp thị để chứng minh ROI. Hơn nữa, với những người tiêu dùng yêu cầu các dịch vụ cá nhân hóa, theo yêu cầu của người dùng, các kênh truyền thống không thể theo kịp sự tùy biến của quá trình chuyển đổi số được cung cấp bởi các công cụ kỹ thuật số.

Trong một báo cáo gần đây của Gartner, quảng cáo kỹ thuật số hoặc trực tuyến đã giành được vị trí chi tiêu hàng đầu trong ngân sách tiếp thị trực tuyến ở mức 12,5% của một phần chi tiêu tiếp thị tăng trưởng đều đặn. Điều đáng chú ý là số 3 trong danh sách, với hơn 10% ngân sách, cũng chiếm một dạng quảng cáo kỹ thuật số với khả năng nhắm mục tiêu rất lớn, tìm kiếm có trả tiền / được tài trợ.

=> Xây dựng chiến lược website tập đoàn nhằm đạt được mục tiêu trong ngắn và dài hạn

Dưới đây là một số số liệu thống kê khác chứng minh được sự phát triển và nổi bật của Digital Marketing:

  • Hơn 80% người mua hàng/người mua thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi đầu tư vào sản phẩm / dịch vụ.
  • Gần 60% người Mỹ trưởng thành sử dụng Facebook một cách thường xuyên.
  • 94% các nhà tiếp thị B2B đang tích cực sử dụng LinkedIn để tiếp thị .
  • Điện thoại di động sẽ chiếm hơn 70% chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2019.
  • 90% doanh nghiệp B2C báo cáo phương tiện truyền thông xã hội là chiến thuật tiếp thị nội dung hiệu quả nhất.

So sánh giữa ngành quảng cáo truyền thống và ngành quảng cáo kỹ thuật số trong thời đại chuyển đổi số

Mức độ gắn kết của khách hàng:

 

 

Tiếp thị truyền thống không cho phép tương tác trực tiếp với khách hàng, trong khi chuyển đổi số trong ngành Quảng cáo mang lại mức độ tương tác cao hơn. Cho dù đó là thông qua các bình luận truyền thông xã hội hoặc thông điệp email, đối tượng mục tiêu có thể ngay lập tức được kết nối với doanh nghiệp thông qua các kênh Digital Marketing khác nhau. Thương hiệu của bạn cũng có thể dễ dàng xây dựng mối quan hệ tốt hơn và lâu dài hơn với khách hàng bằng cách tương tác với họ thông qua video, khảo sát hoặc hội thảo trên web. Doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt hơn khi hoạt động cùng với các yêu cầu của khách hàng. Và Digital Marketing cho phép bạn làm điều đó khi bạn có thể tham gia với khách hàng và giải quyết các vấn đề của họ mà không lãng phí thời gian.

Chuyển đổi số đem lại cách đo lường hiệu quả:
 

Khi phát tờ rơi hoặc quảng cáo trên tạp chí, doanh nghiệp không biết hướng quảng cáo của mình sẽ thành công đến đâu. Bạn có thể đang đi sai hướng, nhưng không có cách nào để biết được.

Không giống như Marketing truyền thống, Digital Marketing cho phép đo lường kết quả, chơi một trò chơi Marketing rõ ràng, thay vì mù mờ. Doanh nghiệp có quyền truy cập rất nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình để giúp bạn hiểu nơi bạn sẽ đến. Ngay từ số lượng người đang truy cập/rời khỏi trang web đến bao nhiêu phần trăm trong đó tạo nên chuyển đổi. Hãy tưởng tượng mức độ tinh chỉnh/thử nghiệm bạn có thể làm với Digital Marketing, vốn thực sự không có trong Marketing thông thường.

Xem thêm: Chuyển đổi số - Chìa khoá từ các nhà lãnh đạo tạo nên tăng trưởng doanh thu hơn 5 lần

Chi phí và mức độ hiệu quả:        
 

Digital Advertisement có thể tùy chỉnh nhiều hơn quảng cáo in, tạo nên ít rủi ro hơn. Ví dụ: Nếu đang chạy một chiến dịch tìm kiếm, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến một đối tượng nhất định và thay đổi nó sau này. Thực hiện điều chỉnh và điều chỉnh quảng cáo theo dữ liệu thời gian thực sẽ đơn giản và dễ dàng hơn.

Nhìn vào ví dụ trên, Blue Fountain Media đã tìm thấy một người chiến thắng rõ ràng trong Digital Marketing khi quảng cáo trên tạp chí được chứng minh là tốn kém hơn. Điều này chỉ tiếp tục cho thấy mức độ tùy chỉnh và theo dõi doanh nghiệp có được với Digital Marketing. Bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với hiệu suất và phân tích chuyên sâu của quảng cáo để cải thiện chúng trên đường đi.

Sự chuyển đổi từ việc áp dụng Digital - chuyển đổi số trong ngành truyền thông quảng cáo

Trí tuệ nhân tạo

AI sàng lọc số lượng dữ liệu đang được tạo ra ngày hôm nay để tìm ra xu hướng và mô hình để biết thêm về khách hàng, lợi ích của họ. Thông tin chi tiết về đối tượng theo thời gian thực này sẽ cho phép các nhà quảng cáo làm sáng tỏ những hiểu biết cơ bản và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu tốt hơn.

Độ chính xác, đo lường và tính minh bạch sẽ là từ khóa trong năm 2021 khi các Marketer sẽ tiếp tục đẩy mạnh để cho ra kết quả kinh doanh có thể đo lường được. AI được chứng tỏ là một công cụ tuyệt vời để chống lại hành vi gian lận quảng cáo và khách hàng tiềm năng giả mạo. Cùng với việc nhắm mục tiêu nâng cao, AI đóng vai trò quyết định trong việc cải thiện tính minh bạch tổng thể, do đó cho phép các Marketer bảo vệ thương hiệu khi rút ví chạy các chiến dich khác nhau. Do đó, có thể thấy sự gia tăng chi tiêu cho hàng tồn kho quảng cáo có sẵn bên ngoài mạng Google và Facebook, nắm giữ phần lớn khoảng 90% trong tổng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số hiện tại.

Điển hình là tính năng Auto Ads của Google - một hệ thống sử dụng máy học để không chỉ xác định loại quảng cáo mà bạn nhìn thấy mà còn cách nó được đặt. Công nghệ AI sẽ quyết định số lượng quảng cáo thích hợp cho một trang và vị trí đặt chúng. Với tính năng này, các nhà quảng cáo phải từ bỏ quyền kiểm soát, mặc dù vậy Google khẳng định rằng họ sẽ không cần phải quan tâm đến kết quả hiển thị. Theo Google, quá trình thử nghiệm cho thấy các nhà xuất bản quảng cáo đã nhận được doanh thu trung bình tăng thêm khoảng 10%.

Big Data

=> BIG DATA – Chìa Khóa Thành Công của marketing Thời Đại Số

Sự gia tăng của người dùng Internet, đã khiến cho khối lượng dữ liệu mà mỗi công ty phải thu thập, lưu trữ, quản lý và thực hiện công việc phân tích là rất lớn. Các nhà nghiên cứu đã ước tính đến năm 2020 khối lượng tích lũy của Big data sẽ đạt 44 nghìn tỷ Gigabyte và dưới nhiều hình thức định dạng khác nhau, đòi hỏi tốc độ xử lý và độ chính xác cực kì cao. Nếu khai thác và tận dụng tốt nguồn Big data, các công ty có thể phát triển mạnh các chiến lược Marketing định hướng Social Media một cách hiệu quả tạo tiền đề thu hút, Target đúng khách hàng, tăng doanh số, lợi nhuận,...     

 

 

  • “Cá nhân hóa” các quảng cáo: Big data cho phép các thương hiệu tiếp cận khách hàng theo 1 cách được “cá nhân hóa” hơn dựa trên sự lựa chọn, sở thích của họ. Big data cung cấp thông tin chi tiết, chuyên sâu, toàn diện về đối tượng khách hàng. Qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc nắm được nhu cầu chính xác, giao tiếp, chi sẻ, cung cấp các sản phẩm hợp lí, giữ chân và gia tăng được niềm tin nơi khách hàng.
  • Hỗ trợ ra quyết định trong Marketing: Big Data cho phép các Marketer hiểu rõ và nắm bắt được bên trong các Trends đang thịnh hành trên Social Media, có thể sử dụng để đưa ra quyết dịnh mang tính chiến lược. Nắm bắt được đâu sẽ là nhóm khách hàng cần được quan tâm để tiếp thị sản phẩm tới họ, hạn chế mức tối đa Spam khách hàng. Nhưng trước hết doanh nghiệp cần phải xử lí dữ liệu về Personas từ Big Data mới có thể đẩy mạnh được chiến dịch Marketing.
  • Tăng sự hiệu quả cho các chiến dịch Marketing: Big Data hữu ích trong việc theo dõi hiệu suất của các chiến dịch Marketing trên Social Media và tìm ra những thay đổi về ROI. Nó cũng cho phép các nhà tiếp thị thử nghiệm trước khi chạy chiến dịch, phân tích kết quả, thực hiện các thay đổi theo yêu cầu vafcacs bước kiểm tra cần thiết. Các công cụ phân tích, dự đoán còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa ra quyết định về thời điểm tạm dừng chiến dịch để tránh sử dụng chi phí không hiệu quả. 

Điện toán đám mây

Điện toán đám mây có nghĩa là lưu trữ, xử lý các dữ liệu và chương trình thông qua môi trường mạng (internet) thay vì môi trường máy tính vật lý. Từ “đám mây” là một ẩn dụ về môi trường mạng. Nó tạo nên và trình diễn những sơ đồ mạng lưới máy chủ khổng lồ trong một hạ tầng mạng nhằm ảo hóa quá trình xử lý, tạo nên truy xuất kết nối và thông tin giống như cách thức một đám mây tích tụ điện năng, trôi bồng bềnh và tạo mưa, sấm sét.


 

Các công ty phân phối M&E truyền thống như truyền hình cáp hoặc truyền hình TV đang bị thách thức bởi các xu hướng mới trong truyền hình và các công ty OTT (Over the Top) chi phí thấp, chuyên bán và/hoặc truyền trực tiếp âm thanh, video, media tới người dùng qua Internet. Hai yếu tố khác đang thách thức công ty M&E định hướng nội dung là chi phí gia tăng của cấp phép nội dung (content licensing) và vòng đời ngắn của công nghệ.

Điện toán đám mây trong ngành truyền thông và giải trí cung cấp cơ hội giúp tổ chức có thể cân bằng chi phí trong các lĩnh vực khác. Chẳng hạn, bằng cách chuyển từ mô hình CAPEX sang mô hình OPEX đám mây, các công ty M&E có thể giảm chi phí chìm trong công nghệ lưu trữ, phân phối và cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, sử dụng các tầng cloud storage SLAs khác nhau cho các tài sản kỹ thuật số (hot vs. cold digital asset) có thể giảm đáng kể chi phí cho các công ty M&E.

Các nhà phân tích CNTT lớn dự đoán rằng các dịch vụ quảng cáo dựa trên đám mây sẽ là một phần quan trọng của phần mềm dưới dạng công nghiệp dịch vụ (SaaS), đại diện cho hơn 100 tỷ đô la trong vài năm tới. Với những tiến bộ trong dữ liệu lớn và thương mại Internet, các công ty có thể sử dụng các giải pháp đám mây để quảng cáo để kiểm soát giá theo các cách khác nhau - ví dụ như Gartner nói, quảng cáo trên đám mây có thể bao gồm các tình huống "nội dung và giá được xác định tại thời điểm kết thúc quyền truy cập của người dùng, thường là theo cơ chế đấu giá khớp với các nhà thầu có hiển thị quảng cáo khi họ có sẵn. "
 

Thực tế ảo VR trong chuyển đổi số
 

Thực tế ảo, hay Virtual reality (VR) là công nghệ máy tính được sử dụng để xây dựng một môi trường giả tưởng hoặc “sao chép” môi trường thực tế với những hình ảnh, âm thanh và cảm giác “như thật”. Thông qua một thiết bị đeo (kính thực tế ảo – Virtual rea lity headsets), VR mô phỏng sự hiện diện vật lý của người dùng, đồng thời cho phép họ đắm chìm trong không gian ảo này với những tương tác đa chiều và trải nghiệm vô cùng chân thực.

Tại các nước phát triển, VR được ứng dụng ở đa dạng các lĩnh vực và đang dần trở thành một trong những công cụ rất hữu ích giúp tạo nên đột phá trong chiến lược marketing của nhiều thương hiệu lớn. 

Cài đặt một màn hình thực tế tăng cường ở những nơi công cộng chắc chắn là một chiến lược tiếp thị một hit-shot. Pepsi đã làm được điều đó, Axe đã làm điều đó, Coca Cola đã làm điều đó, và cả National Geographic cũng đã làm điều đó.
 

 

Màn hình thực tế ảo tăng cường là một trong những giải pháp phổ biến nhất cho những ai muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nó rất hiệu quả, thật ấn tượng tuyệt vời, kích thích sự chìm đắm, sợ hãi. Cảm giác thuộc về một nơi nào đó, hay thuộc về ai đó lớn hơn và ấn tượng hơn.

Hơn thế nữa, sử dụng màn hình thực tế ảo mở rộng cho chiến dịch tiếp thị là cơ hội để thực hiện tiếp thị trải nghiệm trong cuộc sống: khi khách hàng thấy mình được bao quanh bởi những sinh vật kỳ diệu, như thiên thần hay gấu Bắc cực, họ trải nghiệm cảm xúc thực sự và lắng đọng.

Chiến dịch tiếp thị thực tế ảo tăng cường (ar marketing) với màn hình nhập vai sẽ là bao nhiêu. Nó sẽ phụ thuộc phần lớn vào hoạt ảnh 3D mà bạn sẽ sử dụng cho quảng cáo của mình. Họa sĩ, coder phải tạo nội dung cho ứng dụng, hoạt hình 3D phức tạp hơn, năng động hơn, sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Những hạn chế của truyền thông quảng cáo trong quá trình chuyển đổi số

Công nghệ trong ngành truyền thông quảng cáo phát triển cũng đồng nghĩa với việc tạo ra những tác động tiêu cực đến người sử dụng.

Cửa sổ Pop-up

Quảng cáo được người tiêu dùng phẫn nộ nhất là quảng cáo pop-up, với tỷ lệ không chấp thuận 73%, quảng cáo trên điện thoại di động đứng thứ hai, với 70% khẳng định rằng "Tôi không thích chúng". Ở vị trí thứ ba là quảng cáo video trực tuyến phát trước khi tải nội dung (như trên YouTube). với 57% không thích. 

Nghiên cứu mới này về ý kiến của người tiêu dùng về quảng cáo kỹ thuật số có bài học rõ ràng cho các nhà tiếp thị quản lý các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số, bất kể nền tảng.

Thông tin lừa dối người dùng

Thu hút người tiêu dùng bằng thứ gì đó nghe có vẻ liên quan đến những gì họ đang đọc hoặc xem, nhưng cuối cùng thì không, sẽ không chuyển khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Điều đó sẽ khiến mọi người khó chịu. Khi được hỏi "Điều gì khiến bạn nhấp vào quảng cáo, 15% mọi người nói" Quảng cáo đã lừa tôi nhấp vào".

Lý do nhấp chuột có chủ ý bao gồm: 

  • "Quảng cáo chỉ khiến tôi quan tâm" (40%)
  • "Quảng cáo là kết quả tìm kiếm" (21%)
  • "Quảng cáo là sáng tạo hoặc hấp dẫn trực quan" (13%)
  • "Quảng cáo hấp dẫn hoặc khiêu khích" (7%)

Dưới đây là 1 số thống kê về những ảnh hưởng tiêu cực từ quảng cáo mà chúng tôi thu thập được từ người tiêu dùng:

  • 91% mọi người nói rằng quảng cáo ngày nay xâm nhập hơn 2-3 năm trước.
  • 87% nói rằng có nhiều quảng cáo nói chung hơn 2-3 năm trước.
  • 79% cảm thấy như họ đang bị theo dõi bởi quảng cáo nhắm mục tiêu lại.

Kết luận

Vì nhiều lý do, những lợi ích đến từ việc thực hiện một kế hoạch Digital Marketing theo chiến lược hiệu quả bao gồm:

  • Tăng khả năng hiển thị thương hiệu
  • Cung cấp nền tảng để bạn tương tác với đối tượng mục tiêu của mình
  • Tạo dựng uy tín
  • Tạo khách hàng mới
  • Cải thiện lòng trung thành của sản phẩm và dịch vụ

Những tiến bộ công nghệ đã mở ra cánh cổng cho rất nhiều phương tiện truyền thông mới và các nền tảng internet cung cấp cho các công ty cơ hội tiếp cận đối tượng hoàn toàn mới. Bất kể quy mô tổ chức của bạn, đơn giản là không có lý do gì để không sử dụng các công cụ Digital Marketing để cải thiện vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

Đăng ký
nhận tin tức.