Skip to main content
Thông tin
Dịch vụ
  • Số điện thoại

    (+84) 97 531 9889

    (+84) 86 929 1771

  • Email

    infor@beau.vn

  • Văn phòng đại diện

    Tầng 5, 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Những điều cần lưu ý khi xây dựng website bán hàng

10 May, 2022 /
UX/UI
Những điều cần lưu ý khi xây dựng website bán hàng

Trong giới hạn bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với doanh nghiệp một số mẹo, tính năng mà doanh nghiệp có thể áp dụng khi xây dựng website bán hàng của mình để thúc đẩy doanh số, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
 

Với tốc độ sống ngày càng nhanh, người tiêu dùng cũng đang dần thiếu kiên nhẫn. Trong hầu hết các ngành hàng hiện tại, ngoài nhu cầu về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, chúng ta còn có thêm nhu cầu về sự thuận tiện, nhanh chóng. Hàng hóa phải luôn sẵn có, tư vấn tận tình, phục vụ nhanh chóng,..là những thứ khách hàng ngày nay kỳ vọng cho doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp bán lẻ. 

Để đáp ứng những kỳ vọng đó, tại các điểm bản offline, doanh nghiệp cần training nhân sự, tối ưu hóa quy trình bán hàng, chọn điểm bán thuận tiện cho khách hàng. Tương tư với các điểm bán online, chúng ta cũng cần phải tối ưu hóa để đảm bảo khách hàng hài lòng với trải nghiệm mua hàng.

Đối với kênh online, website sẽ là kênh bán hàng chính, là kênh mà doanh nghiệp cần đầu nhiều nhất để đảm bảo doanh thu cũng như hình ảnh của thương hiệu. Bởi vậy, khi xây dựng website bán hàng, chúng ta cần lưu ý nhiều yếu tố về mặt trải nghiệm, nội dung, tính năng, sao cho website được tối ưu, từ đó thúc đẩy doanh số, cải thiện hình ảnh của thương hiệu.

Xây dựng website sẽ là cả một quá trình, gồm rất nhiều vấn đề về mặt trải nghiệm người dùng, thiết kế giao diện, xây dựng back-end, ứng dụng công nghệ,... Tuy nhiên, trong giới hạn bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với doanh nghiệp một số mẹo, tính năng mà doanh nghiệp có thể áp dụng cho website bán hàng của mình để thúc đẩy doanh số, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

xay dung website ban hang

 

Giữ trang chủ khi xây dựng website bán hàng đơn giản

Khi nói giữ cho trang chủ đơn giản đối với một website bán hàng có thể khiến một số người thắc mắc. Có nhiều người cho rằng càng trưng bày nhiều hàng hóa trên trang chủ càng tốt. Nhưng thực tế là việc giữ lượng hàng trưng bày ở một mức vừa phải, đi kèm văn bản mô tả, giới thiệu, sẽ làm tăng doanh số bán hàng. Thu hẹp lựa chọn giúp khách hàng giảm bớt sự hoang mang khi lướt qua danh sách sản phẩm. Đồng thời phần mô tả cũng giúp họ biết rõ hơn về sản phẩm, nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp, đưa ra quyết định. Ngoài ra, việc hạn chế số lượng sản phẩm cũng giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng quản lý, tập trung được vào một số sản phẩm trọng tâm.

=> 10 nguyên tắc cốt lõi để có một thiết kế Website tốt

Khi xây dựng website bán hàng, đừng quên thêm video cho các trang nội dung
Mashable tuyên bố rằng việc đưa video vào một số trang chính của website có thể làm tăng lưu lượng truy cập. Bộ não của chúng ta diễn giải đầu vào bằng hình ảnh nhanh hơn khoảng 60.000 lần so với văn bản. Bởi vậy, khách truy cập sẽ tiếp nhận thông tin nhanh hơn nếu sử dụng video thay vì bài viết. Doanh nghiệp có thể khiến những nội dung hướng dẫn, giới thiệu trở nên hấp dẫn hơn với định dạng video. Khách hàng hiểu hơn về sản phẩm và doanh nghiệp, đông thời thời gian ở lại trang cũng sẽ tăng lên.

Tạo ra các phương pháp thu thập địa chỉ mail

Tiếp thị qua email vẫn là một phương pháp quảng cáo hiệu quả, có tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao. Nhưng doanh nghiệp không thể làm email marketing nếu không có địa chỉ mail. Bằng cách tạo ra hệ thống thu thập lại địa chỉ mail của khách hàng, doanh nghiệp sẽ tạo ra cơ hội mời họ quay lại website qua những chiến dịch tiếp thị email.

Fores đề xuất rằng, cách tốt nhất để thu thập địa chỉ mail của khách hàng là cho họ thứ gì đó giá trị, ví dụ như tài liệu, báo cáo, những thứ sẽ không khiến doanh nghiệp mất nhiều chi phí.

Lời chứng thực từ khách hàng và người dùng trên giao diện khi xây dựng website bán hàng

xay dung website ban hang

 

Chúng ta là những động vật mang tính xã hội và sự lan truyền hay những bằng chứng xã hội có một sức mạnh ghê gớm tới những đánh giá, nhận định của chúng ta. Doanh nghiệp nên tận dụng cơ chế ấy trên website để tăng sự tin tưởng của khách hàng. Những thứ như lời chứng thực, hình ảnh nhân sự hay những nghiên cứu về sản phẩm/dịch vụ là những thứ sẽ thuyết phục khách truy cập trở thành khách hàng. Ngoài ra, những chứng nhận, nghiên cứu sẽ làm tăng uy tín của doanh nghiệp, đặc biệt là đối với doanh nghiệp chỉ bán hàng qua các kênh online.

Tạo nội dung nhắm tới phân khúc thị trường chính

Nội dung chất lượng chắc chắn sẽ làm tăng lưu lượng truy cập và thời gian trên website. Tuy nhiên nội dung ấy nên được định hướng đúng, nhắm tới nhóm đối tượng chính của doanh nghiệp. Điều này giúp cho nội dung của trang web có trọng tâm, thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn với nhóm đối tượng chính, từ đó làm tăng hiệu quả truyền thông, thương hiệu.

Upsell cho các trang bán hàng khi xây dựng website bán hàng

Tần suất một nhân viên bán hàng tại cửa hàng có thể upsell được cho đơn hàng là bao nhiêu? Nếu họ đang làm nhiệm vụ được yêu cầu thì câu trả lời có thể là 100%. Nếu nhân viên tại cửa hàng có thể upsell thì không có lý do gì mà chúng ta không thể upsell online. Dù bán chéo có thể phổ biến hơn, nhưng thực tế, Shopify đã chứng minh rằng upsell có thể hiệu quả hơn 20 lần so với bán chéo.

=> WEBSITE F&B của bạn đã thật sự hiệu quả?

Tạo ra Landing Page với một đề xuất giá trị rõ ràng

Đề xuất giá trị là một hoặc hai câu ngắn gọn về giá trị sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Các chuyên gia gợi ý rằng bất cứ đề xuất giá trị nào cũng nên có đủ 3 yếu tố:

  • Nó giải thích về cách sản phẩm giải quyết vấn đề của khách hàng
  • Mô tả lợi ích cụ thể mà sản phẩm sẽ mang lại
  • Giải thích lý do tại sao khách hàng nên mua hàng của doanh nghiệp thay vì đối thủ

Tư vấn trực tiếp

Các công cụ trò chuyện, nhận tư vấn trực tiếp trên website là cách hiệu quả để bán hàng, tư vấn, chăm sóc khách hàng. Công cụ này được sử dụng nhiều hơn là những biểu mẫu liên hệ, bởi chúng được phản hồi nhanh chóng, trực quan. Hầu hết các trang doanh nghiệp đều được hưởng lợi từ công cụ này, nó đúng với cả những doanh nghiệp không trực tiếp bán hàng tại website. Để nhận được thêm lợi ích từ nó, doanh nghiệp có thể dùng nó để thu thập địa chỉ email của khách hàng.

Update, sửa lỗi

Theo đề xuất của Harvard Business Review, doanh nghiệp nên tập trung theo kịp khách hàng thay vì đối thủ.

Khi xây dựng website, doanh nghiệp có thể sẽ mắc phải những sai lầm nhất định trong hệ thống hoặc giao diện. Điều này có thể làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm. Việc quan trọng khi vận hành một trang website đó là kiểm tra, phát hiện và sửa lỗi sớm nhất có thể. Doanh nghiệp nên nghiêm túc trong việc bảo trì trang web, đảm bảo khách hàng có thể truy cập vào website dễ dàng. 

Xem thêm: Liệu thời đại website giá rẻ đã kết thúc?

Thử nghiệm A/B (A/B Testing) trước khi bắt tay vào xây dựng website bán hàng

xay dung website ban hang

 

Trên toàn bộ trang web, trước khi update một tính năng nào chúng ta cũng cần thực hiện thử nghiệm. Phương pháp thử nghiệm A/B sẽ hữu ích để có thể kiểm tra tính năng nào là phù hợp và không phù hợp. Dưới đây là một số thử nghiệm doanh nghiệp có thể thực hiện với website:

  • Chuyển văn bản kêu gọi hành động thành nút kêu gọi hành động. Đây là thử nghiệm thường xuyên được thử, đừng ngạc nhiên nếu thay đổi nhỏ ấy có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Kiểm tra các dòng tiêu đề khác nhau trên đầu các trang đích có nhiều lượng truy cập. Có những trang web có thể nhảy vọt tỷ lệ chuyển đổi 1% lên 4, 5% chỉ bằng cách ứng dụng các tiêu đề khác nhau.
  • Trong trường hợp doanh nghiệp có bất cứ hình ảnh kiểm kê nào trên website của mình, cân nhắc thay thế chúng bằng hình ảnh chân thực hơn về công ty, nhân viên.
  • Đối với các trang liên kết, hãy thử hạn chế form liên hệ. Thử nghiệm này thường đem lại một kết quả tích cực.

Xem thêm: Bạn đã biết về Quy tắc thiết kế UI cho website?

Đăng ký
nhận tin tức.