Nhảy đến nội dung
Thông tin
Dịch vụ
  • Số điện thoại

    (+84) 97 531 9889

    (+84) 86 929 1771

  • Email

    infor@beau.vn

  • Văn phòng đại diện

    Tầng 5, 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Thiết kế một trải nghiệm tài chính liền mạch cho các nhóm người dùng mọi nơi

03 Th10, 2023 /
UX/UI
Thiết kế một trải nghiệm tài chính liền mạch cho các nhóm người dùng mọi nơi

Doanh nghiệp tài chính như ngân hàng nên tiếp cận nhu cầu về trải nghiệm số của người dùng như thế nào?

Để ngân hàng số có thể tiếp cận những người sử dụng lớn tuổi hơn với khả năng tiếp nhận công nghệ hạn chế, các công ty tài chính cần cải thiện nhiều thứ, từ bảo mật, chính sách, đến điều quan trọng nhất, khả năng sử dụng.

Công nghệ di động đang ngày càng phát triển nhanh chóng, và các công ty của mọi ngành cần thích nghi để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Với các công ty trong ngành tài chính, điều này yêu cầu sự mở rộng về khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng, nhưng vẫn giữ được bản chất thương hiệu.

Thế hệ Millennials đã lớn lên trong thời đại số và muốn quản lý cuộc sống bằng công nghệ số. Các dịch vụ tài chính cũng phát triển theo trong thập kỷ quả, thay đổi mạnh mẽ các mọi người quản lý tài chính. Theo một báo cáo của Morning Consult, 81% người dùng kiểm tra tài khoản ngân hàng trên thiết bị di động, còn 61% thanh toán hoá đơn.

Đáng chú ý hơn, có khoảng 50 triệu người trẻ sử dụng ngân hàng trên di động và hiếm khi mang trên người tiền mặt. Ngân hàng trên di động tiện lợi, linh hoạt, và đáp ứng tất cả những gì mà người dùng công nghệ cần. Nhưng, đối tượng người dùng lớn tuổi thì vẫn bị bỏ ngỏ nhiều.

Vậy, câu hỏi đặt ra là:

Doanh nghiệp nên tiếp cận nhu cầu về trải nghiệm số của người dùng như thế nào?

Doanh nghiệp nên tiếp cận nhu cầu về trải nghiệm số của người dùng như thế nào?

Để tài chính số tiếp tục phát triển, đặc biệt là với các khách hàng lớn tuổi, các ứng dụng tài chính cần cải thiện độ dễ tiếp cận cũng như khả năng bảo mật. Người dùng chần chừ chuyển sang dịch vụ trên di động mà thích giao dịch trực tiếp hơn, đó là tâm lý của người già khi hàng loạt vụ lừa đảo hoặc hack dữ liệu vẫn diễn ra.

Thấu hiểu insight này, các công ty tài chính có thể thiết kế ứng dụng trên các nền tảng sao cho càng dễ sử dụng càng tốt để cải thiện UX và đáp ứng thị trường. Một phiên bản dành riêng cho người lớn tuổi thì sao nhỉ?

Nói rộng hơn, doanh nghiệp tài chính cần tìm cách liên tục kết nối với người dùng để hiểu nhu cầu của họ, trong khi tiếp tục chuyển đổi số các dịch vụ như: kiểm tra số dư tài khoản, thanh toán hoá đơn, liên hệ chăm sóc khách hàng, và thực hiện giao dịch cá nhân hoặc doanh nghiệp. 

Đây đã là tiêu chuẩn mới, và các doanh nghiệp còn đang nghiên cứu cung cấp một loạt các dịch vụ khác trên môi trường số. Có thể kể đến như những ứng dụng cho các nhà đầu tư mới, áp dụng công nghệ thực tế ảo, hay sáng tạo ra các cách mới để giao dịch.

Mỗi ý tưởng đều tiềm năng cho một thiết kế UX mới, thậm chí là một thương hiệu mới với để đi với thiết kế trải nghiệm phù hợp.

Đọc thêm: Quy trình thiết kế trải nghiệm người dùng UX

Một trải nghiệm liền mạch xuyên suốt ở mọi nơi chính là câu trả lời

Trong một bối cảnh biến đổi như vậy, các thương hiệu tài chính và công nghệ cần tận dụng triệt để các cơ hội mới để tăng tính cạnh tranh. Nhưng để thực sự thành công, họ cần duy trì một danh tính thương hiệu nhất quán để tạo ra trải nghiệm liền mạch và đáng nhớ.

Điều này nằm ở nhiều yếu tố, tiêu biểu như:

  • Thiết kế trải nghiệm tương đồng trên các thiết bị
  • Quy trình onboarding đơn giản và hữu ích
  • Giảm thiểu tối đa các quy trình cần trực tiếp tham gia
  • Các giải pháp cá nhân hoá theo nhu cầu khách hàng
  • Dấu ấn thương hiệu trên mọi điểm chạm

Trong đó, tại Beau, chúng tôi thường nhấn mạnh vào ý 1 và 5 để đảm bảo về mặt trải nghiệm, nhưng cũng đủ tài nguyên để phù hợp với các định hướng mở rộng mới của doanh nghiệp. Khi đó, người dùng có thể nhận ra doanh nghiệp trong mọi tương tác - từ trang web đến ứng dụng di động và tài liệu in ấn - và dù trải nghiệm hữu hình có thể khác nhau, trải nghiệm thương hiệu vẫn giữ nguyên.

trải nghiệm liền mạch xuyên suốt ở mọi nơi

Đặc biệt hơn, một doanh nghiệp tài chính như ngân hàng hoặc công ty công nghệ toàn cầu có thể sử dụng một typeface độc quyền - đem đến tính nhất quán hơn cho mọi kênh thay vì sử dụng một typeface có sẵn. 

Thành công cuối cùng nằm ở chỗ: Đội ngũ doanh nghiệp có một hệ thống thư viện quản lý và định hướng các tài nguyên thiết kế, giúp họ nhanh chóng đáp ứng các yêu cầu mới từ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Đọc thêm: 5 yếu tố cải thiện trải nghiệm người dùng UX - Tầm nhìn, Trải nghiệm, và Design Thinking

Kết

Nhìn chung, tính liền mạch và nhất quán là một chiến lược quan trọng để các tập đoàn và doanh nghiệp tài chính có thể đảm bảo tính đáp ứng của thương hiệu khi thị trường tiếp tục phát triển.

Hãy tiếp tục nắm bắt nhu cầu số của người dùng, cũng như phát triển thiết kế rõ ràng để đồng bộ các điểm tiếp xúc và luôn giữ sự hiện diện của thương hiệu. Một danh tính thương hiệu nhất quán là chìa khoá để phát triển trải nghiệm tối ưu và linh hoạt, thích ứng với mọi thử thách cũng như cơ hội sắp tới.

Đăng ký
nhận tin tức.